Sunday, June 7, 2020

ÂM MƯU THÂM ĐỘC CỦA HILLARY CLINTON.
Biên dịch Tâm AnNguồnGregg JarrettNgày đăng: 2020-06-07
Hillary Clinton rót hàng triệu USD để dựng lên màn kịch về Sự thông đồng Trump - Nga.
Một tài liệu giải mật mới của Quốc Hội đã tiết lộ John Podesta, chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Clinton, đã xác nhận rằng, vào ngày 10 tháng 2 năm 2017, ông ta đã gặp Daniel Jones, ông Glenn Simpson và Peter Fritsch. Glenn Simpson và Peter Fritsch là chủ công ty Fusion GPS. Ông Daniel Jones là cựu phụ tá của Thượng Nghị Sĩ tieu bang California, bà Barbara Boxer.
[Tâm An nói thêm về Fusion GPS, đây là một công ty thám tử, chuyên nghiên cứu bí mật về thương mại và tình báo chiến lược có trụ sở tại Washington, D.C. Công ty này tiến hành điều tra các nguồn mở và cung cấp dịch vụ nghiên cứu và tư vấn chiến lược cho các doanh nghiệp, công ty luật và nhà đầu tư. Công ty này cung cấp luôn cả dịch vụ tình báo cho các đối thủ về chính trị]
Cố vấn chính sách đối ngoại cao cấp của bà Barbara Boxer, cô Jake Sullivan cũng làm chứng rằng ông John Podesta đã tham dự cuộc họp.
Tổ chức RealClearInvestigations giải thích như sau: "Ủy Ban Chiến Dịch tranh cử của bà Clinton đã rót tiền thông qua một công ty luật, tên là Perkins Coie, để trả cho công ty tình báo Fusion GPS. Với mục đích là công ty Fushion biên soạn ra một hồ sơ bịa ra thuyết âm mưu Trump-Nga và những vụ điều tra FBI.
RealClearInvestigation cho biết, "lời khai của John Podesta, cùng với Sullivan, là từ Ủy Ban Tình báo Hạ Viện vào tháng 12 năm 2017" và dựa trên "một trong số hàng chục cuộc phỏng vấn của những người liên quan tới RussiaGate đã bị giấu nhẹm đi trong hơn hai năm qua, nay mới được công bố vào tuần trước."
Podesta nói rằng vào năm 2017, họ đã cố gắng quyên tiền để tiếp tục nỗ lực điều tra sự can thiệp của Nga vào chiến dịch tranh cử của Trump. Podesta cũng thừa nhận đã sử dụng những người chuyên gây quỹ cho Đảng Dân chủ để thực hiện các cuộc phỏng vấn báo chí nhằm vẽ ra một giai thoại về mối quan hệ Trump- Nga. Việc này bị bại lộ bởi viên cựu sĩ quan tình báo Anh, ông Christopher Steele.
Xin giải thích âm mưu sắp đặt bằng tiền như sau: Chỉ mười ngày trước cuộc họp tháng 2 năm 2017 diễn ra, Daniel Jones đã hợp nhất một tổ chức phi lợi nhuận có tên rất hay hớm là "Tổ Chức Liêm Chính Dân Chủ" (The Democracy Integrity Project viết tắt là TDIP) sau khi trò chuyện với Simpson.
Mục đích của việc đẻ ra tổ chức phi lợi nhuận TDIP là gì?
Là để "chứng minh" các cáo buộc trong hồ sơ mà Fushion lập ra là đúng, đồng thời tổ chức này còn ra sức "vạch lá tìm sâu" về ông Donald Trump. Sau đó tổ chức này đưa các thông tin trên cho các cơ quan truyền thông, các nhà điều tra quốc hội và FBI để bôi nhọ, hạ uy tín Tổng Thống Trump.
[ Tâm An bình luận: Vậy mà gọi là Liêm Chính cái mả cha nhà nó]
Các thành viên của Fusion GPS là ông Simpson và Fritsch đã viết một cuốn sách có tên "Crime In Progress", trong đó họ khoe rằng "họ đã phỏng vấn với các nhà báo hàng đầu của tờ New York Times và các nhà xuất bản có tên tuổi khác."
RealClearInvestigations nhận thấy rằng TDIP đã trả hàng triệu đô la để thuê Fusion GPS và ông Steele để thực hiện cuộc "nghiên cứu đối thủ" này.
Podesta đã chỉ đạo các đối tác chuyển tiền cho các nhà tài trợ tại thời điểm chiến dịch của Clinton chưa kết thúc; chiến dịch vẫn đang mở ra và TDIP đã huy động được hơn 7 triệu đô la với sự giúp đỡ của Podesta.
Sau hàng tháng trời kiểm tra kỹ các tài liệu và nhân chứng, tổ chức RealClearInvestigations cho rằng chính "các dự án được tài trợ béo bở" đã truyền bá một cách gian dối về chuyện âm mưu thông đồng Trump-Nga.
TDIP chính là tổ chức "gây ảnh hưởng lên mạng lưới truyền thông phức tạp để lèo lái dư luận và thổi phồng lý thuyết thông đồng Trump - Nga, cũng như đẩy các câu chuyện về Trump trên phương tiện truyền thông quốc gia, "cố gắng trói buộc Tổng thống hoặc cộng sự của ông ta vào điện Kremlin."
Một ví dụ là việc TDIP đứng đằng sau những câu chuyện bôi nhọ ông Trump, chẳng hạn như tung tin ra là luật sư riêng của Trump, ông Micheal Cohen đã tới gặp các nhà lãnh đạo Kremlin tại Prague trong năm 2016. Tin đồn này hiện đã bị lật tẩy là giả sau khi tiến hành cuộc tổng điều tra.
TDIP còn cung cấp thông tin cho FBI và các nhà điều tra quốc hội. TDIP sau đó nói với các phóng viên rằng các nhà chức trách đang điều tra những nhà lãnh đạo liên quan.
Toàn bộ các bản tin "tuyên truyền cho Đảng Dân Chủ và nhà báo nổi tiếng ở Beltway" đều do TDIP tạo ra đã được tạo ra dưới hồ sơ "TDIP research".
Bản thông cáo báo chí này hoàn toàn nhắm vào mục tiêu tuyên truyền, cập nhật tin tức và thêu dệt về câu chuyện thông đồng với Nga. Nơi nhận các bản thông cáo của TDIP bao gồm các nhà báo tại New York Times và Washington Post và các phóng viên điều tra tại BuzzFeed, ProPublica và McClatchy, các nhà sản xuất tin tức tại CNN và MSNBC, cũng như phụ tá phe Dân Chủ trên Capitol Hill.
Gần đây TDIP thấy mất uy tín nên đã ngừng gửi đi các bản thông cáo ra. Hiện tại, lại đẻ ra một cái tên mới, cũng là tổ chức phi lợi nhuận, Advance Democrats Inc., để gửi thông cáo ra. Điều nực cười là tổ chức này cùng một địa chỉ gửi thư như TDIP.
Toàn bộ màn kịch dựng lên đều là từ tiền của Quỹ tranh cử Hillary và được mô tả rất kỹ trong cuốn sách: The Russia Hoax của tác giả : Gregg Jarrett.
[Tâm An : Sách đang bán rất chạy trên Amazon với giá $11. Nhưng nếu bạn tải Audio trên Amazon bạn được nghe MIỄN PHÍ (hình như trong 1 tháng).]
---------------

No comments:

Blog Archive