Tuesday, November 19, 2019

Đài Loan: Bắt Nhóm Buôn Người, Cứu 11 Gái Mại Dâm Từ VN Qua

Đài Loan -- Cục Điều Tra Hình Sự (CIB) Đài Loan đã bắt giữ một tổ chức buôn bán tình dục đã buộc phụ nữ từ Việt Nam vào mại dâm ở Đài Loan, trong một cuộc đột kích ở Greater Đài Bắc vào tuần trước, trong đó 18 nghi phạm đã bị bắt và 11 nạn nhân đã được giải cứu, theo trang mạng Focustaiwan.tw cho biết hôm 18 tháng 11.

Tại một cuộc họp báo, Hà Minh Hiền, phó trưởng phòng điều tra cảnh sát tại CIB, đã mô tả bằng cách nào cuộc bố ráp đã thành công.

Ông nói rằng một nhóm điều tra đã được thành lập dưới Văn Phòng Công Tố Quận Đài Bắc sau khi văn phòng cho biết các thành viên của một nhóm tội phạm đã tham gia buôn bán tình dục tại các căn hộ thuê ở Đài Bắc, Tân Bắc và Đào Viên.

Trong quá trình thăm dò, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng nhóm này do một người đàn ông Đài Loan 53 tuổi họ là Chen (Tran), có con trai và con gái, cũng như con dâu, đều là thành viên.

Nhóm có sự tham gia của một người phối ngẫu Việt Nam 34 tuổi, người chịu trách nhiệm dụ dỗ đồng bào của cô từ các gia đình có thu nhập thấp ở Việt Nam đi du lịch đến Đài Loan để làm việc tại các tiệm massage.

Tuy nhiên, sau khi họ đến, phụ nữ bị ép làm gái mại dâm, theo Ho cho biết, thêm rằng nhóm đã ngăn phụ nữ bỏ trốn bằng cách lấy hộ chiếu và thu nhập của họ từ các giao dịch tình dục, đe dọa giết chết và đánh đập họ nếu họ cố gắng bỏ trốn.

Trong cuộc đột kích, tổng cộng 18 người liên quan đã bị bắt giữ, bao gồm Chen và bốn thành viên trong gia đình ông ấy, nhà môi giới Việt Nam Nguyen và một người đàn ông Đài Loan tên là Yang (Dương) làm kế toán, với tội danh tấn công, đưa ra các mối đe dọa, hành vi phạm tội chống lại tự do cá nhân và vi phạm Đạo luật phòng chống tội phạm có tổ chức, theo Ho cho biết.

Cảnh sát cũng giải cứu 11 gái mại dâm cưỡng bức và thu giữ máy tính, súng, điện thoại di động và sổ sách kế toán, ông nói.

Ho nói thêm rằng nhóm này, bắt đầu hoạt động bất hợp pháp vào tháng 1 năm ngoái, đã tạo ra thu nhập hơn 20 triệu Đài tệ (655.800 đô la Mỹ) từ tháng 3 đến tháng 10 năm nay.

No comments:

Blog Archive