Phong trào người dân Hồng Kông phản đối “Luật dẫn độ” tính đến nay đã bước sang tháng thứ sáu, cảnh sát Hồng Kông lạm dụng bạo lực và bắt bớ tùy tiện đã ở vào tình trạng mất kiểm soát. Ngày 18/11, ông Quách Văn Quý tiết lộ rằng ĐCSTQ đã đưa ra quyết định mới nhất về Hồng Kông, đó là dẹp yên biểu tình hoàn toàn, dự tính bắt giữ 30.000 người biểu tình Hồng Kông trước thời điểm diễn ra Tổng tuyển cử Hồng Kông được tổ chức vào ngày 24/11 tới. Ngay cả khi đánh chết người cũng không thành vấn đề.
Những lời ông Quách, một tỷ phú Trung Quốc sống lưu vong ở Mỹ nói, thường chỉ tin được một nửa vì có những nghi ngờ ông ta làm việc cho Bắc Kinh. Ông thường có những phát ngôn “đao to búa lớn” chống ĐCSTQ. Nhưng những phát biểu của Bắc Kinh đầy răn đe, dọa dẫm và cảnh báo, qua lời của ông, dường như đã được nói ra để hù dọa mọi người.
Dù sao chúng tôi cũng xin trích ra đây những lời ông Quách đã phát biểu để bạn đọc tham khảo.
Vào ngày 18/11 giờ Hoa Kỳ, ông Quách Văn Quý đã phát hành một đoạn video nói rằng thái độ của ĐCSTQ đối với việc xử lý tình hình ở Hồng Kông gần đây đã cứng rắn hơn, do ông Hàn Chính – Thường ủy Bộ Chính trị ĐCSTQ kiêm Chủ quản Văn phòng sự vụ Hồng Kông – Macao, Văn phòng Liên lạc Trung ương đứng ra phụ trách.
Ông nói rằng theo nguồn tin nội bộ mà ông nắm được, ĐCSTQ lên kế hoạch dập tắt phong trào biểu tình tại Hồng Kông trước ngày 24/11, và dự định sẽ bắt giữ 30.000 người Hồng Kông. Các báo cáo nội bộ ĐCSTQ cho biết trong quá trình bắt giữ nếu có xảy ra sự cố chết người cũng không thành vấn đề.
Về việc cảnh sát Hồng Kông tiếp tục bao vây và tấn công trường đại học Bách khoa Hồng Kông, ông Quách Văn Quý cho hay có sinh viên hiện trường thỉnh thoảng cho ông biết về tình hình diễn ra trong trường, thật là thê thảm cùng cực. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng sự kiên trì và bền bỉ của người Hồng Kông đã giành được sự kính trọng của cả thế giới. “Có thể nói 100% người phương Tây luôn đứng về phía Hồng Kông”.
Ông nói rằng người dân Hồng Kông đã trải qua 5 tháng rèn giũa không ngừng nghỉ; dẫu có phải đổ mồ hôi, đổ nước mắt, đổ máu ….. họ cũng phải giành lại tự do, giành lại nền pháp trị của họ, qua đó giành được sự tôn trọng của cả thế giới!
Cảnh sát Hồng Kông bắn hơi cay vào người biểu tình tại Đại học Bách khoa ngày 18/11/2019 (ảnh: AFP).
Ông Tập trong chuyến thăm Brazil, ngày 14/11, đã tỏ rõ thái độ cứng rắn về tình hình Hồng Kông, sau khi ông nhấn mạnh rằng “dập tắt bạo loạn, lập lại trật tự” là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay tại Hồng Kông, đã khiến cho Hồng Kông tình hình vốn đã xấu tệ thành ra gần như đã vượt ngoài tầm kiểm soát.
Ông Quách Văn Quý nói trong video, cuộc hội đàm Tập Cận Bình đã khẳng định hành động tiếp theo của ĐCSTQ đối với Hồng Kông. Và với những ai hiểu được ngôn ngữ chính trị của ĐCSTQ sẽ hiểu được phần nào hàm ý ẩn sau trong lời này của ông Tập. Nội dung nói chuyện lần này của ông Tập nguyên đã được chuẩn bị xong xuôi từ sớm, vốn dĩ nó được chuẩn bị sẵn trong lúc gặp mặt Tổng thống Trump tại Hội nghị Thượng đỉnh APEC được cử hành ở Chile.
Ông Quách nhấn mạnh rằng thái độ biểu đạt của ông Tập Cận Bình chính là yêu cầu những người trong đảng rằng, “vấn đề Hồng Kông các người phải để cho tôi giải quyết”, “kẻ nào nhúng tay vào Hồng Kông thì người đó phải chịu trách nhiệm”. Điều này có nghĩa là cuộc đấu đá chính trị trong nội bộ ĐCSTQ từ “đá qua đá lại dưới gầm bàn” đã chuyển thành “móc súng đặt ngay trên mặt bàn”. Đấu đá nội bộ của ĐCSTQ đã có một làn sóng nâng cấp mới, ĐCSTQ với Hồng Kông đã “chính thức rút đao đối đầu”.
Ông tiết lộ rằng ĐCSTQ đã gửi một loạt đội quân thu thập thông tin, đội quân điều tra đặc biệt nhằm đập tan từng nhóm nhỏ lẻ người biểu tình Hồng Kông, kế hoạch bắt giữ 30.000 người. Ông Quách kêu gọi các sinh viên Hồng Kông tạm thời hãy án binh bất động. “Khiến kẻ địch mắc phải sai lầm là cách dùng binh cao nhất”, đừng đối đầu trực tiếp với ĐCSTQ mà thay vào đó hãy áp dụng chiến thuật vòng tránh, chiến thuật thời gian và chiến thuật du kích. Hãy để ĐCSTQ tự nó mặc sức biểu diễn, một khi phạm phải sai lầm, cả thế giới càng sẽ thấy rõ được bản chất tà ác của nó.
Ông Quách đồng thời cũng nhắc nhở Đài Loan rằng nếu ĐCSTQ triển khai hành động với Đài Loan, mức độ tà ác chắc chắn sẽ vượt xa Hồng Kông, thậm chí mang tính hủy diệt. Ông kêu gọi Đài Loan cần phải thận trọng đối phó với hành động quân sự tiếp theo của ĐCSTQ.
Tuy nhiên, ông Quách cũng nhấn mạnh rằng các nước phương Tây sẽ không để ĐCSTQ được đắc ý, cả thế giới đang ủng hộ Hồng Kông. Hoa Kỳ và các nước châu Âu sẽ hành động mạnh mẽ đối phó với chính quyền Trung Quốc.
Ông Thạch Tàng Sơn, chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc hiện đang sinh sống ở Washington DC nói rằng, mánh khóe của ĐCSTQ đang dùng hiện giờ vẫn là chiêu cũ luôn được dùng ở Đại lục. Ví như Ủy ban Chính trị và Pháp luật của ĐCSTQ đối đãi với các học viên Pháp Luân Công chính là “đánh chết thì được tính là tự sát”, Giang Trạch Dân còn hạ lệnh “bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính, hủy hoại thân thể” các học viên Pháp Luân Công. ĐCSTQ từng mạnh miệng tuyên bố rằng sẽ loại bỏ Pháp Luân Công trong vòng ba tháng.
Ông Thạch Tàng Sơn nói rằng tính đến bây giờ đã 20 năm trôi qua, Pháp Luân Công ngày càng phát triển, ngược lại thì chính quyền ĐCSTQ lại đang lung lay sắp đổ. Trong lúc người dân Hồng Kông diễu hành phản đối “Luật dẫn độ”, rất nhiều người dân đã giơ cao khẩu hiệu “Trời diệt Trung Cộng”. Cho dù ĐCSTQ dùng đủ trăm phương nghìn kế đàn áp người biểu tình Hồng Kông thế nào, kết quả cuối cùng của nó vẫn là giải thể diệt vong.
Việc giết hại người dân Hồng Kông của ĐCSTQ đã bị các nước phương Tây lên án mạnh mẽ. Sau khi Hạ viện Hoa Kỳ nhất trí thông qua “Dự luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông” vào ngày 15/10, Thượng viện Mỹ hôm 19/11 đã nhất trí thông qua “Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông”, một động thái khẳng định sự ủng hộ đối với người biểu tình tại Hồng Kông.
Dự luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông” đã mang lại cho Hồng Kông vị thế khác bằng việc “đánh thuế độc lập” với hàng hóa Trung Quốc, đó là ủng hộ nhân quyền, dân chủ và tự trị của Hồng Kông, bảo vệ lối sống của Hồng Kông và các doanh nghiệp có nguồn vốn từ Hoa Kỳ. Hồng Kông có thể mua các sản phẩm công nghệ cao từ Mỹ.
Theo dự luật này, Hoa Kỳ có thể liệt các quan chức Hồng Kông, gồm cả các quan chức Trung Quốc hiện đang cai trị Hồng Kông vào danh sách đen vi phạm nhân quyền và dân chủ, đóng băng tài sản của họ ở Hoa Kỳ và cấm họ và con cái họ sang Hoa Kỳ.