Tuesday, October 29, 2019

10 gương mặt nữ giới đẹp nhất theo chuẩn tỷ lệ vàng

Dân trí 19/10/2019 --- Người mẫu Bella Hadid hiện là người phụ nữ đẹp nhất thế giới theo chuẩn tỷ lệ vàng được đưa ra bởi người Hy Lạp cổ đại. 

Người mẫu Bella Hadid (23 tuổi) đã đạt điểm cao nhất theo chuẩn tỷ lệ vàng nhan sắc. Những đường nét gương mặt của Hadid tiệm cận gần nhất với ý tưởng về vẻ đẹp hoàn mỹ theo người Hy Lạp cổ đại.

Ca sĩ Beyonce đứng thứ hai, theo sau là diễn viên Amber Heard, ca sĩ Ariana Grande. Diễn viên Scarlett Johansson, ca sĩ Katy Perry và người mẫu Cara Delevingne cũng nằm trong top 10. Nghiên cứu được tiến hành bởi bác sĩ thẩm mỹ người Anh - Julian De Silva.

Theo tính toán khoa học, người mẫu Bella Hadid là người phụ nữ có gương mặt đẹp nhất thế giới hiện nay.

Người đẹp 23 tuổi đứng đầu danh sách được đưa ra bởi bác sĩ thẩm mỹ người Anh Julian De Silva.

Danh sách này được đưa ra dựa trên công nghệ tính toán các đường nét gương mặt thực hiện bởi máy tính. Những tính toán này được cho là giúp các bác sĩ trong lĩnh vực làm đẹp hiểu về những bí ẩn đằng sau quy ước thẩm mỹ của con người, rằng thế nào là một vẻ đẹp được công nhận đối với số đông.

Top 10 gương mặt đẹp nhất thế giới theo chuẩn tỷ lệ vàng nhan sắc:

Người mẫu Bella Hadid - 94.35%: Các tỷ lệ đường nét của cô gần như hoàn hảo. Với diện mạo và vóc dáng ấn tượng, Bella Hadid được xem là gương mặt siêu mẫu trẻ có thể thống trị sàn catwalk trong vòng một thập kỷ tới. Người mẫu Bella Hadid (23 tuổi) bắt đầu bước chân vào lĩnh vực thời trang từ năm 16 tuổi và sự nghiệp vẫn đang tiếp tục thăng hoa kể từ đó đến nay.
Ca sĩ Beyonce - 92.44%: Beyonce vẫn giữ được vẻ đẹp ấn tượng khi bước vào tuổi 40.
Diễn viên Amber Heard - 91,85%: Amber luôn có thứ hạng cao khi chấm điểm nhan sắc dựa trên tỷ lệ vàng bởi cô có những đường nét đạt tới chuẩn đẹp, điều này sẽ giúp cô trở thành một nhan sắc bền bỉ trong giới nữ diễn viên.
Ca sĩ Ariana Grande - 91,81%: Ariana là một nhan sắc trẻ trung trong nền công nghiệp âm nhạc.
Ca sĩ Taylor Swift - 91,64%: Taylor Swift đã luôn là một nhan sắc ấn tượng kể từ khi xuất hiện trong nền công nghiệp âm nhạc.
Siêu mẫu Kate Moss - 91,05%: Kate Moss là một sắc vóc bền bỉ trong nền công nghiệp thời trang và là một siêu mẫu huyền thoại với sức hút kéo dài đã vài thập kỷ.
Diễn viên Scarlett Johansson - 90,91%: Trên màn bạc, Johansson được xem là “biểu tượng gợi cảm” của màn bạc đương đại.
Diễn viên Natalie Portman - 90,51%: Người đẹp “Thiên nga đen” được biết tới trong giới làm phim là một nhan sắc đầy trí tuệ với những thành tích đáng nể trong con đường học tập - nghiên cứu.
Ca sĩ Katy Perry - 90,08%: Katy Perry sở hữu diện mạo đẹp không đổi kể từ khi cô xuất hiện trong nền công nghiệp âm nhạc.
Người mẫu Cara Delevingne - 89,99%: Là một nhan sắc ấn tượng trong nền công nghiệp thời trang từ nhiều năm trở lại đây, Cara có các đường nét đẹp đã được biết tới từ lâu.

Người Hy lạp cổ đại đã tìm ra một tỷ lệ vàng (Phi = 1,618) mà họ cho rằng nắm giữ vẻ đẹp của vạn vật. Tỷ lệ ấy được đem áp dụng trong kiến trúc, hội họa và để đánh giá vẻ đẹp con người.

Tỷ lệ vàng là một phương trình toán học mà người Hy Lạp cổ đại từng sáng tạo ra với niềm tin rằng tỷ lệ này sẽ đem lại vẻ đẹp cho tất cả những sáng tạo kiến trúc, hội họa, thậm chí là đong đếm được cả vẻ đẹp nhan sắc con người.


Nhiều danh họa nổi tiếng trong lịch sử hội họa đã biết tới tỷ lệ vàng và đem áp dụng trong sáng tạo nghệ thuật, chẳng hạn như danh họa Leonardo Da Vinci thường sử dụng tỷ lệ vàng để khắc họa cơ thể người.

Những họa sĩ, kiến trúc sư nổi tiếng của thế kỷ 20 như kiến trúc sư người Pháp Le Corbusier, danh họa người Tây Ban Nha Salvador Dalí cũng từng sử dụng tỷ lệ vàng trong sáng tác.

Nguyên lý đứng sau tỷ lệ vàng, đó là tỷ lệ của một gương mặt, một cơ thể, hay một công trình càng gần với con số 1,618, thì vẻ đẹp sẽ càng trở nên hoàn hảo, lý tưởng.

Tỷ lệ vàng nghe qua có vẻ “bí hiểm” nhưng thực tế cũng không quá phức tạp. Ví dụ, nếu chiều dài gương mặt của bạn chia cho chiều rộng gương mặt ra được con số 1,618 thì coi như hoàn hảo, còn nếu tỷ lệ gần đạt được tới con số này cũng đã là rất lý tưởng.

Thêm những ví dụ khác, như chiều dài - chiều rộng của môi, chiều dài sống mũi - chiều rộng cánh mũi… Những con số này đem chia cho nhau ra được 1,618 thì có thể bạn đã sở hữu đôi môi hoặc chiếc mũi hoàn hảo.

No comments:

Blog Archive