Tuesday, March 31, 2020

Mộng Bá Chủ Thế Giới của Hán Cộng


Hơn ba năm về trước, trước những lo ngại của thế giới về chủ nghĩa “American First” của TT Trump, Tập Cận Bình được ca ngợi khi thể hiện quan điểm ủng hộ toàn cầu hóa. Ba ngày trước khi TT Donald Trump nhậm chức, ở diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Tập được đón nhận với những tràng vỗ tay thật nồng nhiệt sau bài diễn văn của ông: "Bằng cánh tay rộng mở, chúng tôi sẽ chào đón các quốc gia châu Phi lên chuyến tàu của sự phát triển Trung cộng".

Với dân số đông nhất hành tinh 1,4 tỉ người, nền kinh tế của Trung cộng đã vựợt qua Nhật Bản, đứng hàng thứ 2 sau Hoa Kỳ. Nhưng chưa muốn dừng lại ở đây, trong nỗ lực muốn vươn lên qua mặt Hoa Kỳ để trở thành một cường quốc thế giới, Trung cộng đã vẽ lại 'Một Vành Đai, Một Con Đường' như thuở xưa đã dùng chinh phục Âu Châu cổ, siêu dự án này được coi là một loại kế hoạch Marshall của Trung cộng. Và siêu dự án này đã tiến vũ bão về phía trước như một cơn sóng cả, mà không một nguyên thủ quốc gia nào có đủ tài năng để ngăn cản nổi. Nhưng thật không may cho Trung cộng, chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm -- sau khi trở thành người lãnh đạo của nước Mỹ và thế giới, TT Donald J. Trump đã phá tan ảo vọng bất lương này của chúng ra thành mây khói.

Từ khi Trung cộng đụng độ với Mỹ về chính sách kinh tế và thương mại, TT Trump đã làm cho thị trường chứng khoán của Trung cộng đổ nhào mất cả mấy ngàn tỷ dollars dự trữ, số thất nghiệp lên đến hàng triệu triệu, vô số hãng xưởng phải đóng cửa hoặc rời khỏi Trung cộng. Ngay cả những dự án đầu tư thâm độc đối với thế giới thứ ba, đẩy họ rơi vào “bẫy nợ” khi vay tiền của các ngân hàng do Đảng Cộng sản Trung cộng kiểm soát, với mục đích chiếm lấy các hải cảng để hợp thức hóa việc mở rộng phương tiện quân sự, cũng bị Hoa Kỳ ngăn chặn bít lối (như Sri Lanka đã phải nhượng cho Bắc Kinh quyền kiểm soát một cảng nước sâu 99 năm).

Những công trình đầu tư bạc tỷ ở Phi Châu, Nam Mỹ, Trung Đông, Âu Châu… cũng bị Mỹ bẻ gẫy nhỏ ra từng khúc nhỏ. Trung cộng đã lợi dụng việc mở rộng biên giới tự do của Liên Âu để cho dân tàu di dân tràn vào khắp nước Pháp, Anh quốc, Đức, Ý… là những quốc gia giàu kỹ nghệ tân tiến nằm trong khối G-7 (khi Anh rời bỏ Liên Âu đã làm cắt đứt một mắt xích kết nối ở Âu Châu khởi nguồn từ nước Ý của chúng). Ở Ý, Trung cộng đã xuất cảng một khối lượng nhân công khổng lồ cho ngành dệt và da thuộc, họ lập ra những khu chế xuất gắn mác Made in Italy nhưng do Trung cộng làm ra.

Với chính sách quan thuế cứng rắn của TT Trump, đã làm cho sự tăng trưởng kinh tế của Trung cộng bị chậm yếu, và suy sụp tệ hại. Từ đây niềm tin vào phiên bản toàn cầu hóa của Tập cũng bị suy yếu chạm đến tận đáy. Cộng thêm tình hình trong nước đang bị hỗn lọan vì cơn dịch tả heo đã thổi bay hơn 500 triệu con, dẫn đến việc khan hiếm thịt heo trầm trọng trong ngày Tết.

Có phải vì lo sợ cái ghế hoàng đế của mình bị lung lay, lo sợ bị mất mặt với thế giới, mất điểm với người dân trong nước, và cũng muốn giựt sập Hội nghị thượng đỉnh G-7, nên Tập đã cố tình tung ra cái vũ khí ác độc nôm na gọi là Wuhan Virus?

Wuhan Virus rất dễ lây nhiễm qua đường hô hấp, và nhất là nó có khả năng lan nhiễm vô cùng nhanh chóng. Theo thống kê, hiện nay thiệt hại lớn nhất bởi Wuhan virus lại chính là các nước thuộc thành viên của G-7. Ý có tỷ số thương vong cao nhất, và Hoa Kỳ kinh tế bị thiệt hại nhất.

Một điều rất đáng chú ý là số lượng bị nhiễm bệnh và tỷ lệ tử vong nặng nhất bởi Wuhan Virus ở Hoa Kỳ lại là những khu vực trọng yếu nhất của nền kinh tế, tài chính và kỹ nghệ quốc phòng của Hoa Kỳ, đó là California, New York, và Washington. Cả ba tiểu bang này đều có dân số Tàu cộng cư trú rất cao, tập trung tại các khu China Town.

New York là một trung tâm uy quyền về thương mại, tài chính và chứng khoán, cũng là nơi dự trữ tiền và vàng lớn nhất thế giới. Có Sở giao dịch chứng khoán New York, và Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York. NY cũng là kinh đô của ngân hàng, công ty tài chính, các mạng lưới phát thanh, truyền hình và hoạt động nghệ thuật sân khấu hàng đầu của Hoa Kỳ. California có kỹ nghệ khoa học tiên tiến cao nhất thế giới, cũng là tâm điểm tinh hoa của các phát minh ứng dụng hàng đầu cho thế giới. Washington có trụ sở nghiên cứu và sản xuất phi cơ dân sự, phi cơ quân sự, hỏa tiễn tinh khôn, những phát minh hàng đầu của ngành quốc phòng Hoa Kỳ.

Đại dịch Wuhan Virus đã làm cho tất cả các hoạt động của 3 khu vực này gần như bị tê liệt hoàn toàn trong mấy tháng nay. Nếu cứ tiếp tục kéo dài thêm nữa thì sự thiệt hại sẽ kinh khủng khó lường cho nền kinh tế của Hoa Kỳ (nói riêng) và các quốc gia G-7 (nói chung), vì những liên quan thương mại lẫn nhau.

Hôm 25/03, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nói sau cuộc họp nhóm G-7 là: “Đảng Cộng Sản Trung cộng là mối đe đọa quan trọng cho sức khỏe và đời sống của chúng ta”. Và Thủ tướng Anh, Boris Johnson, đã nói với các thành viên thuộc chính phủ rằng Bắc Kinh sẽ phải đối mặt với "phán xét" khi cuộc khủng hoảng Wuhan Virus kết thúc. Và ông còn nói rằng Anh quốc cũng sẽ xem xét lại mối bang giao với Trung cộng sau khi đại dịch chấm dứt. Những viên chức trong chính phủ Anh quốc cũng lên tiếng cáo buộc rằng, Trung cộng hiện đang cố gắng tìm cách mở rộng sức mạnh về kinh tế, thông qua việc cung cấp trợ giúp cho các quốc gia khác đang cố gắng chống lại đại dịch Wuhan Virus. Và Anh quốc sẽ không đứng yên để cho phép một nhà cầm quyền chuyên hoạt động bí mật và hủy hoại nền kinh tế thế giới, và rồi sau đó quay trở lại làm như không có việc gì xảy ra.

Có phải do tham vọng bành trướng làm bá chủ thế giới của Trung cộng bị sụp đổ, nên Trung cộng đã rải Wuhan virus với âm mưu làm suy yếu Hoa Kỳ và G-7, để vực lại uy thế cũng như vực lại nền kinh tế kiệt quệ của chúng hay không? Có phải vì Tập đã coi bộ mặt chính trị của Tập cao giá hơn sinh mạng của con người?

Hy vọng chúng ta và những người vô tội đã bị chết oan uổng bởi vi khuẩn cúm Tàu sẽ nhận được sự phán xét công bằng đối với Trung cộng, khi cơn đại dịch vi khuẩn cúm tàu này đi qua.

MAGA 4Ever!

No comments:

Blog Archive