Monday, February 18, 2019

Thủ tướng 32 tuổi của Áo bày tỏ ủng hộ Tổng thống Trump


Thủ tướng Áo, Sebastian Kurz, đã dùng từ “rất thành công” để mô tả các phần trong chính sách đối ngoại của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khi ông chuẩn bị có chuyến thăm Washington trong tuần này, theo AP.
Thủ tướng Kurz nói với tuần báo Die Presse rằng, một trong những mục tiêu chính trong chuyến thăm Hoa Kỳ của ông là giúp ngăn chặn một cuộc chiến thương mại, điều mà ông nói rằng, “có thể sẽ gây nguy hiểm cho hàng ngàn việc làm ở Áo”.
Ông Sebastian, 32 tuổi, nhậm chức Thủ tướng Áo vào ngày 18/12/2017 trong một liên minh với Đảng Tự do dân tộc có quan điểm chống làn sóng di cư tới Áo. Ông là thủ tướng thứ 35 của quốc gia thuộc Trung Âu và trở thành Thủ tướng Áo trẻ tuổi nhất.
Hôm thứ Bảy (16/2), Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết chính quyền Hoa Kỳ dường như đã kết luận rằng xe hoi châu Âu là mối đe dọa an ninh quốc gia, vì thế căng thẳng thương mại với Mỹ có thể tăng đột biến.
Theo kế hoạch, ông Kurz sẽ tới Nhà Trắng vào thứ Tư. Ông nói rằng bản thân có sự khác biệt về cách nhìn với ông Trump trong vấn đề thương mại và thỏa thuận hạt nhân Iran, nhưng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ với quan điểm của ông Trump đối với Israel và nỗ lực bảo đảm hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên của tổng thống Mỹ.
Tờ Die Presse trích dẫn lời ông Kurz đánh giá rằng, “ông Trump, ở một chừng mực nào đó, đang thực hiện một chính sách đối ngoại rất tích cực và cũng rất thành công”.
Vị Thủ tướng Áo dẫn chứng trường hợp thành công của chính quyền Trump khi kiên trì yêu cầu các đồng minh NATO của mình phải chia sẻ ngân sách chi tiêu cho các hoạt động quân sự, và cho rằng chỉ có những lời đe dọa của ông Trump mới đủ sức mạnh để đem lại kết quả này.
Trí Thịnh
Theo dkn.tv

No comments:

Blog Archive