Saturday, April 27, 2024

Bốn công dân Việt Nam bị bắt ở Anh vì quảng cáo buôn lậu người trên Facebook

Cassandra MacDonald  Ngày 27 tháng 4 năm 2024
Bốn công dân Việt Nam đã bị bắt ở Anh vì chạy quảng cáo trên Facebook cho hoạt động buôn lậu người.

Cơ quan Tội phạm Quốc gia cho biết nhóm này sẽ tập hợp những người được đưa đến Anh trên những chiếc thuyền nhỏ và đưa họ đến một địa chỉ ở Croydon.

Hôm thứ Hai, cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ 23 tuổi cùng những người đàn ông 64 và 34 tuổi vì “nghi ngờ hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp”. Theo báo cáo từ Sky News, một người đàn ông 25 tuổi cũng bị bắt vì tội buôn lậu người và tội phạm ma túy.

Báo cáo giải thích: “Tại Paris, 12 người cũng đã bị bắt trong cuộc điều tra nhóm bị cáo buộc chia sẻ các bài đăng nhằm vào cộng đồng người Việt, quảng cáo việc vượt biên trái phép và thu phí hàng ngàn bảng Anh cho những người sẵn sàng thực hiện chuyến đi”.

Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA) cho biết: “Người đàn ông lớn tuổi bị bắt ở London được cho là đã đóng vai trò là tài xế, thu thập những người di cư đến trên những chiếc thuyền nhỏ và ít nhất một lần đưa họ trở lại địa chỉ Croydon”. . Họ nói thêm: “ Bây giờ anh ta sẽ phải đối mặt với thủ tục dẫn độ trong khi những người khác bị buộc tội và xuất hiện tại Tòa sơ thẩm Croydon vào thứ Ba.”

https://www.thegatewaypundit.com/2024/04/four-vietnamese-nationals-arrested-

england-facebook-ads-human/

No comments:

Blog Archive