Tuesday, October 29, 2019

Những màn phá đám hài hước của động vật

Loài vật đôi khi không sợ hãi ống kính máy ảnh mà còn tỏ ra thích thú. Những màn phá đám của chúng thỉnh thoảng biến bức ảnh lỗi còn đẹp hơn ý tưởng ban đầu.
Bức ảnh tập thể của các bé gái bị con ngựa phá đám. Dù vậy, nhiều người nhận xét mặt con ngựa này trông cũng khá hợp với bối cảnh. "Mặt nó trông như người đang cười nhưng hơi khả ố", tài khoản Linddhz nói.

Con báo Mtombi thích thú nhìn nhiếp ảnh gia Chris Du Plessis tác nghiệp. Tờ Daily Mail nói con báo chỉ đang "cố giúp một chân" cho tay máy. Khuôn mặt tò mò và dáng nằm như bạn bè thân thiết của con báo khiến không ít độc giả "cười ra nước mắt".

Nhóm khách chăm chú chụp ảnh không để ý con voi xuất hiện phía sau. "Con voi sẽ tự ái lắm nếu những người này ngó lơ nó. Họ nên biết đâu là nhân vật đáng chú ý chứ", tài khoản Hzneau222 bình luận về bức ảnh.

Tay máy để tốc cao giúp "bắt chết" khoảnh khắc con mèo đang nhảy. Hình ảnh tĩnh khiến người xem cảm giác như con mèo đen đang bay mà không cần cánh.

Chuyện các nhiếp ảnh gia đang săn ảnh bị các "vị khách không mời" phá đám vốn như cơm bữa, đặc biệt với dân chụp hình động vật hoang dã. Nhiếp ảnh gia Stu Porter từng bị một con báo nhỏ trèo lên vai khi đang hành nghề. Nếu đến các công viên hoang dã ở châu Phi, bạn có thể chứng kiến cảnh báo trèo lên xe Jeep hoặc chui vào trong dọa du khách. Chúng thường không tấn công nhưng cũng có vài trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Để ghi lại khoảnh khắc chân thực nhất, Dave Riggs liều lĩnh giơ máy quay trước hàm con cá mập trắng lớn - loài vật được xem như hung thần đại dương. Một vết cắn của con vật này có thể "thổi bay" cánh tay người trưởng thành. "Tôi xin ngả mũ trước những tay máy hết lòng vì nghề thế này. Nếu là anh ta, tôi sẽ không dám ở gần nó trong khoảng 2 m chứ chưa nói việc để tay sát hàm", độc giả Ricemondaa chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia Christophe Vasselin rơi vào tình huống trớ trêu khi con khỉ đột chặn trước ống kính. Loài này thực tế không nguy hiểm. Chúng chỉ trở nên hung dữ nếu cảm thấy bị đe dọa. Trước khi tấn công, khỉ đột cũng thường đưa ra cảnh báo trước để đối thủ lựa chọn rút lui hay đánh tiếp.

"Tôi dám cá anh ta đang nín thở khi bị con báo tiếp cận. Thật khó để tưởng tượng cảnh một con báo trưởng thành lởn vởn quanh mình", Bradley bình luận.

Đàn vượn cáo ở Madagascar khoái chí với sự xuất hiện của nữ nhiếp ảnh gia. Chúng trèo lên vai cô gái, vò tóc như đang chơi đùa với bạn mình.

Một nhiếp ảnh gia cũng vô tình bắt được khoảnh khắc hài hước của con gấu. "Trông nó có vẻ căng thẳng khi nhìn họ chuẩn bị hôn nhau. Có lẽ con gấu này chưa trải nghiệm cảm giác tương tự", độc giả James hài hước.

Vẻ mặt hài hước của con ngựa khiến bộ trang phục nghiêm túc chủ nhân chúng mặc trở nên lạc nhịp. "Hình như con ngựa này được dạy phải cười khi thấy máy ảnh" là bình luận của Catherine.

Các phù dâu xinh đẹp phải làm nền cho con chim. Nhiều người nhận xét bức ảnh lỗi đẹp hơn nhiều ý tưởng ban đầu vì góc chụp của tay máy bị lệch hẳn một bên.

Anh Tú
Tổng hợp

No comments:

Blog Archive