Sunday, June 16, 2019

HÃY CẤT CAO LÊN TIẾNG NÓI HỠI NGƯỜI VIỆT TY NẠN CỘNG SẢN ! 
 BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU
Thành phố Westminster, Thủ đô Người Việt Ty Nan Cộng Sản,
Ngày 12 Tháng 6 Năm 2019
LỜI CẢM TẠ: 
Kính thưa quý Diễn đàn và bạn đọc thân mến,
Trước hết, tôi xin cám ơn quý Diễn đàn đã post bài viết của tôi lên trang nhà, trang mạng như PSXH, LƯỠI GƯƠM VIỆT đến nhiều bạn đọc; Tiếp tay phổ biến tâm huyết của một người lính già VNCH còn trách nhiệm là sự kết nối giữa những người yêu quê hương. Việc làm ấy rất đáng quý. Tôi xin ghi ơn.
Tôi vô cùng cảm kích vì nhận được rất nhiều “cú” điện thoại và email của quý vị gửi đến từ nhiều nơi trên thế giới, ngay cả từ Việt Nam. Những lời khen tặng nồng nhiệt của lão ông, lão bà, của đồng đội cũ và của nam nữ thanh niên làm cho tôi cảm tưởng rằng tôi không còn là CON SÓI CÔ ĐƠN. Tôi tin những lời bày tỏ của độc giả là thật tình, bởi vì tôi chẳng là cái gì, thì quý vị đâu cần phải nói lời đãi bôi?  Có những vị độc giả khóc trong máy điện thoại, nghẹn ngào nói: “Ông ơi ! Tôi cám ơn ông đã nói ra những điều mà từ lâu tôi muốn nói, nhưng không có khả năng và can đảm để nói như ông”. Từ những lời thổ lộ tha thiết, từ những email ân tình, tôi nghĩ rằng trong khối người Việt thầm lặng, còn có rất nhiều người nặng lòng với Nước Non. Vì nghĩ như thế, nên tôi cố gắng khơi dậy lòng ái quốc để biến nỗi khát vọng âm thầm thành niềm kiêu hãnh trong nhiệm vụ cứu nước: Cứu nước Mỹ và cứu nước Việt Nam !
*
Một người bạn trẻ của tôi, anh Peter Phạm, nói với nhà văn Trần thị Bông Giấy: “Chị may mắn hơn nhà thơ Phùng Quán than thở ‘Có những phút ngã lòng. Tôi vịn câu thơ mà đứng dậy’. Vì nếu chị ngã lòng thì chị có hai thứ vịn để đứng dây: Đó là cây viết và cây đàn. Thậm chí, nếu cây viết và cây đàn không còn, chẳng lẽ những độc giả yêu mến chị không đủ sức vực chị dậy hay sao/”. Tôi khen Peter động viên tinh thần của Bông Giấy một cách thông minh, dí dỏm, tế nhị.
Rồi quay sang tôi, Peter nói: “Có thể trong đời quân ngũ, anh đã từng nhận được huy chương của Quân Đội, do những thành tích chiến đấu. Nhưng bây giờ, anh đã buông súng, mà còn những độc giả mến mộ anh, được nhà văn nổi tiếng Trần Thị Bông Giấy xem anh như một người anh em kết nghĩa, một người bạn tâm giao về nghệ thuật, về văn chương, thì đó là những tấm huy chương hôm nay đáng quý bội phần. Anh hãy sung sướng, hãnh diện vì những gì anh viết đã chạm vào trái tim của nhà văn, của độc giả.” Tôi nghĩ người bạn trẻ nói đúng. Trong đời dễ gì có được một người bạn tri âm, tri kỷ.
Tôi cám ơn Thượng Đế đã ban cho tôi phúc lành để có hơn một người đồng hành trong cuộc vạn lý trường chinh này: CUỘC TRƯỜNG CHINH ĐÓ LÀ CUỘC HÀNH TRÌNH CHIẾN ĐẤU GIỮA SỰ THẬT SỰ VÀ SỰ DỐI TRÁ.Đúng vậy, đây là cuộc chiến giữa Cái Thiện và Cái Ác, giữa Lương Tri và Man Rợ. Chúng ta phải chiến thắng quỷ dữ để xứng đáng làm Người, hình ảnh của Thiên Chúa.
Trần thị Bông Giấy có cây đàn và cây bút để vịn mà đứng dây, còn tôi chỉ có cây súng đã bị mất vào tay kẻ thù, thì nay tôi đành phải vịn vào ĐỨC TIN để đứng dậy mà thôi.
Tôi bay phi cơ Hỏa Long, trang bị ba cây súng Minigun, một phút bắn ra 18 ngàn viên đạn để chống lại chiến thuật biển người bao vây đồn bót. Đạn phòng không của địch bắn lên như mưa, tưởng chừng tan xác giữa không trung. Rồi bay máy bay vận tải lớn, thả dù tiếp tế thực phẩm, đạn dược cho các căn cứ khét tiếng nguy hiểm như Bình Long, Bastogne… Mỗi lần nhận lãnh phi vụ là coi như ký vào bản án tử hình. Trong khi ấy, những tên Việt Cộng giả dạng Thầy Chùa liên tục quấy rối hậu phương dưới chiêu bài bảo vệ Đạo Pháp thì làm sao tôi không nổi giận, cam chịu im tiếng ?
Hết giai đoạn bảo vệ Đạo Pháp, mấy tên Việt Cộng đội lốt nhà sư chuyển sang đường lối đấu tranh vì hòa bình, chống chiến tranh, dựng lên Phong trào Nhân Dân Cứu Quốc. Toàn là một lũ bịp bợm ! Kẻ khao khát hòa bình, mong chiến tranh sớm chấm dứt, chính là những người lính ngoài chiến trường. Bởi vì chiến tranh càng kéo dài, nguy cơ tử vong của người lính càng cao. Có ai bao giờ nghe cái đám nhà sư lên án cuộc tàn sát khủng khiếp của Việt Cộng trong Tết Mậu thân ? Có ai bao giờ nghe đám Phật giáo Ấn Quang lên án Việt Cộng pháo kích vào trường Tiểu học Cai Lậy giết cả trăm em học sinh ? Có ai bao giờ nghe đám Phật giáo Ấn Quang lên tiếng yêu cầu quân xâm lược Việt Cộng hãy rút quân về Miền Bắc ?
Những quấy rối của bọn giả Tăng, giả sư cấu kết với những phản bội của bọn người trong cái gọi là “ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản” là nhân tố chính khiến Miền Nam bị rơi vào tay quân xâm lược Miền Bắc. Miền Nam thua trên mặt trận dối trá, phản phúc; chứ không thua trên chiến trường !
Trước những cuộc tấn công từ nhiều mặt, nhiều hình thức mà những thành phần trí thức, có ăn, có học thờ ơ, lạnh lùng, mặc kệ người lính sống chết ngoài chiến trường ra sao thì ra. Tại sao tôi luôn luôn đặt vấn đề với thành phần trí thức ? Tại vì trời phú cho họ sự thông minh để học hành đỗ đạt. Tại vì họ được xếp hàng đầu theo thứ bậc xã hội “Sĩ Nông Công Thương”. Tại vì nhờ có bằng cấp, họ mới được mang cái danh xưng Kẻ Sĩ, được hưởng quyền cao chức trọng, được mang danh giá cao quý. Không ai gọi anh nông dân là Kẻ Sĩ cả. Do đó, người trí thức phải có trách nhiệm với đất nước, với nhân dân.
Trong chiến tranh VN, xin hỏi có nhà trí thức danh tiếng nào đã lên đài phát thanh, đài truyền hình để nói cho người dân biết bọn giả danh tranh đấu đòi hòa bình vô điều kiện là một trò lừa bịp của bọn tay sai Việt Cộng ? Có ai nghe được một nhà trí thức nào lên tiếng chê trách Ngoại trưởng Vũ văn Mẫu, được Tổng thống Ngô Đình Diệm trọng dụng, lại phản bội và bám theo Trí Quang để kiếm hư danh ? Kẻ Sĩ VNCH ở đâu ?
Nếu người có chút lòng tự trọng thì không bao giờ oán trách Hoa Kỳ phản bội Đồng Minh, mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho lý tưởng bảo vệ tự do. Nên nhớ rằng trong bang giao quốc tế, không một quốc gia nào phải có bổn phận yêu thương quốc gia khác. Người Mỹ đến giúp Việt Nam, vì họ thấy Việt Nam là điểm chiến lược quan trọng trong chủ thuyết Domino của họ nhằm ngăn chặn làn sóng Đỏ, nên họ bỏ tiền, bỏ khí giới ra giúp ta. Sự giúp đỡ đó chủ yếu là vì quyền lợi của nước Mỹ. Vấn đề đặt ra là chúng ta không biết lợi dụng sự giúp đỡ đó để bảo vệ phần đất còn lại của Tổ Quốc mà thôi.
Người lính VNCH chiến đấu vô cùng anh dũng, can trường, nhưng người lính VNCH không thể nào chiến thắng quân địch từ ngoài đánh vào, từ trong đánh ra và có một hàng ngũ trí thức (Sĩ Phu) ươn hèn, vô trách nhiệm và làm tay sai cho giặc.
Suốt 13 năm chiến trận, nhiều anh em, nhiều bạn bè nằm xuống, nhưng nhờ Ơn Trên che chở, tôi đã được sống sót. Vậy tôi còn sống ngày nào, tôi phải có bổn phận đền đáp công ơn ngày đó. Tôi là Phật tử, tại sao tôi viết bài “TẠ ƠN THIÊN CHÚA” ? Bởi vì tôi được dung thân trên mảnh đất do con cái Chúa dựng lên với niềm tin “In God We Trust”. Do đó, tôi luôn luôn dạy các con tôi phải nhớ ơn nước Mỹ, vì kẻ vô ơn không xứng đáng làm người. Người đời ca tụng kẻ ban ơn; chứ không ai khen đứa bội phản.
Nước Mỹ ngày nay cũng đang đối diện với tình trạng y hệt Việt Nam. Ta có thể ví đảng Dân Chủ Mỹ ngày nay giống như cái gọi là Phật giáo Tranh đấu do Trí Quang cầm đầu toa rập với cái gọi là Măt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam. Còn cái gọi là nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (Việt Cộng) thì giống Trung Cộng. Tôi thấy nước Mỹ đang lâm nguy, nên thường âm thầm tự hỏi liệu nước Mỹ sẽ đi về đâu ? May mắn thay, một doanh nhân tỉ phú xuất hiện, một người dám nói, dám làm, đề ra chính sách: đối ngoại thì không để các nước khác lợi dụng, lấn át; còn đối nội thì thanh lọc vũng bùn lầy bẩn thỉu, đạo đức giả thường dùng sáo ngữ “political correctness” để ra vẻ văn minh.
Nhân vật ấy là nhà doanh thương tỉ phú Donald J. Trump. Đảng Dân Chủ sử dụng tất cả các thủ đoạn gian hùng, vô đạo đức y hệt cộng sản để chiếm ngôi báu. Tưởng đã nắm chắc phần thắng một trăm phần trăm, nhưng không dè thất bại trước một đối thủ chưa bao giờ có kinh nghiệm cầm quyền. Không phải riêng tôi, rất nhiều người tin rằng sự chiến thắng của ông Donald Trump giống như một phép lạ, chắc chắn phải có bàn tay Thiên Chúa tham dự vào. Có người còn gọi Tổng thống Donald Trump là Thiên Sứ. Và tôi tin sự nhận xét vừa nêu là chính xác.
Dần dần những bằng chứng phá hoại của đảng Dân Chủ lộ ra cho ta thấy đảng Dân Chủ thông đồng với Nga, với Trung Cộng và với cả quân khủng bố (Obama bí mật ra lệnh mang 400 triệu đô-la sang cho Iran). Ủy ban Điều tra làm việc sau hai năm, tiêu tốn tiền thuế dân hơn 30 triệu đô la, không tìm ra bằng chứng buộc tội ông Trump, nhưng bọn Dân chủ vẫn đòi truất phế vị Tổng thống do dân bầu một cách hợp pháp. Tổng thống Donald Trump muốn làm cuộc đảo chính là hoàn toàn đúng ! Nào có gì sai ?
Tổng thống Ronald Reagan nhờ có sự trợ giúp của Đức Giáo hoàng John Paul II và bà Thủ tướng Margaret Thatcher đã làm cho Liên Xô tan rã. Hôm nay Tổng thống Donald Trump bị ba mũi giáp công: một của Trung Cộng, một của đảng Dân Chủ, một của Giáo hoàng Francis. Trong ba mũi giáp công ấy, Đức Giáo hoàng Francis nguy hiểm hơn cả, bởi vì Ngài là người tượng trưng cho Đức Tin Tôn Giáo. Nếu người Công giáo cứ cúi đầu tuân phục Giáo hoàng, thì đất Thánh Vatican sẽ không còn !
Không phải đợi cho đến lúc Ngài Francis tuyên bố người Marxists là những người tốt, tôi mới viết thư ngỏ gửi đến Ngài. Từ khi Ngài lên án Donald Trump xây tường là vô nhân đạo và Ngài im lặng trước bọn chính trị gia Dân Chủ ủng hộ phá thai là tôi đã viết bài đặt vấn đề để hỏi: Ngài là ai ? Ngài ở phía Đạo Dức hay ở phía Tội Ác ?
Vào năm 1930, trí thức Việt Nam không hiểu mức tai hại của chủ nghĩa cộng sản vì ngây thơ thì có thể tạm thông cảm. Ngày nay, ở thế kỷ 21, bao nhiêu danh nhân thế giới đã nói lên bộ mặt thật của Cộng sản, mà Ngài Francis còn khen người Marxists là tốt lành, thì thật tình tôi không thể hiểu nổi. Tôi xin trình về cộng sản cho Ngài biết:
Chủ nghĩa Xã hội (Cộng Sản) đẻ ra một tập đoàn lãnh đạo bịp bợm, dối trá. Chúng tự nhận là đầy tớ nhân dân, nhưng khi có quyền trong tay thì chúng đánh nhân dân sặc máu mồm, trào máu mũi. Chúng trương biểu ngữ “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” khiến cho hàng triệu người bỏ mạng để cuối cùng cả nước trở thành nô lệ.
Chủ nghĩa Xã hội đẻ ra ngu dốt, nghèo hèn nhưng khoác lác. Khi mới chiến thắng, chúng tự xưng là “Đỉnh cao trí tuệ Loài Người”, tức là toàn thể nhân loại đấy ạ !
Cộng sản sẽ đưa xã hội tới cuộc khủng hoảng nhân cách. Nhà cầm quyền lừa bịp dân thì dân phải lừa bịp lại để tồn tại. Đó là quy luật. Cứ nhìn vào xã hội Việt Cộng ngày nay, Ngài sẽ thấy sự dối trá, lừa bịp đang hoành hành !
Cộng sản dùng quyền lực ức chế người dân thành súc vật: có đầu không được suy nghĩ, có mồm không được nói. Thượng Đế (đấng tạo nên vũ trụ) ban cho con người hai khả năng: tiếng nói để truyền đạt tư tưởng nhằm đưa con người tiến đến văn minh.
Tôi có tiếng nói, tôi biết suy nghĩ, tôi không chấp nhận làm súc vật, nên tôi triệt để chống Cộng sản. Tôi không còn cây súng làm vũ khí, thì tôi dùng tiếng nói để phản kháng. Như triết gia người Pháp – Blaise Pascal – viết: “L’homme est un roseau; mais un roseau pensant” (Con người là cây sậy; nhưng cây sậy biết suy nghĩ). Tôi cũng yếu như cây sậy, nhưng là cây sậy có tư tưởng: Biết Cộng Sản là tai họa cho Nhân Loại, tôi dám nói ra để thức tỉnh những người mê muội, những người bị quỷ ám.
Trước nhan Thiên Chúa, mọi người được đối xử bình đẳng. Tôi hoàn toàn tin tưởng Chúa là đấng tạo ra vũ trụ, nhưng tôi nghĩ Giáo hoàng là vị Thừa Sai, không phải Chúa, nên tôi có quyền hỏi : tại sao Ngài tuyên bố giống như bọn Dân chủ đang đánh phá Tổng thống Donald Trump ? Tại sao Ngài bỏ rơi những con chiên trung thành với Chúa trong Giáo hội Thầm lặng dưới chế độ tàn bạo Trung Công ? Tổng thống Trump xây tường để ngăn bọn buôn lậu ma túy vào Mỹ, đầu độc thanh niên. Giáo hoàng có biết hàng trăm ngàn thanh niên chết vì ma túy hay không ? Những ứng viên Dân Chủ đang vận động tranh cử Tổng thống với chiêu bài Xã hội Chủ nghĩa lừa đảo, Ngài có nhận ra ?
Nước Mỹ đang ở vào thời kỳ khủng hoảng nhân cách vì bọn truyền thông với chính trị gia Dân Chủ a tòng nhau nói dối nhân dân. Nay Ngài phê phán Tổng thống Trump xây tường ngăn bọn giết người xâm nhập vào Mỹ là vô nhân đạo giống như luận điệu của phe Dân Chủ, thì Ngài sẽ đưa nước Mỹ thêm một cuộc khủng hoảng mới: Đó là Khủng Hoảng Đạo Đức (Ethics Crisis). Ngài có ý thức điều đó không ?
Nếu Trung Cộng trở thành cường quốc số #1, chức vụ Giáo hoàng sẽ do nhà nước Trung Cộng suy cử, bởi vì các Hồng Y đều đã trở thành quốc doanh. Và tượng của Mao Trạch Đông sẽ được đưa vào nhà thờ, ngồi ngang với tượng Chúa. Tôi tiên báo như vậy, vì hiện nay bọn cộng sản nước tôi đã bày tượng Hồ Chí Minh ngồi ngang với Đức Phật Thích ca !
Tại sao Đức Giáo hoàng không đứng về phía Tổng thống Donlad Trump, vị lãnh tụ dẹp bỏ Chủ nghĩa Cộng sản ? Những người Marxists mà Ngài cho là tử tế, tôi xin nói cho Ngài biết rằng những người đó đang làm công tác Tôn Giáo Vận với Ngài đó. Hoặc là những người Marxists trở nên tử tế khi bị đảng vắt chanh bỏ võ, giống Nguyễn Hộ, Nguyễn Cơ Thạch, Trần Độ, Bùi Tín… mà thôi ! Xin Ngài hãy tin tôi đi !
*
Hỡi những người Việt Nam ty nạn Cộng sản,
Ba mũi giáp công nhắm vào Tổng thống Donald Trump có vẻ đồng bộ lắm, tôi sợ rằng mãnh hổ nan địch quần hồ vô cùng. Không phải tôi la hoảng đâu. Toàn thể các nhà đại diện dân trong đảng Dân Chủ ở California đều bỏ phiếu bắt buộc các linh mục phải tiết lộ những gì giáo dân xưng tội là một dấu hiệu của ma quỷ đánh vào tín lý Công giáo. Hãy tưởng tượng một ngày nào đó phe Dân Chủ thuê người đến xưng tội láo, mà linh mục không báo cáo với chính quyền thì sẽ bị bắt bỏ tù ngay. Sự kiện đảng Dân Chủ thuê giáo sư Christine B. Ford để tấn công thẩm phán Brett Kavanaugh xâm phạm tình dục, là một bằng chứng không thể chối cãi. Khi các linh mục bị bỏ tù do bọn điêu ngoa vu khống, chẳng còn ai dám đi tu làm linh mục, thì đạo Công giáo cũng sẽ không còn.
Đáng lý ra, những vị lãnh đạo tôn giáo, lãnh đạo chính trị, lãnh đạo Cộng đồng phải đứng ra hô hào những người ty nạn cộng sản (ty nạn; chứ không phải di cư để kiếm sống) đồng loạt lên tiếng cảnh báo cho nhân dân Hoa Kỳ phải thấy hai cuộc khủng hoảng cùng một lúc xảy ra để ủng hộ Tổng thống Donald Trump nhằm chống lại đảng Dân Chủ nỗ lực biến nước Mỹ thành nước Xã hội Chủ Nghĩa giống như Trung Cộng, Việt Cộng.
Tôi chỉ là kẻ thất phu, nhưng còn là người lính còn mang hai chữ “Trách Nhiệm” trên đôi vai, nên đánh bạo làm Thằng Mõ đi rao cho thiên hạ biết cơn hồng thủy đang đến thôi !
Nhân danh một người lính cấp thấp, tôi xin hỏi những anh em tự hào mang danh hiệu Chiến Sĩ có thấy các màn trình diễn kéo cờ lên, hạ cờ xuống, phủ cờ, xếp cờ đã đủ chưa ? Liệu những văn sĩ bài viết kể lại một cách dai dẳng những chiến công oai hùng trong quá khứ có thấy mình đang “ăn mày dĩ vãng” không ?
Nhân danh một cựu đảng viên Đại Việt, xin hỏi những “lãnh tụ” các hệ phái Đại Việt có còn nhớ mục đích gia nhập đảng là để đấu tranh cho “Dân Tộc Sinh Tồn” ? Hay ôm lấy danh nghĩa đảng để được mọi người “Thưa ông Chủ tịch” trong các lễ lạc ?
Đồng thời, xin hỏi những người anh em Quốc Dân Đảng có nhớ lời dặn của cố Đảng trưởng Nguyễn Thái Học truyền lại cho hậu thế “Không thành công cũng thành nhân” ? Để cho Xã hội Chủ nghĩa (cộng sản) thắng thì chẳng còn ai được phép thành nhân cả, các bạn ạ !
Xin hỏi những chiến sĩ Hòa Hảo trong Dân Xã Đảng còn nhớ Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ đề cao Tứ Ân, thì nay các vị có thấy đây là thời điểm hành động để đền ơn Đất Nước đã cưu mang mình chưa ?
Xin hỏi các đạo hữu Phật tử có thấy các Chùa bây giờ đang nằm trong tay “Sư Quốc Doanh” thì Đức Phật có ngự trong Chùa không ? Quý đạo hữu đến Chùa để lạy Phật mà Phật đi vắng, thì lạy ai ? Thắp hương nghi ngút trước các Tượng không hồn, liệu cầu siêu, cần an có hiệu quả không ? Hay chỉ nuôi béo các ông sư quốc doanh ?
Lời Chúa phán “Sự Thật Giải Phóng Con Người”mà quý vị thường đồng loạt tụng: “Tạ Ơn Chúa” là tụng theo thói quen, hay cam kết sẽ hành động để TẠ ƠN CHÚA” ?
Hỡi những ai mang dòng máu Việt Nam có còn nghe văng vẳng bên tai những câu như “Đầu ta chưa rơi xuống đất, xin bệ hạ đừng lo” hay “Ta thà làm Quỷ nước Nam, còn hơn làm Vương đất Bắc” ?
Phận nữ nhi như Hai Bà Trưng còn biết thù nhà nợ nước; chẳng lẽ ngày nay hàng hậu bối chẳng còn ai nhớ câu “Giận người tham bạo, thù chồng chẳng quên” hay sao ?
Mời toàn thể quý vị dành thời giờ mở Clip sau đây để xem và nghe bà Huỳnh Tiểu Hương và những đứa trẻ ở Việt Nam tổ chức mừng sinh nhật ủng hộ Tổng thống Donald Trump. Chẳng hay Nguyễn Phú Trọng đã nghe được tiếng lòng của dân Việt chưa để mà đứng lên hay cam chịu nhục “THÀ MẤT NƯỚC HƠN MẤT ĐẢNG ?”
*
Kính thưa đồng bào Việt Nam ty nạn cộng sản,
Nhắc lại: Tôi chỉ là kẻ thất phu, nhưng là người có trách nhiệm. Dù không phải viện sĩ hay học giả, nhưng tôi nhìn thấy vấn đề qua kinh nghiệm trường đời bằng cái gọi là “common sense” và tôi không ngần ngại nói lên Sự Thật. Nếu tôi nói sai, xin quý vị thức giả vui lòng chỉ giáo, tôi sẽ lắng nghe và sửa sai. Tôi không trả lời bọn nặc danh giấu mặt.
Trong thời gian qua, tôi nhận được khá nhiều thư khích lệ. Xin phép trích một số tiêu biểu. Hẹn bài viết tới, tôi sẽ trả lời vài bức thư có tính thảo luận để mở tầm nhìn cho nhau.

thuyetquang tran 
11:45 AM (3 hours ago) Đọc bài Anh viết (xưng anh cho thân mật em năm sinh 1937) nước mắt chảy, chảy vì buồn tủi, chảy vì oán trách...đúng với thực trạng đã xẩy ra tại Dòng Chúa Cứu Thế, Lm Nguyễn ngọc Bích đã thuyên chuyển các Lm phụ trách chương trình Thương phế binh VNCH đi các nơi khác và ĐGM Saigon viết vào sổ tang của Lê đức Anh ca ngợi tài ba...
---
Chuong Nguyen 
11:49 AM (3 hours ago) Kính thưa Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu, Tôi cũng là cựu tù cộng sản, diện HO 28, tên Nguyễn Văn Chương, hiện đinh cư tại Oregon. Từ lâu nay tôi luôn tìm đọc những bài viết chống cộng và bình luận thời cuộc cũng như quan điểm về cuộc sống của nhiều tác giả, nhưng rất tâm đắc và thích thú những bài viết của ông.
Vì không có khả năng viết lách mà đọc được những nhận đinh và quan điểm, đặc biệt về quyết liệt chống công sản của ông, tôi rất thích thú vì đã có người nói giúp mình. Thú thật với ông một số bài viết của những cây bút có tên tuổi từ trước 75 trong quân đội, tôi ngưỡng mộ bao nhiêu thì nay lại quá đổi thất vọng bấy nhiêu! Đôi khi tôi nghĩ những vị nầy từng là những sĩ quan trung cấp trong quân đội sao nay lại bệ rạc như vậy? Không lẽ công sản cải tạo được họ sao? Họ cũng như mình, đã già rồi không lẽ vì tiền sao? Khó hiểu quá!! ...Không dám dài dòng thêm mất thì giờ quí báu của ông, tôi chỉ xin nói gọn vài lời là : Tôi rất cảm ơn và ngưỡng mộ ông đã thay những người lính thầm lặng nhưng vẫn kiên quyết chống cộng bằng mọi hình thức trong đó có tôi.
Xin ơn trên phù hộ và thêm sức cho ông, một người đọc nhiều hiểu rộng mà lại rất đổi khiêm nhường, để ông tiếp tục vạch mặt, chỉ tên những kẻ ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản cho đến hơi thở cuối cùng như ông từng nói. Một lần nữa xin cảm ơn ông.
Nguyễn Văn Chương
---
VIETSONG NEWS
5:26 PM (3 minutes ago) Thưa anh Bằng Phong Đặng Văn Âu,
Tôi vừa đọc bài của anh "Thư ngõ gửi ĐGH Francis" đăng trên DĐ 3 Cây Trúc, nhận thấy anh càng viết càng hay, ý nghĩa thâm thúy; nhất là sự can đảm.
Cũng gốc nhà binh trước 1975 như anh, ra hải ngoại, thiết lập VietSongNews dùng truyền thông làm vũ khí đấu tranh. Nhưng phải thành thật tôi không viết hay và can đảm như anh..
Khâm phục - khâm phục.
Cao Tiến Phong
---
Tuyet Nguyen
Fri, Jun 7, 8:36 PM (15 hours ago) Kg ông Bằng Phong,
Tôi đọc bài “Thư ông viết cho Đức Giáo Hoàng” quá hay và chính xác những gì đang xẩy ra hiện nay trên thế giới, tất cả bạn của tôi người nào cũng khen ông hết, ông viết quá hay, tôi cũng như ông: tôi không thích ông Đức Giáo Hoàng này khi đọc được câu tuyên bố vô ý thức như vậy, ngay cả những người bạn của tôi theo đạo Công Giáo cũng phản đối. Tôi nghĩ nếu có người mà dịch ra tiếng Anh cho cả thế giới đọc bài này thì tốt quá.
Chúc ông và bà xã của ông luôn mạnh khỏe và có nhiều thì giờ để viết thêm nữa !
---
Tan Khuu
5:50 AM (2 hours ago) Cám ơn Niên Trưởng Bằng Phong, bài thật tuyệt vời làm thức tỉnh hàng triệu người vẫn còn trong mê muội chưa nhận thức được ...Tôi đã chuyển thư này hơn 100 địa chỉ email và họ sẽ forward more...
Tân Khưu.
Xin cám ơn tất cả và kính chúc toàn thể những nạn nhân chế độ cộng sản được sống dài lâu để chứng kiến chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa sụp đổ do Tổng thống Donald Trump lãnh đạo với sự tiếp tay của chúng ta.
Xin hãy cất cao lên tiếng nói vì Công Chính, vì Sự Thật thì mới mong giải phóng giống nòi. Xin cảm ơn toàn thể quý vị.

Bằng Phong Đặng văn Âu, 
Một công dân Hoa Kỳ tha thiết yêu Đất Mẹ Việt Nam
Địa chỉ nhà: 10200 Bolsa Avenue, California 92683
Địa chỉ email: bangphongdva033@gmail.comTelphone: 714 – 276 – 5600

No comments:

Blog Archive