Monday, February 4, 2019

Tiểu Bang Tìm Việc Làm Tốt Nhất Ở Mỹ: Iowa

Trong khi nhiều tiểu bang đông dân như New York và Texas có vẻ thu hút những người tìm việc làm nhất, thì tiểu bang Iowa mới có thể thật là nơi tốt nhất lôi cuốn người đi tìm việc làm.


Iowa được xếp hạng là tiểu bang tốt nhất cho việc làm tại Hoa Kỳ trong một phân tích được thực hiện bởi trang mạng nghiên cứu về việc làm Zippia dựa vào tài liệu từ Phòng Thống Kê Lao Động và Thăm Dò Cộng Đồng Mỹ của Phòng Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ.

Các tiểu bang được xếp hạng dựa vào các thể loại như sau: Việc cải thiện trong thất nghiệp trong vòng một năm qua, tỉ lệ thất nghiệp của tiểu bang hiện tại, giá nhà so với mức thu nhập trung bình và mức thu nhập của cư dân được cải thiện tính theo năm như thế nào.

Tiểu Bang Mắt Diều Hâu (Iowa) được cho là điểm sáng nhất phần lớn bởi vì chi phí cuộc sống thấp của tiểu bang này. Iowa cũng đứng hạng đầu dựa trên tỉ lệ thu nhập gia đình, có nghĩa là thu nhập gia đình trải mỏng hơn tại bất cứ tiểu bang nào khác dù sự thật là nó chỉ đứng hạng 30 theo thu nhập trung bình.

“Tại Iowa, bạn không cần mức lương lớn, bởi vì lương mà bạn có thì đủ cho mọi thứ mà bạn cần,” theo đồng sáng lập của Zippia mà cũng là người biên soạn phúc trình là Chris Kolmar cho biết. Hơn nữa, Iowa được xếp hạng 10 tiểu bang đứng đầu vì tỉ lệ thất nghiệp của họ.

Các tiểu bang Trung Tây và Bình Nguyên khác cũng được xếp hạng cao trong phúc trình của Zippia, gồm Minnesota (hạng 2), Nebraska (hạng 4), Oklahoma (hạng 5), và Missouri (hạng 6).

Các tiểu bang tại Miền Nam và Tây Nam được xếp hạng tệ trong phúc trình của Zippia. Louisiana là tiểu bang xấu nhất đối với việc làm, theo sau là Arizona và Kentucky.

No comments:

Blog Archive