Thursday, March 12, 2020

Tiền chùa ngu gì không xài!

Ngày 11/3/2020
Con covi 17 làm lộ ra thói ăn chơi vô độ trên xương máu của nhân dân của một số quan chức có máu mặt mà điển hình là tay GS.TS -Phó chủ tịch Hội đồng lý luận TƯ ( ký hiệu là covi 21). Mạng xã hội cho biết chỉ thẻ chơi gôn của hắn cũng đã 3 tỷ /năm. chưa kể biệt thự liền kề nơi phố cổ. Tiền của tay GS.TS này ở đâu ra ?

Hắn nguyên là Viện Trưởng Viện Hàn Lâm KHXH – cái cơ quan được ví như là ” Lò ấp tiến si ” khi mỗi ngày cho ra lò vài tiến si một lúc. Đọc đến đây thì mọi người hiểu tiền của tay này từ đâu ra rồi chứ?

Theo quy chế chi tiêu của Nhà nước thì thù lao cho cái chức Phó chủ tịch hội đồng Lý luận TU mà hắn kiêm nhiệm ấy chưa đủ cho hắn ăn trưa thì sao hắn lại có thẻ chơi golf 3 tỷ được?

Nên nhớ mọi chuyến đi nước ngoài của quan chức như hắn đều do ngân sách chi trả, Quy định của nhà nước một đằng nhưng chúng lợi dụng chức quyền để làm trái hòng hưởng thụ trên xương máu của đồng bào. Cả một bầu đoàn thê tử đi máy bay hạng sang, ở khách sạn 5 sao, về lại còn mở tiệc chiêu đãi thuê ca si ngôi sao đến hát. Ai chi trả các chi phí cho những bữa tiệc xa hoa này nếu không phải là tiền thuế của dân ? Ông Tổng Tịch có dám điều tra vụ này ?

Việc kiểm soát chi tiêu ngân sách lỏng lẻo khiến cho những kẻ suy thoái đạo đức lạm dụng chức quyền để hưởng thụ qua cái gọi là ” đi tham quan học tập nước ngoài”.  Ông GS.TS này học gì ở Ấn Độ vầ Anh Quốc khi mà lý luận Marxíst đối nghich với lý luận TBCN. Hay ông này định ” tự diễn biến ” mang CNTB về thay thế CNXH ở VN?

Mạng xã hội đã từng tố cáo Cựu Bộ trưởng Công thương Nguyễn Huy Hoàng đi nước ngoài 160 ngày /năm. Thật xót tiền dân cho những chuyến đi vô bổ..

Quan hệ quốc tế là cần thiết nhưng không thể lạm dụng để hưởng thụ cá nhân. Mọi chuyến công cán nước ngoài không có lý do và không có kết quả phải bị coi là tham nhũng thì phong trào ” tiền chùa ngu gì không xài ” mới chấm dứt được..

Không biết ” Người đốt lò vĩ đại” có dám đốt đám củi gộc này không?

Nhưng thôi, con Covi đã làm thay việc của Chủ lò là OK rồi.

Mr. NGO

No comments:

Blog Archive