Saturday, June 6, 2020

Nghĩ gì về George Floyd

FB TTDA

Con người có số, nhiều khi không tin cũng không được!

Một người không có gì đặc biệt cũng không cống hiến gì cho xã hội lại xài drug, xài tiền giả mới bị bắt mà giờ nổi tiếng toàn thế giới và chắc sẽ đi vào lịch sử Mỹ. Đám tang lớn "hoành tráng" với nhiều nhân vật tiếng tăm "quỳ" trước quan tài mạ vàng vì cái quỹ quyên góp (go fund me) lên tới 13 triệu dollars xanh!!!

Tên tuổi này đã kết thúc sự nghiệp cảnh sát của 4 ông CS bạo hành quá đáng đang ngồi tù chờ tòa phán án với tiền "tại ngoại hầu tra" (bail) là 1 triệu dollars cho mỗi ông.

Cũng tên tuổi này đã khiến hàng vạn người phẩn nộ xuống đường vì "mạng người da đen quan trọng".

Ở những nơi có nhân quyền thì mạng người phải được tôn trọng, không cần biết "màu" gì. Quyền biểu tình để bày tỏ thái độ cũng là chuyện bình thường cơ bản trong 1 xã hội dân chủ vì đó là điều cần thiết để chính phủ dựa vào mà cải thiện lập pháp, hiến pháp & hành pháp sát với nguyện vọng của dân. 

Nhưng một số người đã thừa nước đục thả câu, lợi dụng sự việc đau lòng và tên tuổi này để tác loạn, để gây ra tội ác thì không thể chấp nhận được. Mong người người tiếp tay cung cấp hình ảnh tin tức cho cảnh sát tóm hết bọn đầu trộm đuôi cướp giữa sát nhân này!

Bỏ qua cái bọn xách động chính trị vì quá phức tạp. Hãy nói đến những viên cảnh sát bị bắn chết trong khi thi hành nhiệm vụ trong biến loạn, những chủ tiệm cở nhỏ bỏ cả một đời gầy dựng cơ ngơi bị đánh giết, phá tan, cướp sạch, những người đi đường vô tội bị hành hung bởi đám đông điên loạn, họ đâu được nổi danh, đâu ai xuống đường đòi công lý cho họ, đâu có quỹ quyên góp nào cho họ có thể lên tới 13 triệu dollars trong thời gian siêu tốc như của ai kia!

Thiết nghĩ con người ta chết chỉ 1 lần thì cái chết mang lại vinh dự & tài chính cho gia đình cũng như dấy lên 1 làn sóng chống kỳ thị màu da ấy quả là đáng giá!

**chiều thứ sáu mà phát bực trước bọn media thổ tả nên phát 1 cái biểu cho nhẹ lòng dù bữa giờ mình rất...neutral .

Không đồng ý, cấm chửi nhe

Have a peaceful weekend!

No comments:

Blog Archive