Wednesday, March 25, 2020

Nhân nói về Hydroxychloroquine chửa tṛi Coronavirus
Thưa anh Đẳng và các bạn,

Theo 1 tài liệu trong link tôi đã gởi vào DK67 v/v nghiên cứu HydroxyChloroquine thì độc chất của Chloroquine là Cytotoxic, vì thế người ta dùng HydroxyChloroquine ít độc hơn lối 10 lần.

Về overdose Chloroquine gây nên chết người thì bản thân tôi trong luc hành nghề DS trong quân đội có chứng kiến 2 vụ :

1- Lối gần năm 1970 tôi phục vụ ở Quân y viện Long Xuyên, một hôm ngày chủ nhật tôi có cùng với 1 số Bs, Nha sỉ ở Quân y viện vào vùng Thất Sơn gần Châu Đốc để làm Quân y sự vụ, khám bịnh phát thuốc cho dân chúng.

Chúng tôi có phát cho dân chúng các viên Chloroquine Phosphate 600mg ( viên màu đỏ thật to ) để họ uống mỗi tuàn lể 1 viên phòng ngừa sốt rét ( vùng nầy rất nhiều sốt rét ) Khi chúng tôi về đến QYV thì có cú điên thoai của hạ sĩ trưởng trạm quân y chi khu

- Các ông ơi họ đang gôm dân lại đầy sân đình rồi,
- Tại sao vậy ?
- Họ bảo các ông đã đầu độc dân chúng.
- Sao vậy ?
- Họ bảo dân chúng đưa cho họ xem các thuốc mà bọn ngụy đã phát cho, rồi thu gôm tất cả ( đem vào rừng cho lính họ uống )
- Rồi sao nữa ?
- Họ bảo dân chúng tìm cho họ 1 con chó rồi nhét vào miêng 1 viên thuốc
Vài giờ sau con chó chết tươi. ( vì over dose )

Phản tuyên truyền của họ là như thế đó.

2- Vụ thứ 2 là lúc tôi làm việc ở Trung ương Quân Dược Viện, người trung sĩ nhất CC2 quân y phụ tá cho tôi là anh Minh.

Anh ấy hùng tiền làm ăn với 1 người bạn cùng sở bị thất bại, người bạn đồi tiền lại và xài xể tồi tệ. Anh ấy có làm chủ 1 chân hui 500 $ vào ngày hốt chân chót thâu được trên 8000$. Buổi chiều hôm đó anh mang số tiền đó giao cho người Ds hốt chân chót ấy, nhưng lại nói :

- DS có cần số tiền nầy liền hay không ?
- Chi vậy ?
- Nếu có thể Ds cho tôi mượn đi ?
- Anh cần lắm hả ?
- Việc sinh tử mà DS.
- Anh cứ giữ đi, khi nào có trả lại tôi.

Sáng hôm sau khi đến sở, người Ds nghe nói Trung sĩ nhất Minh tự tử chết rồi. Hỏi ra là anh ấy đã dùng số tiền trên 8000$ mua hết giấy số. Người ta tìm thấy anh ấy chết trên giường của 1 nhà trọ, xung quanh tung tóe các tấm giấy số, 1 chai nhỏ còn lại vài viên Chloroquine và một thơ tuyệt mạng dăn dò số tiền tử của anh ấy trả lại cho người Ds và người bạn chủ nợ.

Anh ấy đã lầm vì người quân nhân chết trận mới có tiền tử, tự tử thì không ?

Việc nầy có lẽ Ds Ng. Quí Cường và Ds Mai hoàng Châu còn nhớ và người Ds cho mượn tiền còn ân hận đến ngày hôm nay.

Phải chi ngày hôm đó mình không dễ dãi, hỏi kỹ một chút, thì có lẽ Trung sĩ nhất Minh không chết.

Ghi chú: Số tiền Trung sĩ nhất Minh nợ chỉ lối 2 tháng lương thì giải quyết quá dễ.

Đó là 2 chuyện Chloroquine overdose mà bản thân tôi đã biết.

Phu

No comments:

Blog Archive