Wednesday, February 20, 2019

Nhìn thẳng vào tình trạng khẩn trương quốc gia
1600 Daily
Năm ngày trước TT Donald J. Trump đã ký một sắc luật đáp ứng cho tình trạng An Ninh quốc gia hiện nay, gặt hái được một số thắng lợi về tư pháp cho đất nước. Cùng lúc, tổng thống đã dùng quyền pháp định để thực thi một số hành động hành pháp nói lên tình trạng khủng hoảng về an ninh quốc gia và nhân đạo tại biên giới phía nam của nước Mỹ.
Chuyện rất dễ hiểu. Chúng ta muốn chận đứng sự xâm nhập ma túy vào đất nước chúng ta. Chúng ta muốn chận đứng bọn tội phạm và băng đảng đi vào đất nước chúng ta,” Tổng thống nói hôm thứ Sáu tại Vườn Hồng của Bạch Cung. “Chúng ta không kiểm soát được biên giới ngay trên nước chúng ta.
"Cuộc khủng hoảng là có thật. Giả vờ xem nó như không tồn tại là một sự xúc phạm đối với những người phải đối mặt với hậu quả của nó mỗi ngày. Trong tháng 1 năm nay, mọi người đã chứng kiến sự gia tăng đáng ngạc nhiên của 22.000 người nhập cư bất hợp pháp bị bắt giữ tại các cửa khẩu biên giới phía tây nam trong năm 2018, khiến một nhà dự báo quan trọng cho rằng các nhân viên an ninh biên giới sẽ bắt giữ hơn 600.000 vụ trong năm nay 2019," dẫn lời báo cáo của Paul Paulard trên tờ Washington Examiner.
Các chính trị gia và các phương tiện truyền thông nên lắng nghe các chuyên gia của chúng tôi trong ngành chấp pháp. Các quan chức Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ giải thích rằng việc thiếu các cơ sở xây dựng hạ tầng ở biên giới phía nam của chúng ta đang bị bọn tội phạm liên tục lạm dụng cho các mục đích bất hợp pháp. 
Theo quan điểm của họ, họ mong mọi người hãy xem qua một loạt các vụ bắt giữ gần đây dọc biên giới của chúng ta như dưới đây :
- Có 103 người nước ngoài đến từ Trung Mỹ đã xâm nhập bất hợp pháp và bị bắt giữ vào sáng thứ Hai hôm qua
- Có 2 tên tấn công tình dục đã bị bắt trong vụ 2 phạm pháp vào cuối tuần.
- Nhiều tội phạm nước ngoài bị bắt vào ngày lễ cuối tuần, gồm một số đã có trát truy nã và tiền án về tội hiếp dâm, bắt cóc và giết người.
- Một tên hiếp dâm có án đã bị bắt tại El Centro, California.
- Một tên tội phạm trong băng đảng MS-13 vừa bị bắt giữ
- Một lượng ma túy trị giá gần 1 triệu $ được bắt giữ tại Rio Grande Valley
Nằm sau những vụ bắt bớ nêu trên là những câu chuyện đau thương đã thực sự xảy ra. Khi mà nước Mỹ không thể chận đứng những kẻ vượt biên giới đó thì các công dân của chúng ta, kể cả những di dân bất hợp pháp, đều bị tổn hại. Hôm thứ sáu vừa qua, một người được xem là "người mẹ thiên thần"—một người nhập cư hợp pháp đã mất đi đứa con trai độc nhất của mình vì bị kẻ xâm nhập bất hợp pháp vào đất nước chúng ta giết chết— theo tường trình của phóng viên Jim Acosta của đài CNN… khiến mọi người người dân Mỹ phải thừa nhận rằng "Chúng ta cần bảo vệ đất nước này.
Cái chết của người con trai đó đã có thể ngăn ngừa được. Các vị lãnh đạo có đủ quyền lực để chận đứng tệ nạn này nhưng họ lại chọn cách ngồi yên bất động. Bao năm qua, chính quyền Washington đã đặt ưu tiên cho quyền lợi chính trị của mình lên trên sự an nguy thực sự của đất nước.
Nếu điều đó không phải là khủng hoảng thì chắc rằng chẳng có cái gì còn có thể được gọi là khủng hoảng nữa !
Tổng thống Trump đang giữ lời hứa là bảo đảm an ninh cho biên giới phía nam của nước Mỹ.

No comments:

Blog Archive