Friday, November 29, 2019

BẠN TỐT, NHƯNG LÀ Ở TRÊN SÀN ĐẤU

Vậy là lão gàn đã làm cho những kẻ chống ông trở nên lố bịch hơn bao giờ hết. Khi những người này luôn bám vào các phát ngôn không thể suy đoán được của ông ta rồi đưa ra hàng tá các kết luận ngớ ngẩn về ông ta - những phiên toà trên truyền thông xứ Việt thể hiện tâm thức độc đoán và xét tội cực kỳ ẩu tả với người khác.

Image may contain: 1 person, text
Ông ta luôn mồm nói Tập là bạn tốt của tôi. Nhưng ông ta đã làm gì trên thực tế? 

- Khơi mào thương chiến mà không một ai dám làm từ các đời tổng thống trước; 

- liên tục bồi các cú đấm móc trái, móc phải vào nền kinh tế Trung Quốc với các đòn thuế suất không ngừng; 

- dùng các công cụ tài chính như trái phiếu hay sức mạnh đồng USD để làm cho nền kinh tế Trung Quốc khốn đốn; 

- chọc giận Bắc Kinh khi công khai ủng hộ Đài Loan độc lập và bán vũ khí cho họ; 

- thiết lập các liên minh quân sự và chính trị, kinh tế để cô lập Trung Quốc; 

- lên án trực tiếp tội ác của Bắc Kinh tại Liên Hiệp quốc; 

- ký dự luật về Tây Tạng; 

- ký dự luật về nhân quyền và dân chủ Hồng Kông; 

- đưa vấn đề nhân quyền tại Tân Cương vào chương trình nghị sự; 

- bỏ về giữa chừng tại cuộc họp thượng định Mỹ Triều làm bẽ mặt tên Kim Jong Un; 

- đưa tàu tuần tra biển Đông và để những thành viên chính phủ phát ngôn các chính sách và thông điệp cụ thể về vấn đề Trung Quốc...

Lão Trump luôn nói: Tập là bạn tốt của tôi, nhưng nên nhớ, chúng ta đang trên một sàn đấu. Nó là một tuyên bố ngoại giao nửa vời và bề mặt - thực tế ông ta đang làm mọi cách để đánh đập Trung Quốc, nhưng lâu dài. Chẳng ai tin được lời nói của đám cộng sản hung hăng và bất chấp như Trung Quốc, chúng luôn đe doạ cả thế giới hãy liệu chừng nếu không sẽ nhận hậu quả ghê gớm. Nhưng đến nay, có vẻ có mỗi gã hàng xóm to to là ớn lạnh chứ các vùng lãnh thổ tự trị nhỏ như Hồng Kông hay Đài Loan, các nước như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc...đều cứng rắn với nước cộng sản thực dân hơn một tỷ tư dân này.

Anh ta là bạn tốt của tôi đấy. Nhưng nhìn xem, tôi đã làm gì với gã bạn của mình. Và làm sao mà gã bạn kia lại quay ra đấu súng với người bạn coi mình là bạn tốt trước thế giới cơ chứ.

Tốt nhất là mấy ông bà chống Trump hãy biết hãm tốc sự mù quáng lại, cần có thời gian theo dõi, không nên dùng cảm tính của quả tim mà hãy dùng cái đầu để nhận định, và dựa vào một quá trình quan sát nhiều hành động thực tế hãy đưa ra bình luận chứ đừng vớ được cái gì là đưa ra bình luận ngay cái đó. 

Ông ta đang điều hành White House (Bach Cung) với dàn nội các rất mạnh mẽ, và riêng ông ta có tới gần chục luật sư tư vấn với vai trò trợ giúp Tổng thống hoạt động theo Hiến pháp của họ.

Già rồi, nhưng tôi vẫn có cơ thể lực lưỡng với cơ bắp cuồn cuộn. Tập già khốt ta bít và Cà Ry Lam gian xảo yếu nhược cứ liệu hồn.

Luan Le


No comments:

Blog Archive