Friday, March 27, 2020

Một bác sĩ tìm ra thuốc trị virus Trung Quốc, tỷ lệ thành công là 100%
Một bác sĩ sống tại tieu bang New York, Hoa Kỳ tuyên bố đã tìm ra một phương pháp điều trị bệnh viêm phổi Vũ Hán với tỷ lệ thành công là 100% khi điều trị cho 350 bệnh nhân.
 
Bác sĩ Vladimir Zelenko, người tuyên bố đã điều trị thành công cho 350 bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán. (Ảnh qua Tech Startups)

Theo trang The Forward, bác sĩ Vladimir Zelenko, 46 tuổi hiện đang điều hành một cơ sở y tế tại quận Cam, tiểu bang New York và đang chỉ đạo một thí nghiệm có quy mô lớn liên quan đến dịch viêm phổi Vũ Hán.

Đó chính là thử nghiệm thuốc đặc trị sốt rét hydroxychloroquine để điều trị cho hàng trăm bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán. Đây cũng là loại thuốc mà Tổng thống Donald Trump đã nhắc đến nhiều lần trong những ngày gần đây và cho rằng nó có thể “thay đổi cục diện dịch bệnh hiện nay”.

Cụ thể, bác sĩ Zelenko cho hay ông đã áp dụng một hỗn hợp thuốc điều trị gồm thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine, kháng sinh azithromycin – một loại thuốc trị các bệnh nhiễm khuẩn và Zinc sulfate – một hoạt chất đã được chứng minh có thể ức chế sự tăng trưởng của virus trong cơ thể.

Theo trang Independent Sentinel, phát biểu trong chương trình phát thanh Sean Hannity Show ngày 24/3, ông Zelenko cho biết ông đã cho 350 bệnh nhân sử dụng đơn thuốc 200mg HydroxyChloroquine 2 lần/ngày + 500mg Azithromycin 1 lần/ngày và 220mg Zync Sulfate 1 lần/ngày.

Sau 4 đến 6 giờ dùng thuốc, tình trạng khó thở của họ đã phục hồi hoàn toàn. Các bệnh nhân của ông đều được điều trị tại nhà, không ai phải nhập viện, đặt nội khí quản hay tử vong.

Được biết, ông đã kê hỗn hợp thuốc trên cho những bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở trên mọi độ tuổi, những người hơn 60 tuổi hoặc những người đang suy giảm hệ miễn dịch mà xuất hiện các triệu chứng bệnh nhẹ. Còn đối với các bệnh nhân dưới 60 tuổi không xuất hiện triệu chứng, vẫn đang có thể trạng khỏe mạnh hoặc bệnh tình không nghiêm trọng thì ông sẽ không cho dùng thuốc.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào sáng thứ Ba vừa qua, ông Zelenko cho biết: “Tôi không khẳng định mình đã tìm ra được phương thuốc kỳ diệu nào cả, mà do tôi có sự sáng tạo và đã suy nghĩ ‘ra ngoài chiếc hộp’. Thế giới đang phải chạm trán với một đại dịch không lường trước được, chính vì thế cũng đòi hỏi chúng ta phải tư duy thật khác biệt”.

Bác sĩ Zelenko cũng đã đăng một video giải thích về thành công của ông về thuốc hydroxychloroquine và azithromycin.

VietBF@sưu tập

No comments:

Blog Archive