Vào cuối ngày thứ Tư (16/10), một gương mặt hàng đầu của phong trào dân chủ ở Hồng Kông được đưa vào bệnh viện trong tình trạng mất nhiều máu, khi anh bị những kẻ côn đồ không rõ danh tính dùng búa tấn công.
Mặt trận Nhân quyền Dân sự (CHRF) cho biết, đại diện phát ngôn Jimmy Sham Tsz-kit (Sầm Tử Kiệt) bị 4 đến 5 kẻ dùng hung khí tấn công ở quận Mongkok, họ nói đây là một hành động “khủng bố chính trị”.
Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) nói rằng Sham bị đánh vào đầu bằng búa và mỏ lết, nhưng anh vẫn tỉnh táo khi được đưa tới bệnh viện Kwong Wah tại Yau Ma Tei. Anh bị tấn công hôm qua, 4 ngày trước một cuộc biểu tình đã lên kế hoạch vào cuối tuần.
Jimmy Sham bị tấn công hôm thứ Tư (ảnh: Facebook).
SCMP dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay, Jimmy Sham bị ít nhất 4 kẻ côn đồ tấn công trên đường Arran ở Mong Kok vào lúc 7:40 tối (giờ địa phương). Đây là lần thứ hai Sham bị tấn công trong vòng 2 tháng. Các nghi phạm đã bỏ trốn trong một chiếc xe, cảnh sát đang truy tìm điều tra.
Thành viên của CHRF, Figo Chan nói, những người chứng kiến hiện trường đã cố ngăn chặn sự việc nhưng những kẻ tấn công Sham đã chĩa dao vào họ.
Lúc đó, Sham đang trên đường tới cuộc họp của nhóm, dự kiến thảo luận về một cuộc tuần hành từ Tsim Sha Tsui tới nhà ga Tây Cửu Long (West Kowloon) vào Chủ nhật (20/10).
CHRF lên án vụ tấn công, nói rằng nó nhằm gây “hiệu ứng sợ hãi” và nỗi sợ “khủng bố trắng” ở Hồng Kông.