Monday, October 28, 2019

Chiến dịch Kayla Mueller

No photo description available.

"Kayla giờ này có lẽ vẫn còn ở đây, nếu Obama chịu hành động quyết liệt như Tổng thống Trump!"

Như cố vấn an ninh quốc gia Mỹ O'Brien cho biết, chiến dịch tiêu diệt tên thủ lãnh ISIS Abu Bark al-Baghdadi của lực lượng đặc nhiệm Mỹ vừa rồi được đặt theo tên của Kayla Mueller, một nhân viên cứu trợ nhân đạo người Mỹ đã bị ISIS bắt ở Syria (năm 2013), tra tấn, cưỡng hiếp (bởi chính al-Baghdadi), rồi bị hành hình sau đó (năm 2015).

Carl và Marsha Mueller - cha mẹ Kayla - đã phải sống trong lo âu và đau buồn trong suốt thời gian dài, đau lòng hơn, họ vẫn chưa nhận được xác của con gái. Họ buộc phải giữ im lặng về việc con gái mình bị bắt làm con tin theo yêu cầu của chánh quyền Obama khi đó. Sau cái chết của con gái, họ vô cùng giận dữ và chỉ trích chánh quyền quyền Obama đã quá nhu nhược và chậm chạp trong việc xử lý vấn đề con tin người Mỹ ở nước ngoài.

"Kayla giờ này có lẽ vẫn còn ở đây, nếu Obama chịu hành động quyết liệt như Tổng thống Trump!" - bà Marsha Mueller nói với ký giả tờ Arizona Republic vào cuối tuần qua, sau khi nhận được tin Abu Bark al-Baghdadi đã bị tiêu diệt.

Còn ông Carl Mueller, người đã từng hiện diện và phát biểu tại trong các buổi vận động tranh cử của ông Trump, nói rằng ông rất cảm kích Tổng thống vì đã nhắc tới con gái của họ trong buổi họp báo công bố thông tin về chiến dịch tiêu diệt Baghdadi vào hôm Chúa nhựt.

"Ông ấy biết câu chuyện của cô ấy. Ông ấy đã được thông báo về nó, và ông ấy biết, và điều đó rất quan trọng đối với tôi", Carl Mueller xúc động. "Tôi không nghĩ rằng có bất cứ điều gì sẽ ngăn ông ấy túm được gã này [Baghdadi]."

"Chúng tôi sẽ gọi gia đình của Kayla. Những gì - những gì hắn ta đã làm với cô ấy là không thể tin được. Đó là chuyện ai cũng biết và tôi sẽ không cần nói nhiều, nhưng bạn biết điều đó." Ông Trump nói từ Tòa Bạch Ốc hôm Chúa nhựt. "Hắn đã giam giữ cô ấy trong một thời gian dài. Hắn giữ cô ấy trong buồng giam riêng, cho riêng hắn. Cô ấy là một phụ nữ xinh đẹp, một phụ nữ trẻ đẹp. Giúp đỡ mọi người. Cô ấy đã ở đó để giúp đỡ mọi người. Và hắn nhìn thấy cô ấy, và hắn nghĩ cô ấy thật đẹp, và hắn biệt giam cô ấy trong một thời gian dài, và rồi hắn giết cô ấy. Hắn ta là một con súc vật, và hắn ta là một con súc vật không cần thiết."

Ngoài Kayla Mueller, ông Trump còn đề cập tới Jim Foley, Steven Sotloff, Peter Kassig - tên của những công dân Mỹ vô tội khác đã bị ISIS hành quyết dã man. Ông Trump vẫn nhớ tới họ, từng cái tên một.

19 công dân Mỹ đã được phóng thích khỏi các nhà tù nước ngoài dưới thời Trump. Phần lớn trong số đó đã từng đợi chờ mòn mỏi trong vô vọng dưới thời Obama - vị Tổng thống chỉ biết vạch ra "lằn ranh đỏ" bằng miệng rồi để đó.

Otto Warmbier có thể đã không hồi hương trong trạng thái hôn mê thực vật rồi qua đời, Kayla Mueller có thể vẫn còn ở đây trong ngày công bố tin vui nếu người ngồi trong Tòa Bạch Ốc là Donald Trump nhiều năm trước đó. Đó có thể là giả thuyết, nhưng một điều chắc chắn mà chúng ta thấy:

Dưới thời Trump, không có công dân Mỹ nào bị lãng quên!


(Fb Minh Pham)

No comments:

Blog Archive