Thursday, October 31, 2019

200 triệu USD ma túy đá được pha trộn trong gần 800 chai tương ớt

400 kg ma túy đá, trị giá 200 triệu USD giấu trong 768 chai tương ớt được cảnh sát Australia phát hiện trong lô hàng vận chuyển từ Mỹ đến Sydney.

4 người đã bị cảnh sát Australia bắt giữ khi đang vận chuyển ma túy đá từ Mỹ vào Australia. Tổng số ma túy đá nặng tới 400 kg, trị giá khoảng 200 triệu USD được giấu bên trong 768 chai tương ớt của một thương hiệu tại Mỹ, CNN cho biết.

Những thùng carton chứa các chai tương ớt được vận chuyển từ Mỹ đến Sydney bằng đường hàng không. Tuy nhiên, khi lực lượng biên phòng Australia đem một số chai tương ớt đi thử nghiệm thì phát hiện chứa một lượng lớn ma túy đá bên trong.

“Đây là một cuộc điều tra phức tạp, chúng tôi biết ma túy đá trong lần nhập khẩu này đang hướng đến một phòng thí nghiệm bí mật ở Sydney để tách ma túy đá khỏi tương ớt”, Stuart Smith, chỉ huy tội phạm nhà nước, cảnh sát bang New South Wales cho biết trong một tuyên bố hôm 31/10.

Bọn tội phạm trộn ma túy đá vào tương ớt để buôn lậu vào Australia. Ảnh: CNN.

Đầu tháng 10, cảnh sát đã bắt giữ 3 người đàn ông trong độ tuổi khoảng 30. Sáng ngày 31/10, cảnh sát bắt giữ thêm một nghi phạm thứ 4 là một người đàn ông 45 tuổi. Cảnh sát cho biết 4 người bị bắt đều là thành viên chủ chốt trong mạng lưới, nhưng vẫn đang mở rộng điều tra để tìm thêm những người liên quan.

“Vụ bắt giữ lớn này sẽ là hồi chuông cảnh báo cho các nhóm tội phạm, dù chúng thông minh đến mức nào khi nghĩ ra vô số chiêu trò để vận chuyển ma túy, các nhân viên của chúng tôi có kỹ năng và công nghệ để tìm ra”, Matt O'Connor, chỉ huy lực lượng biên phòng Australia ở New South Wales nói.

Đây không phải là lần đầu tiên bọn tội phạm tìm cách buôn lậu ma túy vào Australia theo cách khác thường. Trước đó, cảnh sát từng phát hiện ma túy đá giấu trong quả cầu tuyết và trong loa nghe nhạc.

Theo vietbf

No comments:

Blog Archive