Tuesday, February 19, 2019

Tổng Thống Trump: “Những Ngày Còn Lại Của Chủ Nghĩa Xã Hội và Chủ Nghĩa Cộng Sản Có Thể Đếm”

Hôm qua 18/2/2019, Tổng thống Trump nói chuyện với cộng đồng tỵ nạn cs Cuba và Venezuela ở Florida. Ông đã tuyên bố xóa sổ chủ nghĩa xã hội Nam Mỹ và biến Tây bán cầu thành chế độ tự do dân chủ hoàn toàn.
Tổng thống Trump đã từng chỉ trích gắt gao chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản, đã tuyên bố với cộng đồng Venezuela rằng sự thay đổi mới đây tại Nam và Trung Mỹ đã cho thấy con đường dẫn đến tự do dân chủ ở hai châu lục là không thể đảo ngược. Tổng thống thề ủng hộ dân Venezuela “vùng lên đòi tự do dân chủ.”
Tổng thống nói: “Từ đây chúng ta tuyên bố một ngày mới sẽ đến với cộng đồng Mỹ Latino. Chủ nghĩa xã hội đang chết giãy tại Venezuela và trên khắp Tây Bán cầu, ngược lại, thịnh vượng và Dân chủ đang tái sinh”
Tổng thống Trump là người lãnh đạo đầu tiên lên tiếng ủng hộ Juan Guado làm tổng thống lâm thời ngay sau khi Quốc hội Venezuela tuyên bố nhà độc tài xã hội chủ nghĩa Nicolas Maduro là bất hợp pháp. Một lần nữa, ông tái khẳng định tiếp tục ủng hộ Venezuela trên đường đến tự do dân chủ.
Ông kêu gọi Venezuela nên chấm dứt chế độ bù nhìn của Cộng sản Cuba.  Theo lời khai của quan chức quân đội về hưu của Venezuela với QHội, có 92,700 ủy viên cộng sản Cuba trong chính quyền Cuba. Và theo các viên chức cao cấp chính phủ HK, Venezuela được CS Cuba chống lưng. Giám đốc chiến lược Truyền thông của Toà Bạch Ốc, bà Mercedes Schlapp nói với Fox News ngày 18/2 rằng Cuba đã gửi hơn 20.000 nhân viên lực lượng an ninh tới Venezuela.
Tổng thống Trump nói thẳng: “Maduro không phải là người yêu nước Venezuela. Hắn là con bù nhìn của Cuba. Hắn thực chất là như thế
Và ông tiếp rằng, trong thời gian qua, các chế độ độc tài xhcn Venezuela và Cuba chống đỡ cho nhau trong các cuộc mặc cả thối nát. Venezuela cho Cuba dầu hỏa, Cuba cho Venezuela một nhà nước cảnh sát trực tiếp chỉ huy từ Cuba. Và bây giờ đã khác và ngày đó đã chấm dứt. Sự thay đổi chế độ thành công và hoà bình tại Venezuela sẽ châm ngòi cho sự thay đổi và thúc đẩy dân chủ ở Cuba và Nicaragua.
Trong năm 2018 chính quyến Tt Trump đã đặt tên cho Venezuela, Cuba và Nicaragua là “bộ ba độc tài”. Cũng trong tháng 11 năm ngoái, Cố vấn An ninh Quốc gia Bolton đã nói rằng các nhà độc tài xhcn ở ba nước này là “căn nguyên của cái nôi CS tồi tệ ở Tây bán cầu
Kể như Tổng thống Trump đã bắt đầu một cuộc vận động mạnh mẽ, bằng lời lẽ cứng rắn, thắt chặt các biện pháp trừng phạt và thúc đẩy tự do dân chủ. Chính phủ của TT Trump đã thực hiện các bước chống lại sự vi phạm nhân quyền ở Cuba và Nicaragua, nhưng nặng nhất là đặt lên Venezuela và tin rằng thủ đô Caracas sẽ là con cờ domino đầu tiên kéo theo dây chuyền làm sụp đổ luôn các nước theo cnxh, cncs giống như sự sụp đổ của cncs ở Châu Âu cách đây nhiều thập niên.
Đây là câu nói của Tổng thống Trump rất đáng để ý “Thời hoàng hôn của chủ nghĩa xã hội đã đến bán cầu của chúng ta và thật lòng mà nói, ở rất nhiều nơi trên thế giới, những ngày còn lại của chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản có thể đếm được, không chỉ ở Venezuela mà còn ở Nicaragua và Cuba.”
Trong khi vận động bầu cử Tổng thống Trump không đặt trọng tâm đến sự đe dọa của chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản đối với HK. Nhưng khi làm việc TT đã đặt ra mục tiêu chống chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản là chìa khóa trong nghị của ông. Ngay trong Thông điệp Liên ban vừa qua ông đã nòi thẳng thừng, dứt khoát “Mỹ sẽ không bao giờ trở thành nước xã hội chủ nghĩa
Ông Trump cũng tát thẳng vào mặt cnxh và cncs trên diễn đàn thế giới. Tại liên Hiệp Quốc 2017, Tổng thống đã nói rằng bất cứ nơi nào chấp nhận và thực hiện ý thức hệ này đều mang lại sự thống khổ, tàn phá và thất bại cho nhân loại.  
Hoặc tháng 11 năm 2017, tại Quốc hội Nam hàn ông cũng đã nói rằng chủ nghĩa cộng sản phải nhận trách nhiệm cho sự tương phản giữa sự hoang tàn và nạn đói ở Triều Tiên so với sự tiến bộ và thịnh vượng ở Hàn Quốc.
Một quốc gia giàu có nhất Nam Mỹ nhờ dầu mỏ, Venezuela đã bị chính sách xã hội chủ nghĩa làm tê liệt. Chủ nghĩa này do Hugo Chavez và người thừa kế là Maduro. Theo Mercy Corps, một nhóm viện trợ nhân đạo, hiện nay gần 90% dân Venezuela sống dưới mức ngheo khổ và hơn nửa gia đình không đủ nhu cầu căn bản về thực phẩm. Tron gkhi đó LHQ ước đoán cuối năm 2019 sẽ có khoảng 5.3 triệu người sẽ rời bỏ chế độ xhcn Venezuela để đi tỵ nạn.
Đám đông đã ủng hộ nhiệt liệt khi Tổng thống Trump nói: “Chủ nghĩa xã hội đã tàn phá hoàn toàn đất nước vĩ đại này đến nỗi ngay cả trữ lượng dầu lớn nhất thế giới cũng không còn đủ để giữ đèn sáng. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra với chúng ta”
 … “Chủ nghĩa xã hội có thể hứa hẹn thịnh vượng nhưng nó mang lại nghèo đói. Chủ nghĩa xã hội hứa hẹn sự thống nhất nhưng nó mang lại sự thù hận và chia rẽ. Chủ nghĩa xã hội hứa hẹn một tương lai tốt đẹp hơn nhưng nó luôn quay trở lại những trang sử đen tối nhất trong quá khứ” Ông nói thêm: “Điều đó không bao giờ sai. Nó luôn xảy ra như thế”
Sự thắng thế của Guaido đã kích hoạt cuộc trưng cầu dân ý toàn cầu về chủ nghĩa xã hội. Maduro được các nước cộng sản bây giờ và trước đây ủng hộ như Tàu, Bắc Hàn, Cuba, Nga. Trong khi hơn 50 nước tự do trên thế giới kể cả HK, Đức, và Úc đại lợi ủng hộ Guaido.
Thông điệp của TT dành cho quân đội Venezuela
Tổng thống nói rằng HK biết được chỗ giấu tài sản của quan chức và của gia đình họ. Quân đội Venezuela có một chọn lựa: đó là làm việc hướng tới dân chủ cho tương lai của gia đình họ, hoặc đứng nhìn sự mất mát tằi sản.
Để cảnh cáo những người ủng hộ Maduro, Tthống nói: “Nếu các ngươi chọn lộ trình này, các ngươi sẽ không tìm thấy bến đỗ, không có lối thoát dễ dàng và không có đường ra. Các người sẽ mất tất cả.”
Hai sĩ quan cao cấp đã đào ngũ, từ bỏ chế độ Maduro là Jose Luis Silva, tùy viên quốc phòng Venezuela, nối kết với Washington cùng với tướng Francisco Yanez, một tướng không quân cao cấp của Venezuela. Guaidó đã hứa ân xá cho các lực lượng quân sự đào tẩu.
Một quan chức Hoa Kỳ cho biết Hoa Kỳ đang liên lạc trực tiếp với các thành viên của quân đội Venezuela, và kêu gọi họ đào thoát, nhưng lưu ý rằng các cuộc thảo luận như vậy “rất hạn chế.”
Một đô đốc đã phát biểu tại Ủy ban Quân vụ Thượng viện cho biết Venezuela có khoảng 2,000 tưởng lãnh. Sĩ quan quân đội tiếp tục trung thành với Maduro phần lớn là vì tài sản mà họ thủ đắc từ tham nhũng, mua bán ma túy, và doanh thu thừ buôn bán xăng dầu.
Tổng thống Trump nói “Hôm nay tôi kêu gọi mọi thành phần của chế độ Maduro. Kết thúc cơn ác mộng đói nghèo, và cái chết. Hãy buông tha cho người dân. Hãy giải phóng đất nước của các bạn”
Về Viện trợ nhân đạo:
Maduro tiếp tục không cho viện trợ nhân đạo vào Venezuela – Hàng nhu yếu phẩm cứu trợ đang đùn đống ở thành phố biên giới Cúcuta của Columbia. Hôm thứ Sáu (16/2/2019) vừa qua, những máy bay quân sự chở hàng đã hạ cánh ở đây mang theo 180 tấn hàng viện trợ nhân đạo – đây là chuyến thứ hai từ Hoa Kỳ. Tồng hống Trump nói: “Hắn ta thà thấy người dân chết đói hơn là viện trợ cho họ.”
Nhà kho ở Cúcuta là một trong những 3 điểm chứa hàng được canh giữ nghiêm ngặt chờ chuyển đi vào Venezuela ngày 23/2 sắp tới. Ông Guaido hy vọng điều này sẽ đóng nêm giữa Maduro và lực lượng quân đội ủng hộ ông ta, bât chấp sự bất mãn lan tràn. Hoa Kỳ đã cam kết cho $20 triệu để giảm bớt đau khổ ở Venezuela.
Còn hai đia điểm khác là là Roraima ở phía bắc Brazil và đảo Curacao thuộc Hoà Lan Caribbean. Khi đến ngày, các nhân vật quân sự sẽ phải đối mặt với sự lựa chọn không tuân theo các mệnh lệnh của Maduro, và để cho các nhu yếu phẩm cần thiết vào đất nước, hoặc vẫn trung thành với hắn và chặn lối vào viện trợ, có khả năng nổ ra cuộc đối đầu với đám đông khẩn cầu thức ăn và thuốc men.
Maduro tuyên bố rằng sự suy tàn của đất nước Venezuela là do lệnh trừng phạt của HK áp đặt, và người Venezuela“không phải là ăn mày” Hôm 6/2/2019 chính phủ Maduro đã dùng thùng chứa dầu làm rào chắn một cây cầu ngăn chặn việc chuyển giao nhu yếu phẩm viện trợ. Đầu này đã gây tranh luận quốc tế về Venezuela ở biên giới.
Trong buổi nói chuyện, Tổng thống Trump đã nhắc lại: “Con người sinh ra là tự do, và vĩnh viễn phải được tự do”. Điều này quá đủ để ông nói rằng chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản không thể dành cho nhân loại.
Bình dân nói chuyện:
Venezuela không thể đổ cho HK về sự tự hủy diệt được. Suốt thời Obama, Hugo Chavez là bạn, có cả Cuba, TC, Nga giao thương, yểm trợ sao không vươn lên mà lụn bại, từ giàu có tài nguyên nhất vùng trở thành đói nghèo đển nỗi dân phải đi moi rác? Cuba cùng thời gian bắt đầu xây dựng tương đương với Nam hàn. Bây giờ cho dù Nam hàn dừng lại 50 năm chưa chắc Cuba đuổi kịp. Tại sao như vậy?
Venezuela sự ngăn chặn viện trợ nhân đạo, khiến HK sẽ mừng chứ không lo chút nào. Cái cớ đã có sẵn để thay đổi. Bây giờ, bất kỳ cuộc đụng độ nào đều là bắt đầu và cũng là kết thúc. Một khi HK đã ra mặt ủng hộ thì còn lo gì mà không thành. Venezuela nhất định sẽ được giải phóng và từ đó sẽ lan đến các quốc gia trong vùng hiện đang theo chủ nghĩa quái dị này.
Đến lúc phải ra đi, Tàu và Nga chỉ vì giữ tiền đã đầu tư vào Venezuela chứ không phải một tên như con gà chết Maduro.
Không những ở Venezuela và các nước như Cuba và Nicaragua mà tất cả mặt mũi xhch cũng lem luốc. Và phong trào nhất định sẽ ảnh hưởng đến Á đông, bởi một lý do duy nhất là vấn đề thuộc tư tưởng chứ không mấy lệ thuộc hoàn cảnh. Tấm gương xhcn Venezuela sẽ được phát tán rộng rãi vì người mang thông điệp khắp nơi không ai khác hơn chính là Tổng thống Trump. Thuợng đỉnh tại Việt nam, nói chuyện về Bắc hàn hai nước xhcn và một ông chủ tự do tư bản mang theo bằng chứng hai hình ảnh tương phản, một bên chủ nghĩa sai lầm lạc hậu, tối tăm- là tàn phá khổ đau, không phải từ lúc khai sinh cnxh, cncs đến nay; Venezuela chỉ là một ví dụ mới mẻ và sống động nhất. Một bên là sáng như đôi vầng nhật nguyệt và vững như núi Thái sơn: Đó là chỉ có tự do tư bản mới đem lại an bình, thịnh vượng, hạnh phúc cho nhân loại mà thôi.
Mặt khác để chuẩn bị cho cuộc chiến vận động tranh cử 2020, xã hội chủ nghĩa cũng là tử huyệt mà đảng DC HK hiện nay che không được mà mở cũng không xong. Xem ra, vay đến hồi phải trả cũng là chuyện thường tình. Những gì DC vay của Cấp tiến tả khuynh nay đến hồi phải trả - không trả không được. Hãy xem, ngoài kia ứng cử viên DC đang vận động xem giống gánh xiếc đang diễn tuồng Tổng Tư Lệnh Quân Đội Hoa Kỳ!  
Vĩnh Tường

No comments:

Blog Archive