Chuyến bay phá kỷ lục thế giới về quãng đường dài và thời gian bay lâu nhất
Hãng hàng không Qantas của Australia tiếp tục phá 2 kỷ lục khác về chuyến bay thương mại có quãng đường dài và thời gian bay lâu nhất trong lịch sử.
Máy bay của Qantas (Ảnh: Getty)
Ngày 15/11, hãng Qantas tiếp tục làm nên lịch sử khi họ thực hiện chuyến bay thương mại bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner kéo dài 19 giờ 19 phút và di chuyển trên quãng đường 17.800 km. Máy bay này đã sử dụng tổng cộng 100 tấn nhiên liệu, và hành khách bay đã đón bình minh 2 lần.
Chuyến bay chở 50 khách xuất phát từ London, Anh tới Sydney, Australia đã phá 2 kỷ lục thế giới, trở thành chuyến bay thương mại dài nhất lịch sử hàng không thương mại trong 2 hạng mục khoảng cách và thời gian.
Qantas đã phá kỷ lục về chuyến bay thời gian lâu nhất từ New York (Mỹ) tới Singapore của Singapore Airlines hồi năm ngoái, và tự phá chính kỷ lục của hãng về quãng đường bay dài nhất thiết lập ngày 20/10 trên chuyến bay từ New York đến Sydney.
Cả 2 chuyến bay đều nằm trong dự “Dự án Bình minh” của Qantas, nỗ lực của hãng hàng không Australia trong việc mở đường bay thẳng Sydney - London và Sydney - London trong năm 2022.
Chuyến bay QF7879 khởi hành lúc 6h sáng ngày 14/11 từ sân bay Heathrow, London (theo giờ địa phương), đã di chuyển qua vùng trời Đức, Nga, Ba Lan, Belarus, Kazakhstan và Trung Quốc trước khi bay về phương nam tới Philippines và Indonesia, rồi hạ cánh xuống Sydney vào ngày 15/11.
Nữ phi công trưởng Helen Trenerry (trái) (Ảnh: Qantas)
Chiếc máy bay của Boeing có thể chở 256 người, nhưng chuyến bay chỉ chở 50 người, gồm cả 4 phi công do nữ phi công trưởng Helen Trenerry đứng đầu.
Mục tiêu của chuyến bay là để thu thập dữ liệu để các bên nghiên cứu theo dõi các yếu tố về ánh sáng, hoạt động, giấc ngủ và các chỉ số liên quan tới hành khách và phi hành đoàn. Họ thậm chí còn theo dõi biểu đồ sóng não của phi công để kiểm tra.
Phi công trưởng Trenerry cho biết thách thức lớn nhất của bà và đồng nghiệp là bay qua không phận lạ, với sự khác biệt về mặt ngôn ngữ.
No comments:
Post a Comment