Friday, May 15, 2015

8 loài hoa lan có hình dạng “hiếm có khó tìm” trên thế giới


Hình dạng đặc biệt của những loài hoa này chắc chắn sẽ gây bất ngờ cho bạn. nhìn như những con thú hay đôi môi người.

1. Hoa mặt khỉ

1. Hoa mặt khỉ
Hoa mặt khỉ có tên khoa học là Dracula Simia, là một trong những loài hoa hiếm nhất thế giới khi chỉ được tìm thấy trên một ngọn núi cao của Peru và miền đông Ecuador trên độ cao 3000 mét. Loài hoa này nở quanh năm dưới mọi kiểu thời tiết. Nó đặc biệt bởi hình dáng giống hệt gương mặt một chú khỉ đang giận dữ.

2. Hoa lan hình Người khỏa thân
Tên khoa học của loài hoa này là Italica. Bề ngoài của loài này hệt như một đám người khỏa thân đang nắm tay và chụm đầu vào nhau. Nó có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải. Loài lan Italica nguyên bản có 2 tầng màu trắng và tím rõ ràng, sau này được lai giống xuất hiện thêm màu hồng nhạt và vàng ngà. Theo nhiều thông tin chưa xác minh, lan Italica có tác dụng kích thích tình dục và tăng cường khả năng “chăn gối” nếu được ngầm cùng trà để thưởng thức.

3. Hoa Bàn tay Quỷ
Tên khoa học của loài hoa có vẻ ngoài đáng sợ này là Chiranthodendron pentadactylon. Loài hoa có xuất xứ từ Mexico. Hoa và quả của nó thường được dùng để điều chế thuốc trị bệnh tim và tăng áp.

4. Hoa vẹt
Nhìn hình dáng loài hoa này thì hẳn ai cũng đồng ý với tên gọi đó. Tên khoa học của nó là Impatiens psittacina, nó có xuất xứ từ Thái Lan và cũng được tìm thấy ở Ấn Độ.

5. Hoa Vịt
Trông nó như thể một chú vịt đang vui vẻ vậy! Loài hoa này có tên khoa học là Ophrys bombyliflora, có nguồn gốc từ Hy Lạp. Từ “ophrys” xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là đôi mắt nâu. Hoa Vịt phát triển mạnh trên các đồng cỏ. Ngoài ra, vẻ ngoài nâu vàng của chúng gần giống loài ong nên cũng có nơi gọi đó là Hoa Ong.

6. Hoa hình nôi
Phần cánh hoa bao lấy nhị họa bên trong như thể em bé đang nằm trong nôi vậy. Đó là lý do loài hoa có tên khoa học Anguloa uniflora lại có tên gọi đáng yêu là Hoa nôi. Hoa trước đây chỉ được tìm thấy ở Colombia giờ đã phát triển ở nhiều vùng quê nước Mỹ.

7. Hoa môi
Nhìn đôi môi đỏ rực quyến rũ kia không biết có ai muốn đặt vào đấy một nụ hôn không nhỉ? Loài hoa này tên là Psychotria elata được tìm thấy ở Colombia, Costa Rica và Panama. Trái với vẻ ngoài rực rỡ cuốn hút kia, Hoa môi lại không có mùi thơm. Dù sao đây cũng là một loài hoa hình dáng vô cùng đặc biệt phải không?

8. Hoa dơi
Nhìn bông hoa này như thể một chú dơi có hai cánh màu đỏ vậy. Loài hoa có tên gọi khác là Cuphea llavea, được tìm thấy ở Mexico và sinh sống tốt trong các điều kiện khô hạn.


No comments:

Blog Archive