Friday, May 24, 2019

Không lẽ thời nào cũng có?


Ai cũng nói, cả những người Tàu ở Paris gốc Chợ Lớn, tới năm 2020, Việt Nam sẽ không còn nữa vì sáp nhập vào nước Tàu, trở thành một tỉnh của Tàu ở cực Nam hay một vùng tự trị của Tàu như Tân Cương, Tây Tạng, tuy văn bản chánh thức về hiện tượng này cho tới nay, không ai thấy.
Ở Việt Nam, trước Đại hội đảng Cộng Sản XII, Tàu đã đưa cho Giáo sư Tiến sĩ ngành xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng hơn 15 tỷ USD dưới nhiều dạng khác nhau như giúp xây dựng đảng, phát triển kinh tế xã hội, tổ chức Đại hôi đảng, đầu tư phát triển,… (Benoit de Tréglodé, Revue Hérodote, n° 157, 2è trimestre 2015, Paris). Và tiến sĩ xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng nhờ đó đã đắc cử Tổng Bí Thư Đảng, tổ chức Chánh phủ và Quốc hội gồm toàn những người cùng phe cánh với nhau, làm luật đặc khu, luật an ninh mạng, thẳng tay đàn áp biểu tình, sau cùng lên ngôi Chủ Tịch Nước với 99.97% phiếu tín nhiệm (Nhắc lại chút chơi: trước đó, Trọng nói “ráng hy sinh thêm nửa nhiệm kỳ” vì không có người có học và có lý luận, để xây dựng và phát triển đảng, giữ vững đường lối xã hội chủ nghĩa).
Nếu đó là do Bắc Kinh an bài qua sự đại lý của đảng Cộng Sản Hà Nội, thì nhơn dân trong nước phải chấp nhận thân phận của mình bởi không thể làm gì khác hơn dưới áp lực của chế độ độc tài toàn trị. Nhưng ngày nay, Bắc Kinh lại bắt đầu để ý tới hơn 3 triệu người Việt Nam đang sanh sống ở hải ngoại. Từ sau 75 tới nay, họ đã hình thành được, có thể nói, một Việt Nam Hải Ngoại giàu có về của cải vật chất và sự hiểu biết. Có không ít người nắm giử những chức vụ cao cấp quan trọng trong chánh phủ nơi họ sanh sống. Về mặt nhân xã, Vìệt Nam Hải ngoại có thể so sánh như một Singapour. Trong Liên Hiệp Quốc không thiếu những quốc gia nhỏ hơn, yếu hơn Việt Nam Hải Ngoại khi nhìn về sức phát triển và dân số.
Pháp có lối 125 000 người Việt Nam sanh sống. Họ đến từ nhiều đợt. Lâu đời nhứt là lớp con cháu của những người tới Pháp từ Đệ I Thế Chiến và ở lại luôn. Lớp sau cùng tới sau năm 75 do biến cố VC chiếm Miền Nam. Pháp với Paris chiếm vị trí trong quan hệ với Âu Châu như nước trung tâm nên Pháp dễ có ảnh hưởng các nước khác. Người Việt Nam ở Âu Châu ngày nay chắc phải tới nửa triệu.
Phải chăng đã nhìn thấy điểm chiến lược này, Bắc Kinh bỏ vòi tại Paris và nhắm vào Vìệt Nam Hải ngoại? Ngày 21 tháng 05/2018 vừa qua, một nhóm người Tàu tại chỗ, từ Trung Cộng qua, từ Paris tới, tham dự một buổi họp làm việc với chánh quyền Thị xã Thành phố Bussy Saint Georges, cách Paris 40km về phía Đông.
Nội dung thảo luận là thành lập một cái Hội, loại Hội Ái Hữu Bất Vụ Lợi, theo luật 1905 của Pháp, gồm người Việt Nam, người Tàu, người Miên và người Lào cùng quốc tịch Pháp và cùng cư ngụ tại địa phương. Trong buổi họp với chánh quyền Thị xã, có người Tàu từ Trung Cộng qua, như đại diện Bắc Kinh, tham dự.
Nội dung nhằm tiến tới thành lập một Trung tâm văn hóa xã hội dành cho Tộc Kinh sanh hoạt để qui tụ người Việt Nam Hải Ngoại từ khắp nơi, và cả các dân tộc Đông dương củ, như ngôi nhà Tổ. Hội mua 350 000m2 đất xây dựng cơ sở và chánh quyền Busst Saint Georges đồng ý bán.
Điều muốn nói là những người Việt Nam tham gia chương trình này. Họ thật sự là người Pháp không còn gốc Việt nữa? Hay nay họ là người của Tộc Kinh rồi?
Thơ kêu gọi tham dự buổi mit-tin
Bà con và các tổ chức người Việt Nam ở Paris đã nhận thấy mục đích thật sự của cái hội Tộc Kinh này nên đã họp nhau, cùng tìm hiểu trong thời gian qua và nay phổ biến Thư mời rộng rải Bà con người Việt tới gặp nhau ngày Chủ Nhựt 28/10/2018 tại hội trường Roulotte của nhà thờ Saint Hipolyte, Av de Coisy, Paris 13, để thảo luận, tìm phương pháp phản kháng thích hợp.
Bắc Kinh chọn thành phố Bussy Saint Georges rất đúng mục tiêu vì thành phố này rất mở mang, nhà ở nhiều, nằm trên trục lộ Đông-Tây nối liền các nước phía Đông với Pháp. Và, Bussy Saint Georges còn là thành phố thâm thụt ngân sách nghiêm trọng, phải tăng thuế nhằm vào dân chúng tới mức tối đa do không có nhiều kỹ nghệ và thương mại.
Nay Tàu tới, gõ cửa, đề nghị mua đất, xây cất cơ sở văn hóa và thương mại chung quanh, không khác gì đem lại cho thành phố một giải pháp cứu bồ đúng lúc. Chuyện Tộc Kinh, nếu Tàu có nhằm thôn tính thêm Việt Nam Hải Ngoại cho đủ về một mối là chuyện của người Việt Nam. Dĩ nhiên, người Pháp không quan tâm tới.
VC cũng đã khoan hồng đối với Việt Nam Hải Ngoại từ khi nâng niu Việt Nam Hải Ngoại là “khúc ruột ngàn dặm”. Nhưng mới chỉ thu hút được một số rất ít nên đảng Cộng Sản phải cho ban hành nghị quyết 36, cho công an, thầy chùa tuôn ra hải ngoại vừa chiêu dụ, vừa đánh phá Cộng đồng Người Việt Hải ngoại.
Nói về chánh quyền Thị xã Bussy Saint Georges. Trong Hội đồng Thị xã có cả người Việt, Tàu, Miên, Lào. Thực hiện được dự án này, Tàu chỉ bước một bước ngắn trên con đường dài của Bắc Kinh đã vạch là tóm thâu được cả cựu Đông dương ở ngay trên đất Pháp. Xách túi tiền tới gõ cửa chánh quyền đang mang nợ để thuê mua đất đai, ruộng vườn, hải cảng, là chiếm được chổ cắm dùi, lập nghiệp về lâu về dài. Nhưng Tây có phải như Sri-Lanka, Cao Miên, Ý, Hy Lạp, Vénézuela hay không khi từ ít lâu nay, Tàu âm thầm mua tiệm café-thuốc lá-loto cá ngựa, ruộng lúa, vườn nho, hầm rượu của Tây khá nhiều?
Trở lại vụ Tàu dự tính lập Trung tâm Tộc Kinh ở Bussy Saint Georges, xin mời đọc nguyên văn bức Thư mời họp về vấn đề này do Văn phòng liên lạc các Hội đoàn và Người Việt tự do tại Pháp phổ biến để biết rõ hơn:
Kính chuyển đến anh chị, đặc biệt đồng hương ở vùng Bussy ST Georges, biết thêm hình ảnh buổi họp ngày 21/05/2018 của nhà cầm quyền Bussy St Georges với nhóm Pháp gốc Việt, Lào và Tàu Đỏ……để lập ra đặc khu dân tộc Kinh.
 https://www.youtube.com/watch?v=AjtEaieYVEk
 Thay vì Tàu cộng công khai đầu tư địa ốc tại Bussy St George, chúng đánh tráo một nhóm người tay sai mang danh Dân Tộc Kinh để làm nhịp cầu nhằm hai mục tiêu chính:
 1/ Đánh lạc hướng dư luận nghĩ rằng đặc khu sắp sữa xây dựng là do sự đóng góp của những người Pháp gốc Đông Nam Á xây dựng cùng chính quyền địa phương. Thực chất đây chỉ là mô hình bành trướng thế lực Cộng sản Bắc Kinh ở các nơi khác trên thế giới, điển hình là ở Mã Lai dưới dạng xây cất, di dân, văn hoá và tình báo….và đã thất bại
 2/ Đa số những công dân Pháp gốc Việt, Lào, Miên là nạn nhân của Cộng sản, nay bổng nhiên được khoác tấm áo Dân Tộc Kinh. Cộng Đồng Người Việt Tự Do hay Tỵ Nạn Cộng sản tại Pháp nói riêng, trên thế giới nói chung, biến thành Dân Tộc Kinh, theo thời gian bị xoá tên cũng như đất nước Việt Nam sau nầy sẽ chỉ là dân tộc Kinh bên cạnh dân tộc thiểu số Tây Tạng, dân tộc Duy Ngô Nhĩ..Quả là âm mưu thâm độc của Bắc Kinh.
 Rất đáng lên án là một số người Pháp gốc Việt ở Paris gần gũi với chúng ta lại cam tâm làm tấm thảm lót đường cho Tàu Cộng. Khi chương trình xây sựng đặc khu Tàu Cộng được đưa ra ánh sáng công luận, ông Đỗ Đăng Di, cựu quân nhân, âm thầm kêu gọi ém nhẹm, đưa ra lời khuyên Cộng Đồng không chống lại nỗi đâu quyết định dù sai trái của nhà cầm quyền địa phương, hơn nữa thế lực Tàu mạnh lắm….
Những khuôn mặt trong buổi họp thành lập Đặc khu tộc Kinh gồm có:
Về phía chính quyền địa phương:
Ông thị trưởng YANN DUBOSC,
Bà THI HONG CHAU VAN 2ème Maire –Adjointe, Pháp gốc Việt,
Ông SERGE SITHISAK, 6ème Maire – Adjoint – Pháp gốc Tàu
Ông ALAIN CHILEWSKI, 4ème Maire –Adjoint.
Nhóm bài ba lá, đứng đầu lả bà HUYNH NGOC MY VAN, mặc áo dài vàng nói rành tiếng Việt, tiếng Hoa cùng mấy người Tàu Hoa lục. có cả Võ sư chùa Thiếu Lâm.
Vài người Tàu gốc Đông Nam Á xưng là trưởng ban Tàu Quảng Đông Paris…
Michel Thao tự Thảo Chấn, người Việt bên Lào, nay đã xuống tóc đi tu.
Đáng buồn hơn hết là có sự hiện diện của:
Kịch sĩ, diễn viên TRẦN NGHĨA HIỆP, người từng tham gia chống cộng ở Paris trước đây,
Ông Thái Quan, trước đây là thành viên cốt cán của Liên Minh Dân Chủ, nay đã về hưu nhưng đang hoạt động tích cực trong Vân Phòng Xã Hội ở Hội Quán Y Sĩ Việt Nam Paris,
Một số nhân sự gần gũi với Đảng Việt Tân như ông Nguyễn Thế Tâm, thành viên UPR,
Vợ chồng Ôn vân Thanh – Vân Trang, em gái út của Nguyễn Ngọc Bảo, cán bộ lãnh đạo của đảng Việt Tân.
Văn Phòng Liên Lạc Các Hội Đoàn Người Việt Quốc gia tại Pháp và Hội Thân Hữu Pháp Việt có buổi chiếu phim và thảo luận về vấn đề Đặc khu Tàu Cộng ở Bussy Saint Georges, kính mời Bà con, nhứt là đồng hương ở Bussy Saint Georges tới tham dự đông đảo.
 Ngày Chủ Nhật 28 / 10 / 2018 lúc 14 g 00 – 17 g 00
Tại Nhà Thờ Saint Hippolyte – Phòng “Roulotte”
27 Avenue de Choisy
Paris 13 – Métro Porte de Choisy
Tây ngăn chận tham vọng của Tàu
Trước đà mua đất đai ồ ạc của Tàu, TT Macron, hôm 22/02/2018, đã ban hành những qui định vể việc người ngoại quốc mua đất canh tác ở Pháp.
Tiếp xúc với 700 nông dân trẻ ở Điện Elysée, ông Macron nói: “Với tôi, đất nông nghiệp ở Pháp, đó là một cách đầu tư chiến lược liên hệ tới chủ quyền quốc gia nên chúng ta không thể để hằng trăm mẩu lọt vào tay những thế lực ngoại quốc mà không biết rỏ mục đích tối hậu của họ là gì”.
TT Macron nói thêm: “Chúng ta dứt khoát chắm dứt tình trạng người ngoại quốc mua đất ruộng ở đây và chúng ta sẽ làm việc với nhau và với cả Hội nông gia”. Quả thật ông giựt mình khi thấy Tàu vừa mua 1700 mẫu ruộng lúa mì ở tỉnh Indre và 900 mẩu ở tỉnh Allier. Chuyện này cũng đã không tránh khỏi làm cho giới nông dân Pháp vô cùng bất mãn.
Ở Pháp, ngày nay, thanh niên không muốn kế thừa nghề nông của ông cha, mà muốn ra thành phố làm công, lãnh lương khỏe hơn vì có ngày nghỉ, có nơi vui chơi. Ba Tàu tới đề nghị giá cao gấp 4 lần nên chủ đất dễ đồng ý bán. Họ cùng với nông dân chủ đất Pháp lập chung cái Hội chủ đất nhưng họ nắm đa số. Khai thác đất, chủ Tàu quyết định. Chủ Tàu trồng những thứ họ cần. Dân địa phương phải đi mua nông phẩm quen thuộc ở nơi khác.
Người Tàu rất mê ruộng nho và những hầm ruợu có tiếng của Pháp ở vùng Bourgogne và Bordeaux. Ở đây, họ đã mua được 65 triêu Euro ruộng nho và hầm rượu trong đó có cả loại cao cấp như Saint Emilion Grand Cru classé, thứ mà chủ sản xuất ít có ai chịu bán vì nguồn lợi thị trường cao và chắc chắn và vì muốn bảo vệ giá trị văn hóa phi vật thể của Pháp nữa.
Thật đáng buồn nếu đúng như vậy! Tàu chỉ mới đưa ra dự án lập “Đặc khu Tộc Kinh” ở Bussy Saint Groeges, đã có người Việt Nam gốc tỵ nạn Cộng Sản, từng biểu tình chống cộng ở Paris, từng tuyên bố về Việt Nam làm kháng chiến, đã vôi vàng tới đứng vào hàng ngũ mới.
Ở trong nước, đại bộ phận dân chúng chấp nhận khuất phục bạo quyền để sống qua ngày, còn hiểu được. Nhưng Bà con ở tại Paris, không dưới một áp lực nào hết, mà sao lại chọn đứng về với giặc thù sớm quá vậy?
 Nguyễn thị Cỏ May

No comments:

Blog Archive