Tuesday, November 26, 2019

Thư mời Hội Luận của Ông Liên Thành gửỉ ông Hoàng Long Hải, tác giả bài "Chó Đẻ Liên Thành"

Nguyễn Phúc Liên Thành Kính gởi:
- Đồng bào Quốc nội và Hải ngoại.
- Quý chiến Hữu QLVNCH/CSQG Việt Nam Cộng Hòa
Ông Hoàng Long Hải tác giả bài: CHÓ ĐẺ LIÊN THÀNH
Thưa Đồng bào, Thưa quý Chiến hữu,
Như chúng ta đã biết, Ông Phạm văn Bồng tức Trí Quang qua đời vào ngày 8/11/ 2019.
Ngày 18/11/2019 tôi có gởi thư cho Tiến Sĩ Cao Huy Thuần tại Paris, Pháp Quốc, và Tiến sĩ Thái Kim Lan tại Tây Đức mời hai vị Tiến sĩ hội luận cùng tôi trên đài Việt Nam Tự Do có trụ sở tại New Orleans, Louisana. Ngày 21/11/2019 lúc 10 tối, giờ Paris, Về đề tài: “Thích Trí Quang, Thần Tượng Hay Tội Đồ Của Dân Tộc” Thế nhưng cả hai vị đều không hồi đáp.
Cũng trong khoảng thời gian đó, có một số người vì cuồng tín tăng lữ đã bênh vực cho Thích Trí Quang và đã viết không đúng bằng cách bịa đặt một số sự kiện với mục đích mạ lị phụ thân tôi và cá nhân tôi, rồi phổ biến rộng rãi trên các trang mạng điện tử. Điển hình là người có địa chỉ điện thư với cái tên Hoàng Long Hải.
Mười năm qua, tôi cũng đã từng quen với những lời vu khống, chửi bới thô lỗ vì họ cho tôi là người thường xuyên “đánh phá Phật Giáo.” Đã quá nhiều lần họ làm những việc vô căn cứ như vậy và tôi nhận thấy không cần tranh cãi với những người mà sự chỉ trích không có căn bản lý luận. Nhưng nay họ đã xúc phạm đến phụ thân tôi, một điều tối kỵ vì đã thoá mạ cả nền văn hoá mà dân tộc chúng ta trân quý. Vì vậy tôi phải lên tiếng sửa lại những gì họ đã đặt điều về phụ thân tôi và cá nhân tôi.
Trong số những người nầy có Ông có tên là Hoàng Long Hải đã viết quá sai sự thật để mạ lị phụ thân tôi và cá nhân tôi. Suốt cả nội dung rất dài trong điện thư của Ông Hoàng Long Hải, chỉ có đúng 3 điều đó là: Tên của Ông Nội tôi là Đức Kỳ Ngoài Hầu Cường Để, tên của phụ thân tôi là Tráng Cử và của tôi là Liên Thành.
Tôi không nhắc lại nội dung điện thư vì quá dài mất thì giờ quý báu của quý vị độc giả mà chỉ muốn nói cho Ông Hoàng Long Hải hiểu rõ rằng:
1/ Về phương diện luật pháp:
Luật pháp Hoa Kỳ không cho phép bất kỳ ai “Ngụy tạo, bôi nhọ lý lịch của kẻ khác và công khai phổ biến lên báo chí v.v...” Đó là một trọng tội. Xin ông hỏi bất cứ một luật sư Việt/ Mỹ nào thì ông sẽ biết ngay.
2/ Về phương diện lịch sự trong phép xã giao, trong giáo dục căn bản của gia đình:
Ông mở đầu bài viết bằng một câu minh chứng rõ ràng sự thiếu sót quá lớn trong công việc giáo dục giáo dục gia đình của ông, khi ông viết: “Tên Chó đẻ Liên Thành”. Thưa Ông, khi ông gọi tôi là “Tên…”, dù không mấy lịch sự, nhưng theo lý luận thì ông đã xác nhận tôi là người. Mà đã là người thì ai cũng do Cha, Mẹ sinh ra. Ông cũng vậy. Lẽ nào ông lại không phải là người? Hay là ông có niềm tin khoa học rất chuẩn xác là “người” như ông lại có xác suất được loài vật sinh ra?
Bây giờ xin nói với Ông về Phụ Thân tôi:
Điều duy nhất ông nói đúng, là tên của phụ thân tôi.
Phụ thân tôi tên là Tráng Cử, và tên Ông Nội tôi là Đức Kỳ Ngoại Hầu Cường Để.
Ông Nội tôi từ bỏ ngôi vua, để Vua Thành Thái nhận lãnh ngôi vị hoàng đế. Khuya mồng hai rạng ngày mồng ba Tết năm Bính Ngọ 1906, ông trốn khỏi kinh thành Huế, dấn thân vào cuộc đời cách mạng, chống lại sự đô hộ hà khắc của người Pháp, mưu cầu Độc Lập, Tự Do cho trăm họ, cho quê hương Việt Nam. Đại nghiệp tuy không thành, thân xác để lại xứ người, nhưng ít nhất ngài cũng lưu lại tấm giương sáng cho thế hệ con cháu noi theo.
Khi ông nội tôi ra đi đến xứ người, cha tôi còn ở trong bụng mẹ được 4 tháng. Chính phủ bảo hộ Pháp đã bắt nhốt bà nội tôi, bác tôi, và cô tôi vào nhà lao Hộ Thành [Nay là trường Nữ Trung Học Thành Nôi Huế] và cha tôi được Bà nội sinh trong nhà lao. Bốn mẹ con bị Chính phủ bảo hộ Pháp cầm tù trong lao Hộ Thành suốt 20 năm. Bác tôi, cha tôi được mật thám Pháp ban ngày cho đi học, tối về nhà lao ở tù với mẹ.
Sau khi đậu bằng Thành Chung xong, ông được Toàn Quyền Pháp cho ra Hà Nội học khóa Y Sĩ Đông Dương. Cùng đi với ông ra Hà Nội có Ông Bửu Du, sau nầy là Bác Sĩ Bửu Du [ở Huế ai cũng biết bác sĩ Bửu Du]. Khóa học 3 năm tại Trường Đại Hoc Y Khoa Hà Nội, nhưng mới năm đầu ông phải nghỉ học vì ông thấy máu là xỉu. Sau đó ông thi đậu vào Trường Sư Phạm tại Hà nội. Tốt nghiệp xong, ông về lại Huế. Suốt đời là ông thầy giáo. Tại Huế ông làm Hiệu trưởng rất nhiều trường như: Thượng Tứ, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt. Trần Quốc Toản, Sư Phạm Huế...
Thời Đệ I VNCH ông vừa Là Hiệu Trưởng Trường Trần Quốc Toản, vừa là Hiệu Trưởng trường Sư Phạm Huế dành cho bậc tiểu học [Bà Chủ Tiệm ăn Hương Giang tại Bolsa, Westminster, California, là học trò học trường sư phạm Huế của Cha tôi].
Sau khi hồi hưu, ông được một vị Linh Mục người Pháp tại trường Trung Học Thiên Hựu Huế đã mời cha tôi dạy Pháp văn cho đến khi ông nghỉ hưu [Vị linh mục nầy là bạn Hướng Đạo của cha tôi]
Học trò cũ của cha tôi:
- Về phía VNCH có Trung Tướng Lê Văn Nghiêm, Trung Tướng Tôn Thất Đính, Trung Tướng Tôn Thất Xứng, Chuẩn Tướng Lam Sơn, và một ông dân sự sau nầy làm Bộ Trưởng Quốc Gia Giáo Dục thời Đệ I VNCH.
- Về phía Việt Cộng có: Trung Tướng Lê Trung Tín, Tư Lệnh Quân Khu Trị Thiên VC vào 1967.
- Thuở còn trẻ cha tôi cùng với ông Hoàng Đạo Thúy, Tạ Quang Bửu, Cung Dũ Nguyên, Võ Thành Minh, Trần Điền và nhiều người nữa thành lập Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam.
- Trước 1945, Ông hoạt động chống Pháp trong Phong Trào Cường Để do cựu Thượng Thư Ngô Đình Diệm lãnh đạo.
- Năm 1945 cha tôi, cùng với Cụ Ngô Đình Diệm và bác ruột tôi là Hoàng Thân Tráng Liệt, ba người cùng đi xe hơi từ Sài Gòn ra Huế, đến Tuy Hòa thì cả ba bị Việt Minh bắt. Sau đó chúng giải Cụ Ngô Đình Diệm ra Bắc, theo lệnh của Hồ Chí Minh. Còn bác tôi và cha tôi do ông Hồ Tùng Mậu trước kia là một thành viên trong tổ chức của ông Nội tôi, về sau ông Hồ Tùng Mậu theo Hồ Chí Minh. Ông Hồ Tùng Mậu trình với Hồ Chí Minh rằng 2 người con trai của Đức Kỳ Ngoại Hầu bị Công An bắt giữ tại Tuy Hòa, Hồ Chí Minh ra lệnh cho thả cho cha tôi và bác tôi về Huế.
Về Cá Nhân Liên Thành:
1/ Học Lực
- 1955 thi đậu Đệ Thất vào trường Quốc Học. Năm lên lớp Đệ III tôi chọn ban B [Toán]
- Đậu Tú tài phần I Ban B, và niên khóa sau chuyển lên học lớp Đệ I B5.
Tôi có những người bạn thân của năm Đệ I B5 là:
1/ Đại Úy Văn Đình Tùng, Khóa 18 Võ Bị. Đại Độ Trưởng, Đại Dội Trinh Sát Sư Đoàn 2/BB. Vị Quốc Vong Thân vào 4/5/ 1966.
2/ Đại Tá Lê Huấn, Khóa 18 Võ Bị. Trung Đoàn Trưởng, Sư Đoàn 3 Bộ Binh. Vị Quốc Vong Thân tại Hạ Lào Mùa Hè Đỏ Lửa 1972.
3/ Trung Tá Lê Văn Mể, Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 11 Nhảy Dù. Hiện đang trú ngụ tại San Jose, California.
Quý vị có thể gọi cho Trung Tá Lê Văn Mể là bạn học với tôi tại lớp Đệ I B5 ở Trường Quốc Học để phối kiễm
Tùng, Huấn, Mễ và tôi trong lớp Đệ IB5 ngồi cùng bàn. Cùng thi vào khóa 18 Võ Bị. Cùng đậu, nhưng sau đó cha tôi không cho tôi đi. Ông nói: “Con chỉ còn mấy tháng nữa là thi toàn phần, đậu xong rồi con muốn đi lính thì con đi”. Tôi vâng lời cha ở lại học tiếp. Tùng, Huấn, Mễ lên đường vào học Võ Bị Khóa 18.
4/ Thiếu Tá Nhảy Dù Nguyễn Mậu Trinh, Dược sĩ. Trưởng Phòng Y Dược, Sư Đoàn Nhảy Dù. Bạn cùng học lớp Đệ I B5 Quốc Học với tôi. Hiện Nguyễn Mậu Trinh là Hội Trưởng Hội Cao Niên tại Washington DC, Hoa kỳ. Quý vị có thể gọi cho Nguyễn Mậu Trinh để phối kiểm.
5/ Sau này tôi học Đại Học Văn Khoa, phân khoa Sử Địa “Ông thầy” của tôi cũng là “bạn thân” của tôi là Giáo Sư Đại Học Huế Lê Đình Cai. Giáo sư Lê Đình Cai hiện định cư tại San Jose, California. Hoa Kỳ. Quý vị gọi ông ta để kiểm chứng.
Về việc tôi là lính Bảo An.
Ông Hải đã tự phịa ra tôi là sĩ quan Bảo An và đi Học Thủ Đức có 3 tháng rồi ra Thiếu Úy.
Tôi không hiểu tại sao ông lại có khả năng sáng tạo u mê như vậy. Ông có hiểu ý nghĩa của từ “nhục” trong văn hoá Việt không? Ông có bao giờ giáo huấn con cái ông những điều hay lẽ phải để chúng thành người tốt sau này không? Mà giáo huấn làm sao được khi giáo dục gia đình của ông chưa bao giờ biết đến tứ duy: Lễ, nghĩa, liêm, sỉ cho nên ông đã biến thành kẻ bất lương, bịa chuyện, nói láo mất rồi.
Thưa Ông,
Tôi là lính tình nguyện, nhập ngũ khóa 16 trường sĩ Quan Bộ Binh Thủ Đức [tên của Trường vào 1961-1962]. Khóa 16 của chúng tôi gồm đa số là động viên, một số ít tình nguyện, có 5 đại đội Chủ Lực Quân là đại đội 1,2,3,4,5, và 2 đại đội Sĩ Quan Bảo An [Danh từ Đệ I VNCH sau nầy cải danh là Địa Phương Quân]. Tôi thuộc Đại đội 2 Chủ lực Quân. Tôi còn nhớ Đại Đội Trưởng của tôi là Trung Úy Nhạc. Chủ Lực cũng như Bảo An cùng học và ra trường cùng một thời hạn, chứ không như ông nói Bảo An chỉ học 3 tháng rồi ra trường. Chủ lực mang cấp bậc Chuẩn Úy, Bảo An mang cấp Thiếu Úy.
Khóa 16 chúng tôi ra trường sau khi cuộc phản loạn 1/11/1963. Thời Thủ Tướng Phan Huy Quát có chương Trình Binh Định Nông Thôn và toàn khoá 16 sĩ quan Chủ Lực Quân sau khi mãn khóa phải ở lại học một khóa căn bản hành chánh và sau đó tất cả được biệt phái sang bộ Nôi Vụ, từ đó bộ đưa về các Tỉnh. Tỉnh đưa xuống Quận. Mỗi Quận 2 Sĩ quan gọi là Phụ Tá Quận Trưởng.
Một Sĩ quan phụ trách chương Trình Bình Định ấp, xã. Một phụ trách Lực Lượng Dân Vệ [Sau nầy Cải Danh là Nghĩa Quân].
Tôi và Chuẩn Úy Nguyễn Văn Miên trình diện Trung Úy Phạm Khắc Đạt Quận Nam Hòa, Tỉnh Thừa Thiên. Chuẩn Úy Nguyễn Văn Miên phụ trách chương trình bình định xã ấp; còn tôi, Chuẩn Úy Liên Thành, đảm nhiệm chức vụ Đại Đội Trưởng Đại Đội Nghĩa Quân Quận Nam Hòa. Từ đó tôi thuộc quân số của Tiểu Khu Thừa Thiên thuộc Chi Khu Nam Hòa, tức Bộ Chỉ Huy Nghĩa Quân, Địa Phương Quân.
- Sau 1975 tại Hoa Kỳ
Tôi vào học Trường California Polytechnique University Pomona, California, ngành kỷ sư điện tử, tốt nghiệp kỷ sư điện tử ngành Test Engineer. Ra trường tôi làm cho hãng Hughes AirCraft tại Thanh Phố Santa Margarita California, CA. Bốn (4) năm sau đó, tôi bỏ việc đi giúp cho đồng bào và các chiến hữu của tôi tại các trại tỵ nạn Hồng Kong, Thái Lan.
Năm 1986 tôi trở lại nghề nghiệp cũ của tôi và đi cùng với ông Elwood Mc Kee [nguyên Cố vấn trưởng trong ngành Cảnh Sát Đặc Biệt của tôi tại Huế] đến Cộng Hòa Vanuatu ở nam Thái Bình Dương. Ba năm sau chính phủ và Thủ Tướng Watta Lini thân Trung Cộng sụp đổ. Tân Thủ Tướng Maxime Carlot Koman và tân chính phủ Vanuatu ra mắt quốc dân đồng bào Vanuatu.
Ngày tân Chính Phủ Cộng Hòa Vanuatu ra mắt, có Đại Sứ Mỹ tại Vanuatu, Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ Dana Rohrabacher, Trưởng Ban Tình Báo Hạ Viện Hoa Kỳ, Ông ElWood Mc Kee , và tôi. Tôi được Bộ Ngoại Giao Chính Phủ Hòa Kỳ bổ nhiệm làm Tổng Lãnh Sự cho nước cộng Hòa Vanuatu tại các nước Á Châu [Ngoại trừ VN] theo yêu cầu của chính phủ Cộng Hòa Vanuatu, và Thủ Tướng nước Cộng Hòa Vanuatu bổ nhiệm tôi kiêm chức Đại Diện cho Thủ Tướng tại Hoa Kỳ. Năm 2002, sau hơn 10 năm, tôi xin nghỉ hưu vì sức khỏe.
Tất cả những gì tôi trình bày trên ai muốn phối kiểm cũng đuợc. Ngoài ra,
Điều thứ nhất tôi muốn nói với Ông Hoàng Long Hải và những ai thường hay ngụy tạo hồ sơ cá nhân của người khác và phổ biến công khai lên mạng là một điều tối kỵ. Việc làm này vừa chứng tỏ mình là một người thiếu đạo đức, láo lường, và rất nguy hiểm cho bản thân, vì luật Pháp Hoa Kỳ không cho phép, có ngày sẽ gặp rắc rối với luật pháp Hoa Kỳ.
Điều thứ hai là ông Hoàng Long Hải đã mạ lị Lực Lượng Địa Phương Quân và các Sĩ Quan Địa Phương Quân là thành phần ngu dốt khi ông cho tôi là kẻ ngu dốt chưa có bằng Tú Tài I, đi vào Trường Sĩ Quan Thủ Đức học 3 tháng là ra trường với cấp bậc Thiếu Úy Bảo An [Địa Phương Quân]. Ông Hoàng Long Hải đã có vần đề trầm trọng với luật pháp Hoa Kỳ khi ông có bịa đặt chuyên để mạ lị tôi, nhưng mạ lị toàn bộ tập thể sĩ quan mà ông gọi là Sĩ quan Bảo An [ Địa Phương Quân] thì vấn đề về pháp lý còn trầm trọng hơn nhiều.
Hơn nữa, Nghĩa Quân, Địa Phương Quân, Chủ lực Quân, tất cả chúng tôi là những người lính Việt Nam Cộng Hòa, cầm súng chiến đấu chống lại quân xâm lăng Bắc Việt, bảo vệ miền Nam Việt Nam, bảo vệ đồng bào, trong đó có ông và gia đình ông. Việc ông vu khống, sỉ nhục cá nhân tôi, đồng đội tôi là lính Bảo An, là thành phần ngu dốt, là một hành động vong ơn bội nghĩa đối với những người lính Nghĩa Quân, Địa Phương Quân chúng tôi. Ông đã khiêu khích, thách đố, và thoá mạ niềm kiêu hãnh của tập thể Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà.
Tôi đã từng mời ông Tiến sĩ Trần Kim Đoàn tại Bắc California hội luận với tôi; tuần rồi, tôi lại mời Tiến sĩ Cao Huy Thuần, Tiến sĩ Thái Kim Lan hội luận với tôi,về đề tài “Thích Trí Quang,Thần Tượng Hay tội Đồ Dân Tộc”. Tôi phải nói rõ ràng là có lẽ cả ba vị đều sợ sự thật nên đều từ chối lời mời của tôi.
Món nợ lịch sử nầy phải trả cho xong, cho minh bạch, vì thế một lần chót tôi, Nguyễn Phúc Liên Thành, Cựu Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên-Huế, chứng nhân sống của những diễn biến lịch sử trong khoảng thời gian 1963-1975, tha thiết và trân trọng mời ông Hoàng Long Hải, Tiến sĩ Cao Huy Thuần, Tiến sĩ Thái Kim Lan, Tiến sĩ Trần Kim Đoàn, Tiến sĩ Tạ văn Tài, Tiến sĩ Huỳnh Tấn Lê, Tiến sĩ Cao Văn Hở cùng hội luận với tôi về đề tài “Thích Trí Quang, Thần Tượng Hay tội Đồ Dân Tộc.”
Trân trọng kính Nhờ ông Hoàng Long Hải chuyển lời mời của tôi đến với các quý vị nêu trên. Và Nếu ông và các quý vị đó đồng ý, xin cho tôi thời gian 2 tuần lễ để sắp xếp nơi trực diện hội luận tại Little Saigon, Westminster, California.
Tôi sẽ mời đồng bào, báo Chí, các đài truyền thanh, truyền hình cùng tham dự hội luận.
Tôi chân thành mong ông cùng quý vị học giả nói trên có đủ sĩ khí chấp nhận lời mời của tôi.
Cuối cùng, tôi trân trọng xin nhắc lại lời nói của Đức Phật:
“Những gì mà người cho ta, ta không nhận, tất sẽ trở lại với người”
Liên Thành
Nam Cali,USA
Ngày 26/11/2019
Một số copy giấy tờ và hình anh của tôi chứng minh những gì tôi đã trình bày ở phần trên:


Thẻ sinh viên Đại Học Huế


Thẻ sinh viên Đại Học Kỷ Thuật Hoa Kỳ


Ra trường tại Đại Học Kỷ Thuật Hoa Kỳ


Diplomatic Passport


Tổng lãnh Sự Cho Cộng Hòa Vanuatu tại các quốc Gia Á Châu




Đại Diện Thủ Tướng Vanuatu tai Hoa Kỳ


Từ trái sang: Dân biểu Liên Bang Dana Rohrabacher, Co- Chairman (Đội mũ lưỡi trai màu xanh đậm), Elwood McKee (Mang kính trắng), Mr. Paul Behrends (tay trái đang sờ má), Mr Ron Phillips, Liên Thành tại Port Vila , Vanuatu<
----------------

No comments:

Blog Archive