Thursday, March 26, 2020

Ho và nhổ nước bọt vào quầy thực phẩm, một phụ nữ bị buộc tội khủng bố


03/26/20

Quầy thực phẩm của cửa hàng Gerrity. (Huffpost)

Một người phụ nữ đã bị buộc tội, cả đại hình lẫn tiểu hình, trong đó có tội khủng bố, sau khi có hành động làm ô nhiễm các sản phẩm trị giá hơn 35.000 USD tại một cửa hàng ở Pennsylvania.

Ngày thứ Tư, 25-03, Joe Fasula, đồng sở hữu cửa hàng Gerrity tại Pennsylvania đã viết trên facebook rằng hôm ấy là một ngày đầy thử thách, khi một phụ nữ ấy vô cửa hàng và ho và phun nước bọt khắp nơi trên những sản phẩm tươi sống, và một phần ở quầy bán bánh mì, thịt nguội trong cửa hàng này.

Sở cảnh sát thị trấn Hanover đã đăng thông cáo báo chí trên trang facebook về vụ việc xảy ra tại cửa hàng Gerrity hôm thứ Tư và cập nhật nó vào thứ Năm, xác định người phụ nữ ấy là Margaret Cirko. Theo thông cáo của cảnh sát, vào hôm thứ Tư, bà Cirko bước vào cửa hàng với những lời đe dọa, nói mình bị bệnh, trong khi cố tình ho và phun nước bọt vào quầy thịt và các hàng hóa khác. Sau đó, Cirko tiếp tục hành vi này ở một số lối đi, rời lấy cắp thùng bia 12 chai.

“Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc vứt bỏ toàn bộ sản phẩm và khử trùng các quầy thực phẩm nơi bà ta tiếp xúc, đồng thời phối hợp chặt chẽ với thanh tra y tế thị trấn Hanover, xác định những khu vực mà bà ấy đi qua.” Joe Fasula viết trên trang facebook của mình, “Tôi thực sự tiếc khi phải vứt bỏ toàn bộ số thực phẩm tại cửa hàng, thật là phí phạm, nhưng trong thời điểm này, khi mọi người đang lo lắng về sự lây lan dịch bệnh, thì bảo vệ sức khỏe cho khách hàng là điều quan trọng hơn cả.”

Fasula ước tính tổng số thiệt hại ở cửa hàng trên 35.000 USD. Ông cũng đang kiểm tra xem công ty bảo hiểm có chi trả hay không.

Hiện nay chưa có thông tin về kết quả xét nghiệm COVID-19 của phụ nữ ấy. Fasula nói rằng văn phòng luật sư quận cũng đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 của bà ta. Theo HuffPost, người phụ nữ này đã bị buộc tội hình sự đại hình vì có liên quan đến các mối đe dọa khủng bố, cùng với tội tiểu hình là trộm cắp tài sản và có hành vi gây rối trật tự. Phiên điều trần sơ bộ dự kiến ​​vào ngày 08-04..

Hồi đầu tuần này, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ Bộ Tư pháp đã gửi một bản ghi nhớ cho các quan chức thực thi pháp luật liên bang nói rằng họ có thể truy tố một số tội phạm liên quan đến coronavirus là hành vi khủng bố.

Trong một bản ghi nhớ, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp Jeffrey Rosen, nói rằng vì coronavirus đáp ứng định nghĩa theo luật định là một tác nhân sinh học, nên những hành động như vậy nhắm vào các cá nhân cụ thể hoặc công chúng nói chung, để tiếp xúc và lây nhiễm có chủ đích đều liên quan đến khủng bố.

Hai tuần trước, cũng trên facebook, một cư dân mạng tên Rosie Alexander đưa hình một phụ nữ người Trung Hoa ở California xuất hiện trước cổng nhà hàng xóm vào một ngày mưa và bôi nước bọt của mình lên tay nắm cửa của nhà người này mà không rõ động cơ là gì. Sau đó, bà này sang những nhà khác và làm điều tương tự.
Hình: facebook Rosie Alexander

Cư dân mạng này công bố địa điểm xuất hiện của bà ta là ở Bellflower & Arbor, và kêu gọi những người khác nếu phát hiện hành vi tương tự của bà này, hãy liên lạc với Sở cảnh sát Lakewood hoặc Long Beach.

SGN

No comments:

Blog Archive