Monday, November 14, 2016

Tám hệ thống bán lẻ đóng cửa hàng trăm tiệm trong năm 2016

November 14, 2016
Cửa hàng Macy's ở Herald Square, New York. (Hình: Getty Images/Drew Angerer)
NEW YORK CITY, New York (NV) – Trước tình trạng người tiêu dùng ngày càng có khuynh hướng mua hàng qua mạng, khiến nhiều hệ thống bán lẻ trở nên khó khăn hơn về tài chánh, buộc phải đóng cửa hằng trăm tiệm trên nước Mỹ.

Theo trang mạng BankRate, Macy’s hệ thống thương xá lớn nhất Hoa Kỳ, chuyên bán lẻ áo quần hàng hiệu và đồ gia dụng cũng như đồ trang trí nội thất, loan báo đóng cửa 100 tiệm trên toàn quốc.

Sports Authority, một thời là hệ thống bán lẻ đồ thể thao lớn nhất nước, hồi Tháng Ba cho biết sẽ đóng cửa 140 trong tổng số 450 tiệm.

Tuy nhiên đến Tháng Năm họ lại loan báo sẽ đóng luôn tất cả các tiệm còn lại.

Trong khi đó, Walmart, hệ thống bán lẻ đồ tạp hóa khổng lồ cũng không cảm thấy an toàn trong sự cạnh tranh với việc mua bán online, khiến hồi Tháng Giêng phải tuyên bố đóng cửa 269 tiệm trên toàn thế giới, gồm 154 ở Hoa Kỳ.

Hệ thống Sears Holdings Corp hồi Tháng Tư loan báo kế hoạch đóng cửa 68 tiệm Kmart và 10 tiệm Sears, trong khi tất cả tiệm Sears và gần như tất cả tiệm Kmart khác dự trù đóng luôn vào cuối Tháng Bảy, với những tiệm còn lại cũng chịu chung số phận vào giữa Tháng Chín.

Công ty Ralph Lauren hồi Tháng Sáu công bố kế hoạch đóng cửa 50 tiệm và cắt bớt 1,000 việc làm, do thương vụ chậm hẳn và phải đối phó với sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu ăn khách mà giá cả rẻ hơn như H&M và Zara.

Office Depot, hệ thống chuyên về văn phòng phẩm, đóng cửa 400 tiệm trong nửa đấu của năm 2016.
Đến đầu Tháng Tám, Office Depot lại đưa ra kế hoạch đóng cửa thêm 300 tiệm nội trong ba năm tới.

Office Depot trực diện với thương vụ giảm trong bảy tam cá nguyệt liên tiếp.

Hệ thống áo quần thời trang thiếu niên Aeropostale loan báo kế hoạch đóng cửa 113 địa điểm ở Mỹ cùng tất cả 41 tiệm ở Canada.

Công ty gần đây khai phá sản và đang vật lộn để tồn tại trước sự cạnh tranh dữ dội của hệ thống bán lẻ giá rẻ như Forever 21.

Ngoài ra hồi Tháng Giêng, JC Penney đưa ra kế hoạch đóng cửa bớt 7 tiệm ở Hoa Kỳ.

Như vậy là trong ba năm liên tiếp JC Penney có kế hoạch đóng bớt tiệm mà lần sau này bắt đầu vào đầu năm.

Trước đó JC Penney đóng 33 tiệm vào năm 2014 và 40 vào năm sau. (TP)

No comments:

Blog Archive