Wednesday, October 9, 2019

Cà phê Tỏi

BáoAsahi.com – Một người đàn ông Nhật Bản đã phát minh ra loại cà phê chế từ tỏi mà không chứa cafein, được cho là món quà đặc biệt cho những phụ nữ mang thai hoặc người nghiện cà phê hay uống vào ban đêm.

Theo tờ channel news aisa,Yokitomo Shimotai, 74 tuổi là tác giả của phát minh đặc biệt này. Ông cho biết cà phê tỏi ra đời sau một lần ông nấu ăn làm cháy một miếng bít tết và tỏi cách đây 30 năm.

Sau đó ông thử dùng muỗng nghiền nát tỏi rồi cho vào nước nóng. Kết quả vô cùng ngạc nhiên khi uống nó có “hương vị như cà phê”.

Sau khi nghỉ hưu, Shimotai bắt đầu nghiên cứu và sau nhiều lần thử nghiệm, ông đã tạo ra công thức cà phê tỏi hoàn hảo khoảng 5 năm trước.


Yokitomo Shimotai chia sẻ để làm nên cà phê có một không hai này ông phải rang tỏi bằng lò nung điện, sau đó tỏi được làm nguội, xay và pha như cà phê.

Năm 2015, Shimotai đã xin cấp bằng sáng chế phương pháp chế cà phê tỏi và cho ra mắt rộng rãi vào đầu năm nay.

Yokitomo Shimotai nói: “Đây là thức uống đầu tiên loại này trên thế giới. Nó không chứa cafein nên tốt cho người muốn uống cà phê ban đêm hoặc cho phụ nữ mang thai”.

Mặc dù được chế biến từ tỏi nhưng thức uống không khiến hơi thở có mùi vì nó đã được rang kỹ.

Hiện cà phê tỏi có mặt tại 2 cửa hàng lưu niệm ở tỉnh Aomori, Nhật Bản hoặc đặt hàng qua điện thoại, một gói pha được một ly có giá 324 Yen tương đương khoảng hơn 65.000 đồng.

Quán cà phê Tỏi đen.. ở Dalat...
 
Cà phê vốn là thức uống khoái khẩu, quen thuộc với mọi người và được đánh giá là một trong những loại đồ uống ngon nhất thế giới. Với công dụng kích thích tế bào thần kinh, cà phê giúp cho não bộ hoạt động tốt hơn, mất cảm giác buồn ngủ và mắt cũng trở nên tinh tường hơn. Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại cà phê nhưng trong số đó, loại chiếm được cảm tình nhất và được săn lùng nhiều nhất chính là CÀ PHÊ TỎI ĐEN.

Cà phê Tỏi Đen được pha bằng nước tinh chất của tỏi đen kết hợp với vị thơm ngon của cà phê, khiến cà phê tỏi đen rất được lòng thực khách. Nói đến đây, chắc hẳn khá nhiều người vẫn còn mơ hồ về khái nhiệm tỏi đen và công dụng của nó, vì tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong chế biến món ăn và có màu trắng ngà. Còn tỏi đen thì sao?

Tỏi đen là một loại “siêu tỏi” được “phù phép” từ loại tỏi tươi bình thường.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, tỏi đen – loại tỏi sau khi được lên men từ tỏi bình thường, sẽ trở thành loại kháng sinh cực mạnh. Có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tăng cường chức năng của gan, bàng quang, lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa. Đặc biệt, hoạt chất Allicin có trong tỏi đen giúp kháng lại các bệnh về hô hấp, nhiễm trùng cực tốt.

Tỏi đen dùng tốt nhất là vào buổi sáng, khi bụng đang trống rỗng nên khi sự kết hợp độc đáo giữa sản phẩm dinh dưỡng tỏi đen với hương vị cà phê truyền thống, đã trở thành loại cà phê vì sức khỏe rất được ưa chuộng trên thế giới.

Chính vì vậy, khi Đà Lạt xuất hiện quán cà phê tỏi đen đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo tín đồ cà phê.

Cà phê Tỏi Đen Đà Lạt nằm tại 318 Bùi Thị Xuân (ngay bùng binh ngã 5 Đại Học Đà Lạt). Với không gian nằm trên cao, view nhìn ra ngã 5 nhộn nhịp, bạn có thể thỏa sức “chụp choẹt”.

Sở dĩ quán lấy cái tên Tỏi Đen là vì khi đến đây bạn không những được thưởng thức vị cà phê “trứ danh” mà còn có thể chọn cho mình một đĩa mì ý tỏi đen, kem tỏi đen, atiso tỏi đen…cũng hấp dẫn không kém.




No comments:

Blog Archive