Saturday, February 23, 2019

NHỮNG BỘ MẶT NHAM NHỞ
Kiêm Ái

, Kiêm Ái có nghe 3 cụ Võ Tử Đản, Võ Văn Sĩ và Trần Trung Chính mời Hoàng Duy Hùng qua San Jose để hỏi cái vụ “bánh xe lịch sử Thiên An Môn” gì đó không? Ông có ý kiến gì?
-Trời ơi! Ở đây chán gì bộ mặt nham nhở mà còn mời Hoàng Duy Hùng qua làm gì? Cụ Võ Tử Đản là chuyên viên lưu trử hình ảnh nham nhở, lâu lâu đưa ra một vài cái cho thiên hạ xem chơi là được rồi, mời Hoàng Duy Hùng qua đây thì chẳng bằng chi đưa lại những tấm hình hắn ta về Việt Nam với Việt Cng Nguyễn Thanh Sơn, v.v… rồi khi trở lại Hoa Kỳ, Hoàng Duy Hùng đã nói huỵch toẹt rằng: “Quý vị có thể gán ghép cho tôi thay đổi lập trường, hay là người PHẢN BỘI, người hối cải; Quý vị có thể gán ghép cho tôi đủ thứ chuyện CŨNG KHÔNG SAO, tôi CHẤP NHẬN chuyện đó.”. Hắn đã nói liều như vậy còn hỏi đi hỏi lại làm gì cho mất thời gian, để thì giờ, bắt chước cố Tổng Thống Trần Văn Hương lúc buồn ngồi …có “tăng tăng” hơn không? Nếu chưa đủ thì lại đưa hình ảnh Vũ Huynh Trưởng khi thì đá đảo David Dương đệ nhứt danh Việt kiều yêu nước, khi thì binh vực David Dương là người của cộng đồng người Việt ty nạn Cọng Sản bị thành phố chèn ép ra xem lại có phải vui hơn không?
-Ủa, David Dương giữ nhiệm vụ gì trong cộng đồng? Tham gia sinh hoạt hay business hốt rác của tên Việt kiều yêu nước này Ban Đại Diện của ông Vũ Huynh Trưởng có hùn hạp gì không mà xách cộng đồng đi đấu tranh với thành phố vậy?
-Riêng tư thì không biết, nhưng công khai thì không thấy gì sất. Nhưng ở San Jose này còn nhiều chuyện nham nhở thuộc loại vĩ đại mà cộng đồng còn chưa nói đến huống hồ chuyện Vũ Huynh Trưởng lật qua lật lại.
-Ví dụ?
- Ví dụ như ở đây có một “bác” làm toàn chuyện nham nhở, nhưng động dao động thớt trong cộng đồng thì được mời lên tham khảo ý kiến này nọ trên truyền hình, radio. Có ai nói gì đâu. Những ngày đầu nương theo tinh thần chống Cng của cộng đồng, bác lập ra Liên Hội Người Việt Quốc Gia, đồng hương tin tưởng, 42 hội đoàn chống Cng qui tụ với Liên Hội để chống Cng, nhưng rồi có tin bác về Bắc cưới con gái của Đỗ Mười cho con trai lúc chưa bỏ cấm vận, thế là 42 Hội Đoàn lao xao âm ỉ, ai ngờ có chuyện như vậy. Sau cùng bà cụ Phạm Trương, Chủ tịch Hội Phụ Nữ hỏi thẳng bác. Buộc lòng bác phải thú thật bác có cho người về Bắc hỏi vợ cho con, cũng họ Đỗ nhưng không phải Đỗ Mười. Từ đó, các hội đoàn không hợp tác với bác nữa.
Cố giáo sư Trần Công Thiện có sáng kiến mở Hội chợ Tết cho đồng hương có nơi gặp gở, vui vẻ với nhau. Không ngờ đồng hương hưởng ứng đông đảo, hằng năm hội chợ được dời ra Fairgrounds được lời thì chia cho các hội đoàn có tiền sinh hoạt. Nhưng liên tiếp 3 năm do 3 ông Hồ Quang Nhựt, Lại Đức Hùng và Vũ Văn Lộc phụ trach thì không có kết toán lời lỗ. Bị phóng viên của Việt Nam Nhựt Báo hỏi rốt ráo, túng thế, ông Hồ Quang Nhựt trả lời rất nham nhở rằng “Hội chợ này do chúng tôi làm chủ, lời ăn lỗ chịu không chia chát gì cả”. Từ đó hội chợ được gọi là “Hội Chợ Lời Ăn Lỗ Chịu” của riêng 3 ông Hồ Quang Nhựt, Vũ Văn Lộc và Lại Đức Hùng.
Nhưng cái việc làm không thể tha thứ được là cố ý nhục mạ Quân Lực Việt Nam Cng Hòa mà “bác” là cựu Đại Tá. Viên cựu đại tá Vũ Văn Lộc khoe rằng đã tự ý bỏ ra một triệu Mỹ kim, đắp một bức tượng cỡ rộng hơn một chiếc chiếu trên đó, một chiến sĩ VNCH tay chống cây súng M.16 quỳ bên mộ đồng đội, với lời miêu tả của chính Vũ Văn Lộc: anh quỳ đó trong bầu trời xám xịt, ảm đạm, chung quanh anh không một ai. Và tuy cầm súng nhưng anh không thể đứng lên, ANH ĐÃ THUA MỘT TRẬN CHIẾN LÀ THUA LUÔN CUỘC CHIẾN. Bức tượng này bác Vũ Văn Lộc đã đem trưng bày tại Hội Chợ Tết Lời Ăn Lổ Chịu của hắn ta và đồng bọn Hồ Quang Nhựt và Lại Đức Hùng. Cũng theo miêu tả của Vũ Văn Lộc thì khi đem chưng bày, có một ông già thoạt nhìn bức tượng đã vừa khóc vừa chưởi. Vũ Văn Lộc hỏi ông chưởi ai?
Trả lời tôi chưởi thằng đúc tượng và thằng trưng bày tượng. Và cũng theo lời Vũ Văn Lộc cho biết thì điêu khắc gia từ Việt Nam qua, sau khi làm xong tượng thì trở về Việt Nam không nhận tiền công, không để lại danh tánh. Không những chỉ mình ông xem tượng chưởi mà rất nhiều người chưởi, vì thế Vũ Văn Lộc phải đem cất (vào bảo tàng viện?). Nội việc làm này, Vũ Văn Lộc chỉ xứng đáng đại diện cho những kẻ nịnh Việt Cng mà thôi. Thực là nham nhở.
Khi thấy Nam Cali. Xây dựng cột cờ, cũng bộ 3 Vũ Văn Lộc, Lại Đức Hùng và Hồ Quang Nhựt cũng cổ động đồng hương xây dựng tượng đài. Mới quyên góp được một số tiền, đất xin tòa thị chính chưa được chấp thuận, cột cờ còn nằm trong Home Depot, thế mà các cụ vội vàng bỏ ra mấy ngàn đô la, đúc 8 khánh vàng loại vàng 24 cara thứ thiệt; rồi vái tặng nhau. Dân San Jose kháo nhau rằng: chưa ra trận mà lãnh huy chương. Đây đúng là trò nham nhở thứ thiệt. Bao nhiêu tiền quyên được không biết bây giờ đi về đâu? Đất lập kỳ đài thành phố lấy lại rồi. “Bác Lộc” như thế thì là “biểu tượng” cho ai? Biểu tượng cho những tên nham nhở, ôm chưn Việt Cng chứ biểu tượng cho ai nữa?
Thấy Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc Cali. Do ông Nguyễn Ngọc Tiên làm chủ tịch có lập trường chống Cng vững chắc, đứng vững không bị đám Việt Tân hạ bệ được, một nhóm người tự xưng là “các bậc thân hào nhân sĩ”, đứng lên để “hòa giải” ban đầu ai cũng không biết hòa cái giải rút gì, nhưng sau lòi đuôi là các cụ muốn ông Tiên nghỉ chơi, mọi chuyện để các cụ gánh vác cho, nhưng “chết thiêu mà sợ cháy dái”, bèn đẻ ra một Ban Đại Diện khác, mấy năm sau các cụ trong sân lại nhóm họp nhau, lần này làm rùm ben, ghê gớm lắm “vì tình thế cấp bách phải bảo vệ 2 nghị viên gốc Việt trong Hội Đồng Thành phố là Nguyễn Tâm và Diệp Thê Lân và nhứt là vụ kiện Brown Act đã có kết quả do ông Nguyễn Ngọc Tiên đứng nguyên cáo được tòa xử thắng kiện, nay chỉ chờ tòa quyết định bị cáo là thành phố San Jose phải bồi thường cho nguyên cáo bao nhiêu, do đó nói thì dông dài nhưng mục đich là “ông Tiên phải giải tán Ban Đại Diện hiện hữu rồi ra … ứng cử lại.
Đúng là những bộ mặt nham nhở. Hễ có gì coi mòi ăn nên làm ra thì các cụ lại mưu toan đẻ ra Ban Đại Diện mới để… quậy.
Cựu nghị viên Nguyễn Tâm khi còn tại chức đã đẻ ra nghị quyết 3.8, gạt đồng hương rằng nghị quyết này cấm ngặt lá cờ máu đỏ sao vàng của VC không được xuất hiện trên lãnh địa San Jose, y hệt như nghị quyết dưới Westminster. Trước giờ Hội Đồng Thành Phố biểu quyêt nghị viên Tâm còn, qua cuộc phỏng vấn của ông Nghê Lữ đã tha thiết van xin với VC: "quy vị đã có quyền treo cờ đỏ sao vàng của quý vị khắp nơi trên thế giới rồi, cho chúng tôi một chỗ nhỏ nhoi này để cắm cờ chúng tôi”. 
Nhưng khi nghị quyết được hội đồng San Jose biểu quyết đưa ra thì, hổng phải như rứa mà nghị quyết này chỉ cấm VC treo cờ trên các cột cờ của thành phố. Nói cách khác là ngoài cột cờ của thành phố, VC có quyền cắm chỗ nào cũng được vì đó là “quyền tự do ngôn luận” thành phố không được cấm. 
Tôi và cụ Võ tử Đản đã phản đối Tâm Nguyễn đưa đơn kiện ra tòa án. Chúng tôi, Võ Tử Đản và Kiêm Ái tức Lê Văn Ấn thách Nguyễn Tâm tranh luận công khai, hắn không dám. Chúng tôi đưa đề nghị cho từng vị “thân hào nhân sĩ” cho ý kiến nghị quyết 3.8 lợi cho VC hay hại cho Việt Cọng. Từng người đã từng tự xưng là chống Cng có thành tích, y như những tên VC già thường cho mình là “lão thành cách mạng”. Các cụ có thành tích chống Cng cùng mình nhưng cái miệng thì để dành ăn cơm, không có ý kiến một việc quan trọng phân định ranh giới Quốc/Cng rõ ràng, các cụ im như thóc. Có phải là chuyện quá nhố nhăn, nham nhở phải không quý vị.
Chuyện San Jose nhố nhăn như vậy “mời” Hoàng Duy Hùng qua nữa làm gì? Còn cái đám truyền thông thổ tả radio truyền hình ở San Jose còn nhăm nhở hơn nữa. Mỗi khi nghe Tổng Thống Donald Trump bị bọn truyền thông Dòng Chính bọn Dân Chủ phịa chuyện gì để hại uy tín của Tổng Thống thì chúng hăm hở y như cha mẹ chúng mới trúng số… cạo vậy. Mỗi khi nghe con mẹ Pelosi ngăn cản TT chuyện gì thất bại chúng lại nhăn mặt giống mặt khỉ ăn ớt la chói lói: Trump lại cản trở công lý, Trump vi hiến, hay y như người chị em chúng bên nhà của chúng vừa bị Đức Thánh Trần vật chết vậy.
San Jose nhố nhăn hay lố lăng như vậy, kêu Hoàng Duy Hùng qua chi cho thêm chật chỗ, thưa các cụ.
Kiêm Ái
22-2-2019

No comments:

Blog Archive