Wednesday, November 20, 2019


HÃY TRỞ NÊN TỬ TẾ

Image may contain: one or more people and outdoor
Ngoài câu chuyện người Việt nổi tiếng về việc trộm cắp, mất vệ sinh và vô ý thức về môi trường ở trong mắt các quốc gia khác khi tới những nước này cư trú, đến nay, chúng ta sẽ còn tiếp tục phải nhận lấy cái điều tiếng không ra gì khi đưa ra những đánh giá hoàn toàn ngu ngốc và thô bỉ về phong trào đòi dân chủ và tự do của người dân Hồng Kông.

Nếu không ủng hộ người dân Hồng Kông, không khác gì bạn sẽ ủng hộ Hitler tiến hành truy sát người Do Thái vào nửa đầu thế kỷ trước.

Làm ơn, hãy suy nghĩ sâu sắc để trưởng thành và trở nên tử tế hơn, với một cái đầu có trí não chứ không phải là của những con lợn chỉ cần cái máng chứa đầy cám. Một khi bước chân ra ngoài mà nói về cuộc tranh đấu của người dân Hồng Kông bằng những luận điệu ngu ngốc như đang diễn ra trên mạng xã hội trong cộng đồng người Việt, họ sẽ đánh giá bạn là một kẻ vô lại và bất lương.

Khi họ đang bị chế độ độc tài cộng sản truy bức, họ đã đấu tranh kiên cường và nhiều người trẻ đã bị thủ tiêu sau khi bị cưỡng hiếp bởi đám hắc cảnh, chúng ta không thể nói lời sẻ chia với trái tim của một con người, xin hãy đừng giơ nanh vuốt của loài thú dữ ra để tiếp tục xé xác họ, như đã từng thiêu sống 39 xác đông cứng chết đầy đau đớn bên Anh quốc mới đây.

Chúng ta phải nhìn lại để sống tốt hơn. Quốc gia chúng ta không thể lớn mạnh và có phẩm chất tốt một khi các công dân trong xã hội chỉ chực chờ lao vào chà đạp người khác xuống đáy một cách vô cùng đê tiện và với những bộ mặt hết sức côn đồ. 

Xã hội có thể tỏ ra thương tiếc mấy chiếc ngà Voi hay sừng Tê Giác bị cắt ra để bán hoặc vài con Tê Tê có nguy cơ diệt chủng bên châu Phi, nhưng không mấy người biết xót thương và rung động thực sự trước những dòng máu đổ xuống cho dân chủ và tự do của những người khác hoặc trước những cái chết thương tâm của chính đồng loại mình. Một xã hội như thế thì không thể làm được điều gì tốt đẹp và lớn lao.

Xã hội bất nhân ở chỗ, trước cái chết của những con người, trước sự đấu tranh trường kỳ của một nền tảng xã hội tự do và thịnh vượng, họ hoặc tặc lưỡi làm ngơ, hoặc tiếp tục dùng những nhát dao hạ sát và cố để tỏ ra mình là những kẻ khôn ngoan, hiểu biết trước những nạn nhân. Nhiều đám còn lao vào để trục lợi nhờ các sự kiện thảm khốc này. Thử hỏi, giá trị tốt đẹp nào và đất nước ấy phẩm cách ra sao với những khuôn mặt kinh khủng như thế đang hiện diện?

Image may contain: 1 person, outdoor
Trong thời gian qua, các sinh viên Hàn Quốc và Canada, nhiều người ở Anh, cả xứ Đài Loan đã cùng biểu tình để ủng hộ người dân Hồng Kông và yêu cầu cộng sản Trung Quốc cùng chính quyền thân hữu tại Hồng Kông phải chấm dứt các hành vi bạo lực nhằm vào những con người tay không tấc sắt đang thực hiện các yêu cầu chính đáng của mình.
Image may contain: 2 people, people standing
Mỹ đang lên kế hoạch thông qua Dự luật về Dân chủ và nhân quyền ở Hồng Kông, tuy còn một vài bất đồng ở Thượng viện và Hạ viên, nhưng nó sẽ sớm được phê chuẩn để có hiệu lực nhằm ngăn chặn các sự vi phạm ngày càng nghiêm trọng của Trung Quốc. Chính phủ Anh đã tước quốc tịch của Trưởng đặc khu Hồng Kông và đang xem xét tước quốc tịch của cả hai con trai của bà ta.

Thế giới đang áp dụng mọi biện pháp để trừng phạt các chế độ độc tài và những kẻ cầm quyền phi nhân.

No comments:

Blog Archive