Friday, October 18, 2019

Thiếu Niên Xuất Chúng.

Joshua Wong

Có lẽ đa số những người quan tâm đến chính trị, đều biết ông nhỏ này. Ổng nhỏ,nhưng mà lớn danh tiếng !

Nhiều người Hongkong biết ổng từ hồi 13 tuổi nhưng cả thế giới biết ổng khi ổng cầm đầu xách động ngàn dân thiên hạ xuống đường lúc 17 tuổi .

Khi Hong Kong bị-được trả về cho lục địa thì ổng mới được hai tuổi. Bộ chính trị trung cộng ,không bao giờ nghĩ rằng: Cái ông nhóc tì này lại là một khắc tinh của chế độ mình .

Tập Cận Bình có tính đến chuyện, ám sát, thủ tiêu ông nhóc này không? Có chứ sao không?

Nhưng nếu ông nhỏ mà to này bị rụng cọng lông, thì cái chế độ cộng sản Trung Hoa cũng lung lay chứ không phải chơi vì hiện tại ổng đã là người của công chúng trên khắp địa cầu này rồi!

Giờ có nước kêu 2 dlv Thành Long với Lý Liên Kiệt thi hành “điệp vụ khả thi” như loại phim ảnh điệp viên nhà quê của tụi nó, rồi đổ thừa cho bất cứ ai thì may ra vì siêu nghề “ném đá giấu tay” là của tụi nó mà. . Nói cà tưng vậy, nhưng không có chuyện gì mà bọn khốn này không dám làm, phải không?

Vậy Ông nhỏ mà to có biết điều này không? Có chứ. Như cái vụ chận đường thanh toán mấy người lãnh đạo biểu tình ở Hong Kong mấy ngày trước làm gì mà các tổ chức đó họ không biết. Vậy Ông nhỏ mà to có sợ không?

Sợ chết mẹ chứ sao không?

Nhưng nếu chúng ta tin rằng, có những con người mà định mệnh dường như đã định sẵn lên họ cái sứ mệnh phải thay đổi thiên hạ, thì sẽ không cường điệu để dự đoán rằng: Ông nhỏ mà to này chính là một trong những người thi hành thiên lệnh đó.

Mười mấy tuổi đã có cái năng khiếu lãnh đạo. Vào tù ra khám như ổng thì nói thiệt là rất hiếm. Cái hình ảnh ngày ổng ra tù, tay ôm chồng sách và bịch quần áo, nhìn thiệt là cảm động.

Coi ổng trả lời phỏng vấn của Đài Truyền hình Đức Quốc, mới thấy là ổng rất có trí tuệ và năng khiếu lãnh đạo.

Cái con nhỏ “một lằn” MC của chương trình đó, ả cứ nhấn mạnh và lập đi lập lại câu hỏi : "Nếu nói rằng, người Hong Kong biểu tình ôn hòa, đòi bãi bỏ dự luật dẫn độ về đại lục, thì chính phủ Hong Kong đã bãi bỏ rồi, vậy tại sao còn tiếp tục biểu tình mà biểu tình bạo động hơn nữa. Ông nghĩ sao về điều này?”

Gặp thằng khác thì nó sẽ bla bla..nhưng ổng vẫn điềm đạm bình tĩnh trả lời :

“Chính phủ Hong Kong thực chất chỉ là bù nhìn của Trung cộng. Họ vi phạm rõ ràng hiệp ước đã ký với chính phủ Anh vào năm 1997.

Chúng tôi người Hong Kong, không còn được quyền bầu cử tự do, và chúng tôi đã biểu tình rất ôn hòa, nhưng những cuộc biểu tình đó đều bị chính phủ bù nhìn làm lơ như không thấy.

(Trả lời hay cái khúc này nè ): Chị có thấy rằng, nếu không có cảnh sát trang bị vũ khí xuất hiện, thì những cuộc biểu tình diễn ra rất là ôn hòa đúng không?”.

Hỏi mà như đã trả lời ..Cái thói mất dạy chuyên dùng bạo lực để trấn áp dân của bọn cộng sản là bản chất của tụi nó. Không lý nào ngồi yên để tụi nó nắm đầu quay từng người rồi tiếp tục chịu đựng.

Đó là sự khác biệt giữa nền dân chủ và độc tài.

Cái con nhỏ MC và cái đám nhà báo thiên cộng, chúng nó chưa bao giờ là nạn nhân của chế độ cộng sản, cho nên mở miệng ra là dồn những nạn nhân vào chỗ trở thành những người phạm tội. Khốn nạn là ở chỗ đó.

Cái thằng mặt heo, mắt to mắt nhỏ, đại tá đại tung gì đó của việt cộng, nó gọi ông nhỏ này là mặt dơi tai chuột, cái giọng điệu thất học của việt cộng thì chỉ có chừng đó.

Rau má nó .. nói ông nhỏ không học hành mà sao ổng nói tiếng Anh thiệt là lưu loát?. Còn cái đám việt cộng, kể cả những thành phần cao cấp trong Bộ Ngoại giao, kiếm đâu ra một đứa nói được tiếng Anh ra hồn như thế?

Mặt dơi tai chuột mà đi tới đâu cũng có hồng nhan..mà toàn là hồng nhan thông minh sắc sảo, đẹp nghiêng thùng đổ nước đi theo hộ tống.

Thiên hạ hôm nay, có một ông già và một ông trẻ đã làm đảo lộn thế giới, rung rinh ngân hà: Donald Trump và Joshua Wong - vị thiếu niên xuất chúng nắm vận mệnh tương lai của Hongkong.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe và một cuối tuần bình an.

(Courtesy: Don Nguyen)
(Hình copy của FB Trang Le)

No comments:

Blog Archive