Thursday, June 8, 2023

Giữ cho lượng đường trong máu của bạn ở mức thấp với hướng dẫn này

Phải thừa nhận rằng hầu hết chúng ta sẽ nghĩ đến bệnh tiểu đường khi nghe thuật ngữ “lượng đường trong máu cao” và có lý do chính đáng. Bệnh tiểu đường rất nghiêm trọng, nhưng rất lâu trước khi được chẩn đoán, cơ thể sẽ có dấu hiệu cho thấy lượng đường trong máu của ai đó tăng cao.

Glucose là thủ phạm chính làm tăng lượng đường trong máu và chúng ta hấp thụ glucose thông qua thực phẩm chúng ta ăn. Chất này là được phân phối đến mọi tế bào trong cơ thể chúng ta và là một chất dinh dưỡng thiết yếu khi được ăn vào với liều lượng chính xác và tổn thương mắt.

Ngày nay, nhiều người đang ăn lượng thực phẩm chế biến và nhân tạo cao hơn nhiều so với thực tế. Sự thay đổi tiêu cực trong thói quen ăn uống này đang trực tiếp dẫn đến tỷ lệ người có lượng đường trong máu cao ngày càng tăng trên khắp thế giới. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tránh điều tương tự xảy ra với bạn? Điều đầu tiên bạn cần làm là biết những dấu hiệu của lượng đường trong máu cao cũng như cách nhận biết chúng:

14 dấu hiệu của lượng đường trong máu cao
1. Thường xuyên đi tiểu và tiểu đêm

2. Mắt mờ

3. Khó tập trung

4. Khô miệng

5. Bất lực

6. Nhiễm trùng tái phát

7. Vết cắt chậm lành và vết thương

8. Các vấn đề về dạ dày

9. Mệt mỏi liên tục hoặc cực kỳ mệt mỏi

10. Khát nước nhiều hơn

11. Da khô và ngứa

12. Thường xuyên đói

13. Mỡ bụng/tăng cân quá mức

14. Các vấn đề về thần kinh

Chỉ số đường huyết
Nếu bạn thực sự lo lắng về mức độ glucose mà bạn đang ăn vào và do đó, tác động của nó đối với lượng đường trong máu của bạn, bạn có thể tham khảo

Chỉ số đường huyết (Glycemic Index)Chỉ số này cho biết lượng carbohydrate có trong các sản phẩm thực phẩm để giúp bạn xác định những gì bạn có thể hoặc không thể ăn. Nó dao động từ 0-100. Chỉ số GI của thực phẩm càng thấp thì hàm lượng glucose của nó càng thấp.

Ba thực phẩm nhiều đường cần tránh

Một lát bánh mì trắng – điểm GI 70
Nếu bạn thực sự phải ăn bánh mì, hãy chuyển sang bánh mì nâu và giảm lượng đường nạp vào.

Bánh gạo – Điểm GI 78
Nếu bạn có lượng đường trong máu tương đối bình thường, ăn bánh gạo như một bữa ăn nhẹ lành mạnh là tốt, tuy nhiên, bạn nên tránh hoàn toàn bánh gạo nếu huyết áp của bạn đã cao.

Khoai tây nướng – Điểm GI 85
Bạn có thể nghĩ rằng khoai tây nướng hoàn toàn phù hợp để ăn như một phần của chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, tuy nhiên, bạn thực sự nên tránh chúng nếu đang có bất kỳ triệu chứng nào nêu trên.

Ba loại thực phẩm ít đường để thưởng thức
Quả óc chó – Điểm GI 15
Quả óc chó là sự bổ sung tuyệt vời cho món salad, hoặc ăn riêng. Điểm GI của chúng rất thấp, khiến chúng trở nên lý tưởng để ăn nếu bạn lo lắng về lượng đường trong máu của mình.

Bông cải xanh – GI đạt điểm 10
Mặc dù bạn có thể ghét ăn bông cải xanh khi còn nhỏ, nhưng bông cải xanh mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe, nhất là khả năng sửa chữa những tổn thương do lượng đường trong máu cao gây ra cho mạch máu của bạn.

Trứng – Điểm GI 0
Trứng rất tốt cho sức khỏe của bạn và chắc chắn sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Điểm GI của chúng bằng 0, vì vậy điều này có nghĩa là chúng hoàn toàn không chứa glucose.

Như bạn có thể thấy từ tất cả những điều trên, điều cực kỳ quan trọng là phải theo dõi những thiếu sót và dư thừa trong chế độ ăn uống của bạn. Hãy nhận biết những gì bạn đang đưa vào cơ thể để không bị quá tải với tất cả lượng đường mà các nhà sản xuất cho vào thức ăn của họ.

No comments:

Blog Archive