Monday, November 13, 2023

Phim tài liệu ‘No Farmers No Food: Will You Eat the Bugs?’

Texas tổ chức buổi ra mắt phim tài liệu ‘No Farmers No Food: Will You Eat the Bugs?’

Bộ phim tài liệu độc quyền của The Epoch Times phơi bày cách thức mà các nhà lãnh đạo thế giới xây dựng nghị trình về khí hậu và các mục tiêu của họ sau Chiến tranh Lạnh.
Anh Roman Balmkov, người chủ trì chương trình “Facts Matter”, tại buổi ra mắt khán giả bộ phim tài liệu của The Epoch Times “No Farmers No Food: Will You Eat The Bugs?” [Không có nông dân không có thức ăn: Quý vị sẽ ăn bọ chứ?”]—do anh Balmkov làm đạo diễn—ở Irving, Texas, hôm 22/09/2023. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)
Jana J. Pruet

IRVING, Texas—Buổi ra mắt thảm đỏ bộ phim tài liệu của Epoch Original “No Farmers No Food: Will You Eat the Bugs?” [Không có nông dân không có thức ăn: Quý vị sẽ ăn bọ chứ?] đã được trình chiếu trong Hội nghị Stop 30X30 ở Irving, Texas.

Trong bộ phim, anh Roman Balmkov, người chủ trì chương trình “Facts Matter” của EpochTV, đưa khán giả vào một cuộc hành trình trên khắp đất nước Hoa Kỳ và thế giới để thấy những người nông dân và chủ trang trại đang bị buộc phải ngừng kinh doanh dưới chiêu bài ngăn chặn biến đổi khí hậu như thế nào. Anh cho thấy một cuộc khủng hoảng lương thực có thể xảy ra nhanh chóng như thế nào dưới danh nghĩa bảo vệ môi trường.

Sau buổi ra mắt bộ phim hôm 22/09, bà Margaret Byfield, giám đốc điều hành của American Stewards of Liberty, nói với The Epoch Times: 

Tôi chưa bao giờ xem một bộ phim nào nói về các vấn đề của chúng ta mà được làm tốt như vậy, hoặc sẽ được phát sóng rộng rãi trên toàn thế giới như những gì chúng ta đã xem tối nay.”
Bà Margaret Byfield, Giám đốc điều hành của American Stewards of Liberty, tại buổi ra mắt khán giả bộ phim tài liệu gốc của Epoch Times “No Farmers No Food: Will You Eat The Bugs?” ở Irving, Texas, hôm 22/09/2023. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Bộ phim đã được trình chiếu cho khoảng 200 người tham dự hội nghị thường niên kéo dài ba ngày lần thứ hai. Sự kiện này do Ủy viên Nông nghiệp Texas Sid Miller và American Stewards of Liberty chủ trì và mở màn vào tối hôm 21/09 tại khách sạn Marriott Hotel gần phi trường DFW.

Stop 30X30 là một phong trào chống lại hành vi chiếm đất “cực đoan cấp tiến” của chính phủ Tổng thống Biden vốn nằm trong nghị trình toàn cầu lớn hơn. Nhóm này đang nỗ lực dạy cho những người nông dân, những chủ sở hữu đất, và công chúng những chiến thuật được sử dụng để kiểm soát đất tư nhân.

Anh Balmkov, người cũng là đạo diễn bộ phim, nói với The Epoch Times rằng anh được truyền cảm hứng để làm bộ phim tài liệu này sau khi biết rằng các chính phủ trên toàn thế giới đang tích cực hành động chống lại những người nông dân và chủ trang trại vốn đang cung cấp thực phẩm cho thế giới.

“Quý vị có thể cho rằng chính phủ muốn giúp đỡ nông dân,” anh Balmkov nói với The Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn trên thảm đỏ. “Điều ngạc nhiên lớn nhất đối với tôi là chuyện này đã đi được bao xa.”

Hồi tháng 01/2021, Tổng thống Joe Biden đã khởi xướng kế hoạch 30X30 bằng cách ký sắc lệnh, “Giải quyết Khủng hoảng Khí hậu Trong và Ngoài nước,” đưa 30% đất đai Hoa Kỳ và 30% đại dương của Hoa Kỳ vào dưới quyền quản lý đất đai và sử dụng của liên bang vào năm 2030. Đạo luật này được thực hiện thông qua các chương trình sử dụng và mua lại của liên bang cũng như Đạo luật về Các loài Có nguy cơ Tuyệt chủng, mà chính phủ TT Biden cho là cần thiết để bảo vệ môi trường.

Trước buổi ra mắt phim, Chủ tịch Viện Heartland James Taylor cho biết: “Đây chỉ đơn giản là một đạo luật trao quyền quan liêu không liên quan gì đến việc bảo tồn đất đai.” Viện Heartland là một tổ chức bất vụ lợi có trụ sở tại Illinois, chuyên thúc đẩy quyền tự do cá nhân và chính phủ hạn chế.

Ông Taylor cho biết sự ủng hộ dành cho kế hoạch 30X30 đã vượt ra ngoài phạm vi của chính phủ TT Biden. Đảng Dân Chủ đã được tham gia bởi “một số thành viên Đảng Cộng Hòa muốn chứng tỏ họ có tâm, muốn chứng tỏ rằng họ quan tâm đến môi trường, [nhưng] họ thực sự không hiểu được vấn đề.”
Ông James Taylor (trái), Chủ tịch Viện Heartland, trò chuyện với anh Roman Balmkov, người chủ trì chương trình “Facts Matter” tại buổi ra mắt bộ phim tài liệu của The Epoch Times “No Farmers No Food: Will You Eat The Bugs?”—do anh Balmakov làm đạo diễn—ở Irving, Texas, hôm 22/09/2023. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Tại California, Thống đốc Gavin Newsom đã khởi xướng kế hoạch 30X30 của riêng mình, một kế hoạch mà ông tuyên bố phù hợp với các cam kết rộng hơn về sự thịnh vượng kinh tế, tài nguyên năng lượng tái tạo, và nguồn cung thực phẩm.

Điều đó thực sự không liên quan đến an ninh lương thực. Thực ra là ngược lại. Đó là việc loại bỏ chủ sở hữu đất nhỏ và trao toàn bộ quyền kiểm soát những vùng đất này cho các tập đoàn lớn,” bà Byfield nói với The Epoch Times.

Bà nói rằng các nhà bảo vệ môi trường đang thúc đẩy tuyên truyền kết nối mọi người về mặt cảm xúc và họ thường không đặt nghi vấn về động cơ đằng sau những nhóm này.

“Toàn bộ phong trào môi trường đều dựa trên một hành trình sai trái,” bà Byfield, người cũng góp mặt trong bộ phim tài liệu, cho biết. “Bởi vì có ai mà muốn hủy hoại Trái Đất chứ? Đó là một biện pháp nhằm loại bỏ giai tầng trung lưu, và tôi nghĩ điều đó được thể hiện rõ ràng trong bộ phim.”

Ông Miller, người đã làm việc ở tiểu bang Texas từ năm 2015, nói với The Epoch Times rằng những người nông dân và chủ trang trại ở Texas đã đang thực hiện các bước để giảm lượng khí thải carbon mà không cần chờ đến lúc chính phủ yêu cầu.

“Đây là một giải pháp chẳng giải quyết được vấn đề gì,” ông nói. “Chúng tôi đã đang giải quyết vấn đề này trong thế giới nông nghiệp rồi. Chúng tôi đang giảm lượng khí thải carbon. Chúng tôi đang giảm nhiên liệu hóa thạch. Chúng tôi đang giảm nitơ. Chúng tôi đang giảm thuốc trừ sâu tổng hợp, phân bón, và tất cả những thứ đó. Chúng tôi đang làm điều đó, và không ai đã phải bảo chúng tôi làm điều đó cả.”
Ông Sid Miller, Ủy viên Bộ Nông nghiệp Texas, trò chuyện với anh Roman Balmkov, người chủ trì chương trình “Facts Matter” tại buổi ra mắt bộ phim tài liệu của The Epoch Times “No Farmers No Food: Will You Eat The Bugs?”—do anh Balmakov làm đạo diễn—ở Irving, Texas, hôm 22/09/2023. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Trong bộ phim, anh Balmkov ghé thăm một số nông dân ở Hoà Lan, nơi chính phủ Hoà Lan đã tuyên bố một “cuộc khủng hoảng nitơ.” Quốc gia nhỏ bé này từng là nước xuất cảng thịt lớn nhất châu Âu, nhưng điều đó đang thay đổi.

Nông dân đang mất đi mảnh đất mà gia đình họ đã canh tác trong nhiều thập niên—đôi khi là hàng thế kỷ—vì chính phủ đã cam kết giảm 50% lượng khí thải nitơ vào năm 2030.

Người nông dân Hoà Lan thế hệ thứ tư Martijn Vorkink, một nhân vật xuất hiện trong bộ phim, đã đến từ Hoà Lan để tham dự buổi ra mắt phim. Ông nói với The Epoch Times rằng những người nông dân đó cuối cùng đã bán đất của họ cho chính phủ vì đất đai trở nên vô giá trị khi họ không thể sử dụng được nữa.

Chúng ta có thể làm gì?

Trong cuộc thảo luận sau buổi công chiếu phim, bà Byfield cho biết chính phủ tiếp tục đưa ra các quy định điều chỉnh nhằm đẩy nông dân ra khỏi đất đai của họ và ngừng hoạt động sản xuất nhưng có thể thực hiện một số bước để chống trả. Ngoài ra, trong hội thảo còn có sự góp mặt của ông Miller, Chủ tịch Hiệp hội Những người Chăn nuôi Gia súc New Mexico Loren Patterson, và Ủy viên Nông nghiệp West Virginia Kent Leonhardt. Anh Balmkov điều hành cuộc thảo luận.

Bà Byfield nói: “Đã đến lúc những người nông dân nhỏ bé nói ‘không’ với tiền miễn phí.”
(Từ trái qua phải) anh Roman Balmakov, người dẫn chương trình và đạo diễn chương trình Facts Matter; bà Margaret Byfield, Giám đốc điều hành của American Stewards of Liberty; ông Sid Miller, Ủy viên Bộ Nông nghiệp Texas, ông Loren Patterson, Chủ tịch Hiệp hội Những người Chăn nuôi Gia súc New Mexico; và ông Kent Leonhardt, Ủy viên nông nghiệp West Virginia, nói tại buổi ra mắt bộ phim tài liệu gốc của Epoch Times “No Farmers No Food: Will You Eat The Bugs?” ở Irving, Texas, hôm 22/09/2023. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Và mọi người đều có thể hiểu biết về vấn đề này và bỏ phiếu cho những nhà lập pháp sẽ đứng lên bảo vệ nông dân Hoa Kỳ.

“Hãy bảo vệ quá khứ và bảo vệ tương lai,” ông Patterson nói. “Một khi quý vị được trao cho tri thức, thì quý vị có thể làm điều gì đó về việc này.”

Chúng ta phải nói ra. Đây là một sự thật, thưa các quý vị,” ông Miller nói. “Hãy tỉnh ngộ, nước Mỹ, nếu không sẽ là ‘chuyện quái gì vậy (WTF)?’—‘Thực phẩm đâu cả rồi?’”

Cẩm An biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

No comments:

Blog Archive