Thursday, February 23, 2017

Nestle: Bỏ Cali, Về Virginia Được 16 Triệu Đô Giảm Thuế


Công ty Nestle USA là doanh nghiệp sau cùng bỏ California dời về Virginia, vì Tiểu Bang Vàng đóng thuế cao, chi phí cuộc sống lên như hỏa tiễn và văn hóa hoạt động chống công ty, theo báo Investors Business Daily (IBD) tường trình cho biết.

Theo mục bình luận của Terry Jones của báo IBD, Nestle bị dụ dỗ từ Glendale, California, dời tới Rosslyn, Virginia, qua việc giảm thuế trị giá 16 triệu đô la. Nhưng giảm thuế chỉ đóng một phần trong quyết định bởi công ty chế tạo chocolate để dời chỗ.

Nestle chỉ là công ty sau cùng dời khỏi từ điều mà Jones gọi là một trong những “nơi tồi tệ nhất để làm kinh doanh tại Mỹ.” Kể từ năm 2012, khi mà tiểu bang thông qua Luật Proposition 30 tạm thời tăng thuế lợi tức cá nhân của những người có lương cao nhất, thì các tiểu bang khác đã tích cực thu hút các doanh nghiệp California.

Theo phúc trình bởi chuyên gia về dời cơ sở kinh doanh Joseph Vranich, từ năm 2008 tới 2015, ít nhất 1,687 công ty California dời các hoạt động ra khỏi tiểu bang.

Hãng Toyota đã dời các tổng hành dinh tại Hoa Kỳ của họ và hàng ngàn việc làm từ Torrance đã dời về Dallas, trong khi hãng dầu khổng lồ toàn cầu Occidental Petroleum dời tổng hành dinh công ty của họ từ Los Angeles về Houston, theo báo IBD cho biết.

Tiểu bang [Cali] cũng mất nhiều cư dân là công nhân thuộc giới trung lưu đi theo việc làm rời khỏi tiểu bang. California đã mất hơn 1 triệu cư dân trung lưu, tức là tính ra tiền thì mất khoảng 26 tỉ đôla trong thu hoạch hàng năm, từ năm 2004 tới 2013, theo tài liệu của IBD cho thấy.

No comments:

Blog Archive