Saturday, November 23, 2019

Diệp viên Trung Quốc đầu tiên công khai lộ mặt.

Gián điệp Trung Cộng đào nhiệm Wang Liqiang, đào thoát và kể cho tình báo Úc nghe mạng lưới tình báo của TQ hoạt động ra sao ở Hong Kong, Taiwan và Úc dưới vỏ bọc 1 công ty có trụ sở ở Hong Kong tên China Innovation Investment Limited (CIIL) - công ty đầu tư sáng tạo TQ.

Ở Hong Kong, các hoạt động bao gồm cài người vào các cơ quan chính phủ Hong Kong, giả vờ ủng hộ dân chủ sau đó thu thập thông tin gia đình, cá nhân của các nhà hoạt động dân chủ, sau đó bắt cóc, tấn công họ thông qua những tên giang hồ. Vụ bắt cóc chủ cửa hàng sách Lee Bo hồi 2016 là 1 ví dụ. Nhiệm vụ là đe dọa, gây sợ hãi trong dân chúng. Ngoài ra, anh ta cũng tuyên truyền yêu nước cho nhiều nhóm người và gầy dựng mạng lưới ủng hộ Bắc Kinh.

Ở Taiwan, thâm nhập và tấn công mạng, thao túng truyền thông để phá rối bầu cử Taiwan. Năm 2018, họ đã thành công trong việc để cho ứng viên thân cộng sản trúng cử. Nhiệm vụ tiếp theo của anh ta là đánh bại bà TT Thái Anh Văn năm 2020 nhưng lý do nào đó mà anh ta đã đào thoát sang Úc và xin tỵ nạn chính trị. 1 quản lý mạng lưới truyền thông Á châu nổi tiếng là 1 sĩ quan cao cấp bậc với tư lệnh sư đoàn.

Anh ta cũng khai gặp gỡ 1 quan chức quân đội cấp cao của TQ đang hoạt động dưới vỏ bọc 1 công ty năng lượng trụ sở ở Canberra, Úc. Và nhiệm vụ là trao đổi với các nhà tài trợ chính trị cho Úc và các nhân viên văn phòng nghị sỹ. Ông này có trinh ra giao dịch ngân hàng để chứng minh các hoạt động này.

Theo The Age.

Ai muốn đọc toàn bài có thể đọc ở đây https://www.theage.com.au/…/defecting-chinese-spy-offers-in…

No comments:

Blog Archive