Friday, March 27, 2020

Pháp chuẩn y cho bệnh viện sử dụng Hydroxychloroquine để trị dịch cúm China

Hữu Văn 

Trước tình hình nguy cấp của cơn phát tán lây lan căn bệnh nhiễm cúm virus China, và con số người tử vong tăng cao ở Pháp mỗi ngày. Chính phủ Pháp đã chấp thuận cho bệnh viện sử dụng Hydroxychloroquine kèm với thuốc anto-viral Lopinavir/Ritonavir để điều trị cho bệnh nhân đang nằm viện .

Tin chuẩn y này vừa được ban hành lúc 19 H ngày 26/3 theo thông báo sau đây : Chính phủ Pháp đã đồng ý để các bệnh viện sử dụng liệu Hydroxychloroquine để trị dịch cúm virus China cho các bệnh nhân đang nhập viện mắc bệnh nhiễm virus cúm China.




Trước tình hình nguy cấp của cơn phát tán lây lan căn bệnh nhiễm cúm virus China, và con số người tử vong tăng cao mỗi ngày ở Pháp. Sau khi chính phủ đã lấy ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia dịch tể học cộng với kinh nghiệm lâm sàng điều trị thời gian gần đây cho các bệnh nhân đã được hồi phục qua liệu trình này v.v... Chính phủ Pháp đã chấp thuận cho Bệnh viện dùng thuốc Hydroxychloroquine kèm với thuốc anto-viral Lopinavir/Ritonavir / Kháng sinh Azithromycin để trị bệnh. Việc điều trị này được ưu tiên cho các bác sĩ chuyên về phong thấp, da, thận, não và thiếu nhi.

Pháp thử nghiệm lâm sàng thay đổi công thức bây giờ là: Hydroxychloroquine 400mg/ngày trong ngày đầu và sau đó xuống lại 200mg/ngày kế tiếp. Kháng sinh Azithromycin 500mg ngày đầu và những ngày sau còn lại 250mg/ngày.

Pháp không thử nghiệm 10 ngày như Mỹ mà đổi công thức còn 5 ngày - Sau ngày thứ 5 thì bệnh nhân uống Vitamin C và dĩ nhiên trong cuộc thử nghiệm Hydroxychloroquine có Zinc là thành phần chính nhưng vì chỉ là Vitamin nên không được ghi vào danh sách mà chỉ bổ sung qua đường truyền nước biển. Hiện nay các bệnh nhân tại Pháp chữa bằng liệu pháp Hydroxychloroquine đã thành công 26 người ...

Sau khi bệnh nhân đã điều trị bằng liệu trình này xong ở BV , các bác sĩ gia đình mới có quyền tái cho đơn thuốc tiếp tục cho bệnh nhân . Hiện nay liệu trình này mới chỉ áp dụng cho các bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện mà thôi.

Chính phủ Pháp nghiêm cấm xuất cảng ra khỏi nước Pháp các loại thuốc nói trên. Các nhà thuốc tây ở Pháp cũng không được quyền bán tự do các loại thuốc này .

Bên cạnh đó là cuộc chiến đầy cam go của Mỹ khi con số người nhiễm bệnh đột ngột tăng thêm 12,646 cases và thêm 163 người chết đưa con số buồn đau ghi nhận tại Mỹ lúc 14 h hôm nay 26/3 có 80, 857 cases lây nhiễm và 1,163 người tử vong vì căn bệnh cúm virus China. Hiện nay Nước Mỹ đang tạm chữa trị theo liệu trình Hydroxychloroquine và Remdesivir . Nếu 2 loại thuốc này thất bại thì Mỹ chắc sẽ phải đóng cửa, cấm vận toàn quốc gắt gao hơn cho tới July 4.để tìm ra phương cách mới chống trả với con virus tàn độc này .

Cầu xin Thượng Đế gia ân cho toàn Thế giới chiến thắng được con virus tàn độc này .

No comments:

Blog Archive