Tuesday, December 26, 2017

Cộng Hòa Ghi Một Bàn Thắng Lịch Sử khi Thông Qua Dự Luật Cải Tổ Thuế Vụ


Tuyết-Lan/Vietnam Daily

Bạn thân mến,
Trong tuần qua, trong lúc Quốc Hội Mỹ tranh luận về dự luật cải tổ Thuế Vụ, thì Tổng Thống Trump đã đưa ra một lời tuyên bố “chấn động” Nga và Trung Cộng.
Ngày 18-12-2017, trong diễn văn công bố chiến lược An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ, Tổng Thống Trump đã khẳng định Trung Cộng là đối thủ cạnh tranh kinh tế của Mỹ và cáo buộc Trung Cộng đã “lấn lướt kinh tế” đối với Hoa Kỳ và Hoa Kỳ cần có những biện pháp kinh tế để ngăn chặn sự “gây hấn kinh tế” của Trung Cộng.
Các nguồn tin từ chính phủ cho hay rằng, trong chiến lược an ninh quốc gia đầu tiên của mình, Tổng Thống Donald Trump sẽ đưa ra quan điểm cứng rắn hơn về Bắc Kinh so với những Tổng Thống tiền nhiệm.
Trong thời gian tranh cử, Trump đã mạnh mẽ chỉ trích Trung Cộng đã chủ trương lấn lướt kinh tế Mỹ, gây thâm hụt thương mãi cho Mỹ và thao túng tiền tệ… Nhưng sau cuộc gặp Tập Cận Bình tại khu nhà nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ở Florida, Tổng Thống Trump đã dịu giọng hơn, có lẽ do Trump nghĩ rằng Trung Cộng sẽ có thể dùng ảnh hưởng để gây áp lực với Bắc Hàn trong vụ khủng hoảng hạt nhân. Thế nhưng, trong thời gian qua, không thấy Bắc Kinh có hành động cụ thể nào đối với Bình Nhưỡng, thêm vào đó, Mỹ không đạt được tiến bộ nào trong cố gắng ngăn chặn thâm hụt thương mãi với Trung Cộng, nên TT. Trump đã mất kiên nhẫn chăng?
Các nhà bình luận cho rằng đây là dấu hiệu của sự rạn nứt trong mối quan hệ Trump-Tập.Ông Michael Allen, một cựu quan chức thời Tổng Thống George W. Bush, đã nhận định:"Chiến lược an ninh quốc gia là phát súng khởi động một loạt biện pháp kinh tế chống lại Trung Cộng."
Các nhà quan sát thời cuộc lo ngại một cuộc chiến tranh thương mãi sẽ bùng nổ giữa hai nền kinh tế nhất & nhì thế giới và hậu quả sẽ khốc liệt đối với các nền kinh tế trên toàn cầu bởi “trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết” Bạn ạ!
Có lẽ những người này đã lo quá đáng chăng? Bởi vì, thực ra, chiến lược an ninh quốc gia mới của Tổng Thống Trump không nhằm mục đích ngăn chặn Trung Cộng, mà chính thực là một nỗ lực để nhìn nhận rõ những thách thức mà nền kinh tế Trung Cộng đặt ra, để tìm biện pháp ứng phó kịp thời và hữu hiệu thôi.
Theo báo Washington Examiner, trong văn kiện chiến lược quốc gia dầy 70 trang của Tổng Thống Trump, bao gồm những ưu tiên về chính sách đối ngoại, có nhấn mạnh chủ trương “Nước Mỹ Trước Hết”, như tăng cường quân lực, loại trừ các chiến binh Hồi Giáo cực đoan và tái lập các quan hệ thương mãi, giúp cho Mỹ có nhiều khả năng cạnh tranh hơn.
H.R. McMaster, Cố Vấn an ninh quốc gia Mỹ cho biết chính sách của Tổng Thống Donald Trump sẽ tập trung vào bốn ưu tiên chính: 1/- bảo vệ đất nước, 2/- thúc đẩy và bảo vệ sự thịnh vượng của Mỹ, 3/- duy trì hòa bình thông qua sức mạnh và 4/- phát huy ảnh hưởng của Mỹ.
Cố Vấn McMaster cũng cho rằng việc tái đàm phán các hiệp định thương mại sẽ là một phần chính trong chiến lược này.
Bạn thân mến ơi, xem như vậy thì chắc sẽ không có cuộc chiến tranh thương mãi nào có thể nổ ra như một số người đã lo ngại.
Bây giờ mời Bạn trở lại với Dự Luật Cải Tổ Thuế Vụ mà Tổng Thống Trump đã hứa trong cuộc tranh cử Bạn nhé!
Sau bao nhiêu tranh luận gian nan, bao nhiêu thuyết phục, thương lượng, phe Dân Chủ nhất quyết chống đối mọi công tác ích quốc lợi dân của Tổng Thống Donald Trump. Không chống sao đuợc, khi mà sự thù hận Trump đã phá tan tành giấc mộng Nữ Tổng Thống của Hillary chưa kéo da non và chưa thành sẹo hở Bạn?
Từ gần một năm nay kế từ ngày Tổng Thống Trump nhậm chức, dư đảng Obama-Hillary Clinton, những nhóm anti-Trump, Destroy-Trump, gồm cả một số đảng viên Cộng Hòa cao cấp nhưng trí tuệ quá lè tè dưới rốn, và nhất là đảng Dân Chủ với Nancy Pelosi và Chuck Schumer từng ngày mai phục chực hạ bệ Trump, kéo Trump ra khỏi Tòa Bạch Ốc, vì cho rằng Trump không thích hợp với chức vụ Tổng Thống?! Khẩu hiệu và lý do của họ kêu như chuông bị bể Bạn nhỉ?
Nhưng cảm ơn Trời, Đất, Phật, Chúa, hồn thiêng sông núi, Tiên Tổ Ông Cha của đất nước Hoa Kỳ đã phù trì, để ổng Thống Trump vẫn đứng vững vàng trước bão tố cuồng phong của truyền thông bất lương với các nguồn tin giả tạo. Ngoài ra, các nhà tiên tri danh tiếng cũng đều tiên đoán là Tổng Thống Trump vẫn cầm quyền, khiến cho “mộng truất phế Trump” của đảng Dân Chủ Mỹ tan tác và tanh bành thảm hại Bạn ơi!
Sáng thứ Tư, 20-12-2017, Thượng Viện Mỹ đã thông qua dự luật cải tổ thuế vụ mà đảng Cộng Hòa mong muốn từ hơn ba thập niên qua. Thế là cuối cùng Dự Luật này sẽ gửi lại cho Hạ Viện để tái biểu quyết và sau đó sẽ gửi đến Tổng Thống Trump để ký thành Đạo Luật và làm quà Giáng Sinh quý giá mừng cho dân chúng Hoa Kỳ Bạn ạ!
Cuộc biểu quyết này cũng giúp cho Tổng Thống Trump và Quốc Hội Cộng Hòa đạt được một chiến thắng lập pháp lớn lao vào cuối năm 2017. Cuộc biểu quyết xẩy ra trước lúc một giờ sáng giờ miền Đông, với tỷ số 51-48, đặc biệt là không có phiếu thuận nào của đảng Dân Chủ, trong lúc tất cả Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa đều “YA”. Xin tri ơn các Thuợng Nghị Sĩ đảng Cộng Hòa đã không phụ lòng kỳ vọng của khối cử tri đa số.
Vào đầu tháng 12, Thượng Nghị Sĩ John McCain cũng đã loan báo là sẽ ủng hộ dự luật này, nhưng vì đang chữa bệnh nên Ông không có mặt để bỏ phiếu. “Tội nghiệp” Phó Tổng Thống Mike Pence đã phài hoãn chuyến công du Trung Đông để đến Thượng Viện phòng hờ “bỏ phiếu tiếp cứu Cộng Hòa”. Nhưng may mắn sao, sự việc đã diễn ra suôn sẻ và vô cùng thuận lợi Bạn ạ!
Các nhà lập pháp đảng Dân Chủ vô cùng tức giận đã hết lời thóa mạ, và nguyền rủa đạo luật này. Đảng viên Dân Chủ đã tự biến mình thành trò hề khi đưa ra những quan điểm trật lề (unhinged talking points); Bà chằng tay chân của Hillary là Nancy Pelosi rủa rằng kế hoạch cải tổ thuế vụ này là một “đạo luật tồi tệ nhất trong lịch sử Quốc Hội Mỹ”. Bà ta gọi luật thuế vụ này là một cuộc Tận Thế (Armageddon). Nhận định này đã bị nhiều đài truyền hình diễu cợt vì sự so sánh có phấn ngu đần… Xem ra Nancy Pelosi không hiểu thế nào là tận thế mới phát ngôn như vậy phải không Bạn?Thượng Nghị Sĩ Elizabeth Warren thì so sánh văn kiện pháp lý này với một cuộc “cưỡng đoạt, cướp bóc (a heist) và nói thêm rằng “sớm hay muộn việc tính lại sẽ đến” bởi vì nhân dân Mỹ đang “tức giận”! Hi hi hi! Toàn dân đang reo hò trước chiến thắng của TT. Trump và đảng Cộng Hoà, mà tức giận cái gì hở Bạn? Riêng Thượng Nghị Sĩ lãnh tụ thiểu số Chuck Schumer (D-N.Y) gọi dự luật này là “một sự nhục nhã tuyệt đối (an "absolute disgrace."). Cũng được đi Bạn ạ! Ai chấp làm gì kẻ thua cuộc hở Bạn? Càng giẫy giụa, càng thua đau thua đớn, thì giẫy làm gì cho khổ tấm thân Thảm Bại hở Trời?
Nữ diễn viên hài kịch Rosie O’Donnell đã đòi bỏ bạc triệu để mướn người chống luật cải tổ thuế vụ của TT. Trump (đến đây Tuyết-Lan phải mở ngoặc ra để hỏi rằng tại sao cái đám diễn viên hài trên sân khấu hài ở Mỹ này lại lắm “Ngợm” thế hở Bạn thân mến ơi!). Hết bà hài Kathy Griffin của CNN đã thân bại danh liệt khi đưa bức hình cầm thủ cấp bê bết máu của TT. Trump, nay lại đến bà hài Rosie O’Donnell đã hứa (?!) trên Twister vào hôm thứ Ba ngày 19-12 rằng sẽ trả cho TNS Susan Collins “$2 triệu và TNS Jeff Flake $2 triệu” nếu họ bỏ phiếu chống lại luật cải tổ thuế vụ này, vài phút sau khi dự luật này được thông qua, Rosie đã gửi đi lời chống đối Trump.
Nay chính CNN lại “bất ngờ sáng suốt” khi đưa tin “The tax plan brings GOP euphoria at last.” – Cuối cùng thì kế hoạch thuế vụ này đã đem lại sự sảng khoái cho đảng Cộng Hòa Bạn ơi! Ngày 20-12-2017, Scott Jennings nói “Republicans are euphoric.” – “Các đảng viên Cộng Hòa đang sảng khoái.” Bởi vì sau bao nhiêu năm nói về cải tổ thuế vụ trong các cuộc vận động tranh cử, một dự luật cắt giảm thuế, giản lược điều lệ và quan trọng nhất là làm cho kinh tế Mỹ tăng trưởng, đã được Hạ Viện và Thượng Viện thông qua và đang trên đường tới Toà Bạch Cung để Tồng Thống Donald Trump ký thành luật Bạn thân mến ạ!
Chiến công này đã giúp cho Chủ Tịch Hạ Viện Paul Ryan, củng cố địa vị của ông trong lịch sử như là một nhà chính sách phi thường, với tài năng chính trị sáng chói để nhìn xuyên suốt đuợc những gì phức tạp, như thay đổi điều lệ thuế vụ Mỹ (US tax code). Paul Ryan đã tìm được chỗ đứng chung cho những nhóm thường bị phân hóa trong các đảng viên Cộng Hòa để đưa lại một chiến thắng, mà có lẽ nhờ đó vấn đề thống nhất nội bộ vừa qua của đảng Cộng Hòa đã hình thành.
Mitch McConnell cũng đã giúp cho Trump tuyên bố chiến thắng về cải tổ Thuế Vụ và Y Tế. Dự luật này đã loại bỏ “lệnh mua bảo hiểm y tế cá nhân” của Obamacare đã buộc tất cả mọi người phải mua bảo hiểm y tế, dù không có vấn đề về sức khỏe, ai không tuân theo sẽ bị phạt.
Một số nhà quan sát chính trị dựa vào sự phản kháng của quần chúng đối với dự luật này, để dè bỉu rằng đảng Cộng Hòa đã không có một thắng lợi nào cả. Theo Scott, họ đã sai lầm. Vì đảng Dân Chủ đã nói dối nhiều về kế hoạch này hơn là người bình thường làm về tiểu sử của họ trên mạng hẹn hò, khóa tay lại và bằng lòng phun ra những chuỗi lừa dối, thì có gì lạ khi nhiều người bị lật tẩy Bạn nhỉ?
Đảng Dân Chủ gièm pha dự luật cải tổ thuế là chỉ làm lợi cho người giầu, đem ý nghĩ thấp hèn của kẻ tiểu nhân gán cho dư luận quần chúng. Nhưng nên biết rằng dư luận quần chúng thường căn cứ trên các cuộc thăm dò, nhưng các cuộc thăm dò có thể dối trá. Đây là điều mà đảng Dân Chủ biết rõ hơn ai hết. Do đó, phải chờ đến tháng Hai năm 2018, khi những mà những “paychecks” đầu tiên theo luật thuế mới có số tiền tăng lên, thì khi đó sẽ thấy sự khác biệt trong sự giảm thuế.
Bạn thân mến ơi, không hiểu tại sao những đảng viên Dân Chủ vẫn tiếp tục phát ngôn bừa bãi đến mức điên cuồng loạn trí. Chẳng hạn Larry Summers cựu quan chức trong chính phủ Clinton và Obama, đã la hoảng rằng khoảng 10,000 người thì “tweet” rằng “dự luật đó là một “phỉ báng nền dân chủ của chúng ta”… Ôi, thật là một đám công bộc của dân điên khùng hoảng loạn phải không Bạn? Theo Tuyết-Lan thì điều phỉ báng đích thực đã thuộc về đảng nào sau khi đắc cử, đã phớt lờ những gì đã hứa với cử tri trong khi tranh cử! Toàn là những kẻ mang họ Hứa tên Lèo không à!
Nhìn những gì đảng Dân Chủ làm và nghe những đảng viên Dân Chủ phát ngôn bừa bãi vô ý thức, thậm chí khùng điên khi báo động Ngày Tận Thế vì luật thuế vụ mới của Trump… người ta có thể tiên đoán tương lai đen tối của đảng Dân Chủ trong kỳ bầu cử bán nhiệm kỳ năm 2018 sắp gần kề, bởi vì họ đã đánh mất hết uy tín, tư cách và cả trí tuệ nữa!
Chiến lược dùng “giai cấp đấu tranh cổ lổ nhàm chán” của đảng Dân Chủ nay không còn tác dụng nữa, bởi vì những người hô hào “vì giai cấp trung lưu” như Obama, Hillary Clinton nay đã thành giai cấp thượng lưu sau thời gian làm Tổng Thống và Bộ Trưởng Ngoại Giao.
Tin cho hay, Hillary Clinton thì giầu sụ lên sau vụ mua bán gọi là Uranium One, chuyển nhượng cho Nga 20% trữ lượng Uranium của đất nước Mỹ, đã được lại-quả để tuồn vào The Clinton Foundation $145 triệu Bạn nhé! Và vừa qua, có báo cáo rằng Chính phủ Obama đã cản trở lực lượng đặc nhiệm chống Hezbollah để hỗ trợ việc bảo đảm Hiệp Ước Nguyên Tử với Iran. Tin còn cho hay là chính phủ Obama đã cấp thông hành miễn phí cho trùm khủng bố Hezbollah buôn lậu ma túy và rửa tiền hoạt động ở Mỹ. Theo Newsweek đăng hôm thứ Hai 18-12 vừa qua, dưới thời Obama, cả tấn ma túy đã được Obama thông đồng cho nhóm khủng bố Hezbollah lén lút tuồn vào nội địa Mỹ. Bài do ký giả Robert Valencia loan báo dưới đầu đề “Hezbollah Smuggled Tons Of Cocaine Into The U.S. During Obama Administration, Report Reveals.”
Dư luận Mỹ đang rất sửng sốt và vô cùng kinh ngạc trước những quả tin tức nặng ký này. Chưa rõ thực hư thế nào, nhưng qua đó, người ta thấy được lý do tại sao Obama và Hillary Clinton cùng phe Dân Chủ cấu kết để bằng mọi giá phải hủy diệt Trump để khỏi bị phanh phui tội phạm! Ôi, sẽ còn gì nữa đây hở Bạn?
Ngoài ra tờ The Hill còn cho tin nữ Luật Sư Lisa Bloom ở California đã mặc cả ra giá với một phụ nữ để bà này đứng ra tố cáo TT. Trump tội sách nhiễu tình dục trong năm bầu cử 2016, nhưng có lẽ vì thấy việc vu khống này quá nguy hiểm, nên bà này đã không nhận lời.
Trong thời gian tới, chắc sẽ có nhiều chuyện động trời khác được phanh phui nữa đấy Bạn thân mến ơi! Chờ mà xem Bạn nhé!
Hẹn Bạn thư sau.
Thân mến chào Bạn.
Tuyết-Lan.

No comments:

Blog Archive