Tuesday, March 24, 2020

Việc Đảng DC đòi phế truất TT gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống Coronavirus ở Mỹ

(Tiêu đề bài báo trên Washington Post)

Cuối cùng thì một báo cánh tả như Washington Post ở Mỹ cũng phải thốt lên sự thật và lên tiếng ủng hộ anh Trùm Cao bồi đạo nhân, khắc tinh của Trung cộng với những tham vọng và âm mưu nham hiểm hòng Hán hóa và thống trị cả thế giới.

Là người Việt sống ở Đức mình cố gắng kiềm chế tránh bị lôi kéo vào những cuộc tranh luận không hồi kết thậm chí dẫn đến khẩu chiến thóa mạ lẫn nhau giữa các phe phái ủng hộ và chống Trump trong cộng đồng người Việt ở Mỹ. Bởi vì theo mình nhận xét nguyên nhân gây ra và khoét sâu những mâu thuẫn này trong cộng đồng hải ngoại chính là ý đồ "chia để trị" của Ban Tuyên giáo và an ninh quốc nội thông qua một số nhà dân chủ giả cầy theo phái Anti-Trump. Một mặt những nhà dân chủ giả cầy ở Hải ngoại luôn tìm mọi lý do nhỏ nhất và mọi cách để gây mâu thuẫn chia rẽ bà con. Ngoài ra với mục đích bôi nhọ và thóa mạ TT Trump đến mức cực đoan họ vô tình hay cố ý tiếp tay cho Tàu cộng để gây ảnh hưởng xáo trộn đến suy nghĩ của cộng đồng người Việt ở Mỹ trong kỳ bầu cử TT sắp tới.

Khi đất nước phát triển trong hòa bình thì một thể chế dân chủ với tự do ngôn luận và việc chỉ trích lãnh đạo là cần thiết. Nhưng trong những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thiên tai địch họa như việc đối phó với đại dịch Coronavirus thì TT cần quyết đoán đưa ra những quyết sách nhanh, kịp thời và chính xác. Việc đảng DC tìm mọi lý do nhỏ nhất để chống Trump ở mọi nơi mọi lúc để làm chậm trễ hoặc ngăn cản những quyết định của Trump đã làm ảnh hưởng đến lợi ích của nước Mỹ trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Mặc dù TT Trump vấp phải những chống đối tạm thời của đảng Dân chủ đối lập nhưng ông và nước Mỹ sẽ vượt qua những gian nguy thử thách bởi đại dịch Corona bởi vì nước Mỹ quá giàu và quá mạnh với một thể chế dân chủ tạo nên những nhà lãnh đạo xuất chúng ở cả hai đảng. Điều đáng lo hơn cả là Việt nam với nền kinh tế nghèo nàn sẽ bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch Corona và khủng hoảng kinh tế toàn cầu sẽ ngày càng phụ thuộc hơn vào Trung cộng. Muốn thoát Trung và phát triển đất nước trước hết chính phủ cần phải dựa vào nội lực trong nước, dựa vào sức mạnh đoàn kết và tiềm lực của đồng bào Hải ngoại. Để làm được điều này Ban tuyên giáo và an ninh cần thay đổi chính sách "chia để trị" như hiện nay và ngừng những hoạt động tuyên truyền gây chia rẽ đồng bào trong và ngoài nước trong đó việc tạo ra phe Anti-Trump để gây khẩu chiến bất hòa trong cộng đồng người Việt.

Karlsruhe 24.03.2020

HT Yên Tử

No comments:

Blog Archive