Thursday, March 26, 2020

Sự “nhầy nhụa” của truyền thông thổ tả ăn theo con virus Cúm Tàu

Tran Hung 

Những ngày qua, hàng loạt tin tức mang mục đích phỉ báng tổng thống Trump trong quyết tâm chống dịch cúm Tàu đã bùng phát như NẤM ĐỘC sau khi được chó đái vào. Các trang báo lớn được ông Trump vinh danh là fake news thì tìm mọi cách nói sai những phát biểu của tổng thống, tìm cách gây chia rẽ, hiềm khích giữa tổng thống với các chuyên mục y tế. Những kẻ “dị ứng Trump - DUT” được dịp hùa theo fake news để lan tỏa tin giả như kiểu NẤM ĐỘC phát tán bào tử trong không khí.

Một trong những hành vi nếu nói như cách nói của Việt gian Hoàng Ngọc Diêu bên Úc là “nhầy nhụa” mà fake news đã tung ra đó là chúng đã tìm cách gây hiềm khích giữa tổng thống Trump với ông tiến sĩ Anthony Fauci Stephen, nhà miễn dịch học phục vụ như giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm - NIAID và là thành viên của đội đặc nhiệm của Bạch Cung chống lại virus cúm Tàu do phó tổng thống Mike Pence đứng đầu.

Như đã không còn đủ sức chịu đựng, hôm qua ông Fauci đã lên sóng trên chương trình radio “Buổi sáng trên trung tâm thương mại” để phản bác lại những vu cáo của fake news về việc gây chia rẽ giữa ông với tổng thống Trump trong tiến trình dập dịch cúm Tàu cộng mà cụ thể là trước đó fake news đã tung tin có sự khác biệt giữa ông Fauci và tổng thống Trump về thuốc chống sốt rét, tổng thống tiếp tục bày tỏ sự phấn khích vì là một phương pháp điều trị tiềm năng cho bịnh cúm Tàu cộng trong khi các thành viên lực lượng đặc nhiệm tỏ ra thận trọng vì nó chưa trải qua thử nghiệm lâm sàng. 

Xin trích dẫn lại những phát ngôn chính thức của tiến sĩ Fauci tại buổi phỏng vấn như sau:

- Phóng viên Vince Coglianese hỏi: Tôi muốn hỏi bạn về điều gì đó mà tôi đã thấy trong vài ngày qua, đặc biệt là liên quan đến bạn. Có vẻ như ngày càng có nhiều câu hỏi từ giới truyền thông được thiết kế để tạo ra sự rạn nứt giữa bạn và Tổng thống Hoa Kỳ. Hoặc ít nhất là để nhấn mạnh sự khác biệt về quan điểm theo cách tạo khoảng cách giữa bạn và tổng thống. Bạn có cảm thấy rằng khi giới truyền thông liên tục hỏi bạn những câu hỏi về sự khác biệt bạn có với anh ấy không? 

- Tiến sĩ Fauci trả lời:

+ Điều đó thực sự đáng tiếc. Tôi ước điều đó sẽ dừng lại vì chúng ta có một vấn đề lớn hơn ở đây hơn là cố gắng chỉ ra sự khác biệt. Chúng thực sự là cốt lõi khi bạn nhìn vào mọi thứ, chúng không phải là sự khác biệt.

+ Tổng thống đã lắng nghe những gì tôi đã nói và những người khác trong lực lượng đặc nhiệm đã nói. Khi tôi đưa ra khuyến nghị, ông ấy đã lấy chúng. Ông ấy chưa bao giờ phản bác, ghi đè lên tôi, chỉ đọ sức với người kia là không hữu ích. Tôi ước điều đó sẽ dừng lại và chúng ta sẽ nhìn về phía trước thử thách mà chúng ta phải vượt qua.

Ở một nơi khác, trên “Góc nhìn Ingraham” ông Fauci nói với người dẫn chương trình Laura Ingraham rằng dòng thời gian Phục sinh của Tổng thống Trump để khởi động lại nền kinh tế là “khát vọng”, nói rằng tổng thống và nhóm của ông đang ở cùng một trang và mọi người đều hiểu về dòng thời gian cho sự bùng phát của virus cúm Tàu cộng cần phải “linh hoạt”. Ông Fauci đã nói:

- Tổng thống lắng nghe rõ ràng. Ý tôi là, anh ấy có mục tiêu đầy khát vọng này với hy vọng rằng chúng tôi có thể làm điều đó vào một ngày nào đó. Chúng tôi đã nói chuyện với anh ấy về điều đó. Chúng tôi nói rằng chúng tôi cần phải linh hoạt. Anh ấy nhận ra điều đó và anh ấy chấp nhận điều đó .

- Ý tôi là, anh ấy không muốn từ bỏ mục tiêu khao khát của mình, nhưng anh ấy đủ linh hoạt để nói,” OK, chúng ta hãy nhìn vào nó từng ngày, “chúng tôi nói, và chúng tôi sẽ cung cấp cho anh ấy dữ liệu để thông báo rằng phán quyết”.

Như vậy đã hai năm rõ mười, fake news đã lộ rõ bản chất khốn nạn tột cùng khi tung tin, bịa chuyện để gây chia rẽ giữa tổng thống Trump với đội đặc nhiệm chống virus cúm Tàu cộng của Bạch Cung và các y tế gia hàng đầu của Mỹ. Khốn nạn của fake news không gì khác ngoài động cơ chánh trị theo lịnh của đảng Dân chủ để hạ uy tín của tổng thống Trump. Điều này có thể chấp nhận vì “ăn cây nào phải rào cây nấy”.

Nhưng sự khốn nạn của truyền thông thổ tả Mỹ không là gì so với sự khốn nạn của những kẻ mang thân tỵ nạn cộng sản, miệng hô không đảng phái, đã từng được Đệ nhứt phu nhân của tổng thống Trump cưu mang, vinh danh, được tổng thống Trump ban cho vinh dự được diện kiến tổng thống ở Bạch Cung là Ả NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại hùa theo fake news vô sỉ để phát tán bào tử NẤM ĐỘC với mục đích phỉ báng tổng thống, báng bổ Chúa trời bằng việc sơ chế tin giả để phát tán ra cộng đồng.

Càng khốn nạn hơn khi có nhiều kẻ là người Việt Nam tị nạn cộng sản theo diện HO nhưng lại hùa theo bảo vệ cho Ả NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh với cái lưỡi gỗ rằng đó là quyền tự do ngôn luận của Ả được Hiến pháp Mỹ hiến định, kẻ nào chống lại Ả tất thảy đều là độc tài, tiểu tâm, văn hóa lùn,... và chúng xỏ xiên, mỉa mai rằng nước Việt Nam cũng sẽ bị độc tài cai trị tồi tệ hơn dẫu cho cộng sản có bị xóa sổ.

Dựa theo tin fake news để phỉ báng tổng thống Trump, báng bổ Chúa trời của Ả NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không đơn thuần chỉ là biểu đạt quyền tự do ngôn luận, chỉ là chưa hiểu rõ về nước Mỹ, chỉ là muốn nổi tiếng mà thực chất là Ả NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã xài chiêu “phun nước miếng tạo nhờm gớm” lên cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản ở Mỹ với mục đích chánh trị bỉ ổi, vô sỉ.

Bởi vì trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, NẤM ĐỘC được không ít kẻ tung hô như Thánh sống, như mẹ già dân tộc với hình mẫu của phong trào đấu tranh dân chủ quả cảm của Việt Nam. Nay Ả NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuôn ra những thứ xú uế tột cùng kia thì trong mắt người Mỹ, trong mắt của tổng thống Trump, người Việt Nam mình vẫn là thứ vong ơn, phản phúc như chính tổng thống Trump đã nhận định vào năm ngoái rằng “Việt Nam tàn nhẫn hơn Tàu cộng trong đối xử thương mại với Mỹ” và “cuộc chiếc tranh ở Việt Nam thật tồi tệ, lẽ ra nước Mỹ đừng dính vào”.

Tới đây, mọi người cũng đã thấy rõ tại sao Ả Trần Nhật Phong và nhiều nhơn vật trong các hội nhóm đấu tranh dân chủ luôn ra rả mỉa mai, phỉ báng quyết tâm phục hoạt Hiệp định Ba Lê 1973 mặc cho cái Hiệp định này là cứu cánh cho Việt Nam để xóa sổ quyền cai trị độc tôn của Việt cộng và là thứ vũ khí pháp lý sắc bén, uy lực để tống cổ Tàu cộng ra khỏi Biển Đông. Bởi vì chúng nó thực chức là cánh tay nối dài của Việt cộng, chúng muốn làm cho các thế hệ người Việt Nam sau này quên đi bí kíp để xóa sổ độc tài cộng sản, tống cổ Tàu cộng ra khỏi cương thổ của Quốc gia đó là Hiệp định Ba Lê 1973.

Thật vô phúc cho Việt Nam khi đầy ắp trên mạng xã hội những kẻ như Ả NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Ả Trần Nhật Phong,... nhưng trời cao có mắt, thiên bất dung gian, cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. NẤM ĐỘC bộc lộ bản chất cộng nô khốn nạn đã vô tình giúp minh oan cho người chống cộng công chính là những người đã bị đánh đập, vu cáo theo chủ nghĩa số đông là lấy thịt đè người khi họ dũng cảm vạch trần bộ mặt cộng nô của chúng ngay khi chúng vừa ra ràng. Giấy không bọc được lửa, hôm nay NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bắn vào tổng thống Trump, bắn vào người công chính bằng những mũi tên cùn thì ngày mai chính Ả và gian đảng sẽ nhận lãnh những hậu quả đích đáng đang chờ ở phía trước./.

Tran Hung

 

No comments:

Blog Archive