Wednesday, March 11, 2020

Bệnh nhân đầu tiên ở New Jersey lên tiếng

James Cai, 32 tuổi, là trợ lý bác sĩ làm việc ở Manhattan, New York và Fort Lee, New Jersey, tin rằng anh bị dính virus corona khi tham dự hội nghị y tế ở Times Square, New York.

Cai đã phải nhập viện hôm thứ Ba tuần trước. Cai cho biết, anh là một người khỏe mạnh, không hút thuốc, không uống rượu, cũng không có tiền sử bệnh nào khác. Cai nói rằng, virus corona lây lan quá nhanh, tấn công vào cả hai lá phổi của anh.

Cai nói với ABC News rằng, anh cảm thấy bị bệnh vài ngày sau đó và đã đi cấp cứu, nhưng bác sĩ không thấy gì và nghĩ anh bị tắc phổi. Anh đã đến phòng cấp cứu và họ đã chụp CT ngực, họ đã tìm thấy một vết nhỏ trong phổi, nên bệnh viện yêu cầu xét nghiệm virus corona và cho ra kết quả dương tính.

Cai nói với WCBS rằng: Nó xảy ra quá nhanh. Virus gây ra tất cả mọi thứ: Tiêu chảy, chảy nước mắt, khó thở, đau ngực, sốt cao, càng ngày càng tệ... Cai nói, các bác sĩ rất ngạc nhiên với bệnh trạng của anh vì nó diễn ra quá nhanh, trong khi anh còn quá trẻ và khỏe.

Hiện tại anh đang được điều trị tại bệnh viện Hackensack Hospital, ở New Jersey. Bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng để đưa anh vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) nếu tình trạng sức khỏe của anh tồi tệ hơn.

Cai nói mọi người hãy xem virus corona là nghiêm trọng, rất nghiêm trọng.

No comments:

Blog Archive