Tuesday, October 14, 2008

THÊM NHIỀU CHI TIẾT VỀ VỤ TASTE VN Ở QLD.

Kính gởi anh Trương Minh Đức, đảng viên Việt Tân CC

Thưa anh Đức,

Buổi biểu dương chống Taste Vietnam có thành công được không phải nhờ vào BCH CĐ mà là nhờ vào những đồng hương, hội đoàn, mà một số lớn là những người không mấy tín nhiệm BS Cường cũng như đảng Việt Tân của anh. Có lẽ anh cũng thấy, đa số người tham dự cuộc biểu dương là các chú bác CQN. Quan hệ của anh nói riêng, VT và BCH CĐ hiện nay nói chung, đối với các chú bác trong hội CQN ra sao chắc anh cũng biết rồi.

Cuộc họp mặt và bàn thảo với BS Bùi Trọng Cường hôm 3/10 không phải do tôi chủ xướng. Tôi không hề mời BS Cường lại nói chuyện. Tôi là một phóng viên nên chuyện đặt câu hỏi là bổn phận. Các vị hiện diện hôm ấy gồm các chủ tịch, hội trưởng của các hội đoàn như ông Huỳnh Hạnh Kim Hồng, Huỳnh Bá Phụng, Trần Hưng Việt và các trưởng bối như ông Nguyễn Bửu Lộc, Trần Kim Ẻm, anh Đặng Tân, cùng trên dưới các vị Cựu Quân Nhân.

Việc anh ghi "anh Hoàng và phe nhóm" là một xúc phạm đối với các vị đại diện các hội đoàn và tiền bối. Tôi không biết anh giận quá mất bình tỉnh, hay vì muốn đạt mục đích ám muội nào đó mà viết hỗn láo với các vị trưởng bối như vậy. Anh viết hoàn toàn sai, vì chúng tôi không phải là phe nhóm mà là những người cùng chí hướng, quyết tâm chống văn hóa vận và chống những kẻ âm thầm tiếp cận, bắt tay với CSVN.

Nhân đây, tôi xin được đưa việc ông Bùi Ngọc Nhẫn kể lại, mà phần âm thanh tôi vẫn còn giữ. Ông Bùi Ngọc Nhẫn, thành viên hội CQN QLVNCH, trong toilet tại buổi biểu dương, đã nghe anh, Trương Minh Đức, đề nghị với BS Bùi Trọng Cường kêu cảnh sát để can thiệp, không cho các vị CQN phát truyền đơn. Tôi không biết BCH CĐ đã có thỏa hiệp gì với ai về việc cho phép phát truyền đơn ở địa điểm nào nhưng đề nghị của anh là một hành động phá hoại cuộc biểu dương của chúng tôi.

Cuộc đi đêm giữa các đảng viên VT, BS Cường với các du sinh VC đã làm đồng hương quá chán ngán. Xin đơn cử một vài trường hợp làm chúng tôi mất lòng tin vào BS Cường và các ông "thầy rùa" VT.

Lá cờ VNCH đang được ai đó cắm trên bàn, tôi vào ngồi bàn đó thì bị nhân viên an ninh bảo rằng phải gỡ đi, với lý do là BCH CĐ đã thỏa thuận với ban tổ chức Taste Vietnam là không mang cờ vào bên trong khuôn viên hội chợ (điều này anh Việt có thể làm chứng). Ngay tại hiện trường, BS Cường đã không lãnh đạo được, gây gỗ với một vị CQN và bảo "anh đánh không lại tôi đâu". Anh ngồi bên cạnh BS Cường thì nói hớt, bị một vị trưởng bối bảo anh câm miệng, không biết anh có còn nhớ không, tôi vẫn còn giữ phần âm thanh đây. Giữa lúc đang thảo luận với đồng hương, BS Cường bỏ đi, khiến cho đoàn biểu dương như rắn không đầu, đến nỗi tôi lên tiếng đề nghị bầu ra một người lãnh đạo lập tức, vì buổi biểu dương không thể không có người chỉ huy. (Trong lúc phát biểu ở buổi biểu tình Canberra, BS Cường còn bị đồng hương có phản ứng mạnh mẽ hơn nữa.)

Anh Trần Hưng Việt và các vị CQN đã đứng ra tự quyết định và tiến hành cuộc biểu dương, chống lại sinh hoạt văn hóa vận của VC. Cuộc biểu dương hôm ấy thành công là nhờ những vị CQN, anh hãy xem lại những tấm hình đã được chụp xem.

Thưa anh Đức,

Đảng Việt Tân là một đảng xuất phát từ quần chúng hải ngoại nhưng hiện nay, sự ủng hộ của các hội đoàn ở Qld đối với VT hầu như rất yếu. Chú Đỗ văn Tô, Chủ Tịch Hội Cao Niên là một thành viên của nhóm "thập nhị hiền", bị đảng VT khai trừ. Tôi không nghĩ đảng VT của anh có được sự đồng tình của Hội CQN, Thủ Đức, Không Quân, những hội đoàn có nhiều quan tâm để chính trị và chống Cộng mạnh mẽ. Lý do có lẽ là vì người ta nhận thấy rằng đường hướng hiện nay của VT đã chệch đi. Ngoài việc chủ trương mập mờ khiến VT bị nhiều người cho là tay sai của VC, khuyết điểm lớn nhất của VT là nói láo. Có lẽ ở trong đảng một thời gian, anh cũng bị nhiễm thói xấu này. Tôi xin được chứng minh những lời vu khống láo khoét khá hạ cấp này.

Trương Minh Đức viết: Ngoài ra, anh Hoàng và phe nhóm đã không có ý thức kỷ luật trong buổi biểu dương này. Chẳn hạn như việc họ tự ý làm những chuyện mà cảnh sát đã cấm (phát truyền đơn ở khu vực cấm, đi từng nhóm 3,4 người vào trong khu vực này). Chính số người này đã gây rối trật tự và mang lại hình ảnh không tốt của Cộng Đồng mình đối với người ngoại quốc.

Thưa anh Đức, tôi có đứng phát truyền đơn, khoảng một chục cái, trong khoảng 10 phút, ngay trước bàn mà cảnh sát cho phát truyền đơn, ngoài khuôn viên của hội chợ. Anh thấy tôi phát truyền đơn ở chỗ nào mà cảnh sát cấm, xin vui lòng chỉ bảo? Xin anh vui lòng đừng đặt điều trắng trợn như vậy. Cũng xin anh vui lòng cho biết những ai là "số người" mà anh bảo đã gây rối trật tự và mang lại hình ảnh không tốt cho CĐ. Anh Đức, anh nỡ nào anh lại bêu xấu đồng hương, chú bác như vậy.

Trương Minh Đức viết: Thế nhưng có người quay ra bất mãn với BCH Cộng Đồng và tìm cách thông tin lệch lạc vấn đề: Bài tường thuật của tác giả Hoàng Nguyên của đài 4EB.

Thưa anh Đức, thông tin nào của tôi đưa ra là lệch lạc? Có phải là cái đoạn anh nói BCH CĐ đề nghị du sinh bỏ cái tên Taste Vietnam rồi sau đó chưa đầy một phút anh trớ lại là không có ai đề nghị cả? Ôi, sự tráo trở sao rõ ràng quá, thật buồn cho đảng Việt Tân. Tôi còn giữ nguyên phần âm thanh đây. Nếu anh thấy tôi phát thanh sai chỗ nào, xin mời anh có biện pháp pháp lý.

Trương Minh Đức viết: Ban Chấp Hành cộng đồng, sau khi tiếp xúc với du sinh, đã thành công trong việc đòi hỏi họ cắt đứt sự liên hệ của show này với việt cộng: trả lui tiền bảo trợ từ Toà đại sứ VC,

Thưa anh Đức, anh nói quá sai sự thật. Nếu anh đã có nghe đoạn phát thanh của Hoàng Sơn Trà mà còn nói được như vậy thì không phải chỉ là nói sai, mà là nói láo (nói sai là vô tình, còn nói láo là cố tình nói sai). Chính Hoàng Sơn Trà đã phủ nhận điều anh vừa nói bên trên. Nguyên văn là "Em không phát biểu như vậy". Hoàng Sơn Trà không hề trả tiền lại cho tòa đại sứ CSVN, phần âm thanh này tôi còn giữ ở đây.

Thưa anh Đức,

Đã nhiều lần tôi suy nghĩ, đắn đo việc tố cáo đảng VT thao túng CĐ, đi đêm với du sinh VC Hoàng Sơn Trà. Tôi có tường trình nhưng chưa đánh thẳng tay. Một hôm, tôi đọc được một câu của một nhà văn và như bừng tỉnh. Câu đó đại ý là giặc Triệu Đà ở ngoài kia không nguy hiểm bằng họa Trọng Thủy ở bên cạnh. Triệu Đà là VC mà Trọng Thủy là Việt Tân vậy. Nếu anh khéo léo và nhã nhặn như anh Thanh thì có lẽ VT không bị ghét như vầy. Tôi rất e ngại rằng bức thư này của anh sẽ là ngòi nổ khiến cho hòa khí, dù tạm bợ, giữa VT và các đoàn thể không giữ được. Qua vụ Taste Vietnam này người ta càng thấy rõ sự phản bội của VT, mà anh là người "nổ" nhiều nhất.

Mong anh bình tĩnh lại, đừng làm hoen ố thêm hình ảnh vốn dĩ không mấy sạch của VT CC.

Kính,

Hoàng Nguyên

No comments:

Blog Archive