Saturday, November 9, 2019

Những thằng cầm cần cho thiên hạ đái!

Huỳnh Hậu

Ngày hôm qua, 5 tháng 11 năm 2019, THÍCH TRÍ QUANG, kẻ từng được TIME MAGAZINE của Mỹ miêu tả như một nhân vật làm rúng động nước Mỹ thời đầu thập niên 1960, cuối cùng xuôi tay, nhắm mắt lìa đời.

TIME MAGAZINE của Mỹ thời đó có lẽ muốn câu độc giả nên gọi Thích Trí Quang một cách cường điệu như thế, nhưng đối với cái nhìn của cá nhân tôi, Thích Trí Quang cũng như Thích Nhất Hạnh, chỉ là những con cờ được cả hai phía, CSVN tại Hà Nội và CIA Mỹ lợi dụng!

Mấy tên bưng bô cho khối Phật Giáo Ấn Quang, thường diễn dịch cái gọi là TINH THẦN NHẬP THẾ của Phật Giáo VN, có từ thời Lý - Trần trong lịch sử dân tộc với những nhân vật nổi tiếng như Thiền Sư Vạn Hạnh, Trúc Lâm Trần Nhân Tôn v. v. để miêu tả cho hoạt động của Thích Trí Quang trong thời kỳ mà nền chính trị của Đệ Nhất Cộng Hòa bị làm cho chao đảo, rối loạn bởi cái gọi là PHONG TRÀO ĐẤU TRANH CỦA PHẬT GIÁO MNVN.

Sự so sánh láo khoét đó chỉ để trét vàng vào mặt của Thích Trí Quang, tên thầy chùa có thế danh là Phạm Văn Bồng, và trong một tài liệu khác, còn có tên là Phạm Văn Quang, quê quán Quảng Bình .

Người VN, có chút quan tâm tới những biến thiên của lịch sử dân tộc, đều biết rằng phong trào đấu tranh của Phật Giáo Miền Trung VN, rồi sau lan ra cả nước, được bắt đầu bởi biến cố chính quyền của TT Ngô Đình Diệm gửi địện ra Huế, cấm treo cờ tôn giáo trong các dịp lễ lớn. Ngày 7 tháng 5 năm 1963, ngày Lễ Phật Đản 2507 tại Huế, người dân không được treo cờ Phật Giáo, trong khi trước đó, vào ngày Lễ Kim Khánh của TGM Ngô Đình Thục, bào huynh của TT Ngô Đình Diệm, lại được treo cờ ì xèo. Thế là người dân Huế bất mãn, cho rằng có kỳ thị tôn giáo, cho rằng chính quyền của TT Ngô Đình Diệm bất công, cố ý thiên vị Thiên Chúa Giáo, đàn áp Phật Giáo đồ.

Qua tất cả những tài liệu mà cá nhân tôi có cơ hội tiếp cận, thì tôi nhận định rằng, TT Ngô Đình Diệm không hề có chủ trương thiên vị Thiên Chúa Giáo và đàn áp Phật Giáo Đồ. Nhưng bào huynh của ông, TGM Ngô Đình Thục, thì quả là có ý định phát triển Thiên Chúa Giáo và có tham vọng được thăng chức Hồng Y. TT Ngô Đình Diệm, không dứt khoát ngăn chận được tham vọng của anh mình, để cho phong trào gọi là ĐẤU TRANH VÌ PHÁP NẠN PHẬT GIÁO ngày càng lan rộng tới mức không kiểm soát nỗi.
Thích Trí Quang đã xuất hiện ngay vào thời điểm đó như một lãnh tụ Phật Giáo mà tiếng nói của hắn có cả triệu Phật Giáo Đồ lắng nghe như thần, như thánh.

Nhưng cái tên thầy tu có bộ lông mày chổi xể như Lỗ Trí Thâm kia làm quái gì có cái tâm bồ tát, lo cho nước cho dân như các ngài Vạn Hạnh, Trần Nhân Tôn?

Thích Trí Quang đơn giản chỉ là một cái bị thịt mang đầy tham vọng THẾ QUYỀN; hắn muốn tạo dựng cho Phật Giáo thành một tôn giáo chính ở VN, và bản thân hắn ta làm một CHỦ XỊ, nắm được quyền của cả ĐẠO và ĐỜI.

Một cá nhân tham vọng như thế, dĩ nhiên lọt vào tầm ngắm của cộng sản Hà Nội, và cũng lọt vào đôi mắt cú vọ của ông thần CIA Mỹ.

TT Ngô Đình Diệm không tham dự cái trò lừa gọi là Tổng Tuyển Cử Thống Nhất Đất Nước, mà theo cái nhìn của cá nhân tôi, nếu được thưc̣ hiện thì MNVN của TT Ngô Đình Diệm nắm chắc phần THUA vì Quân Tử Ngô Đình Diệm không thể nào gian trá, xảo quyệt như con hồ ly già Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, Hà Nội tính toán mưu đồ khác, chuẩn bị xâm lăng cưỡng chiếm MNVN bằng súng đạn Nga, Tàu. Mà trước khi xua quân qua vĩ tuyến 17, Hà Nội tìm mọi cách quậy cho tình hình chính trị của Đệ Nhất Cộng Hòa MNVN nát như tương để dễ bề lợi dụng.

Cho tới ngày nay, vụ thảm sát ở Đài Phát Thanh Huế, vào đêm 8 tháng 5 năm 1963 khiến cho 8 thiếu niên phật tử và 1 thiếu niên lương giáo bị chết, mở đầu cho BIẾN ĐỘNG MIỀN TRUNG, vẫn không được xác định rõ ràng ai là thủ phạm. Nhưng trong những nhân chứng kể lại vụ thảm sát mà họ nói rằng chứng kiến tận mắt thì cá nhân tôi thấy lời làm chứng của Phật Tử PHAN VĂN PHƯỚC là hợp lý và đáng tin tưởng nhất. 

Theo ông Phước thì rõ ràng vụ thảm sát nói trên là do người dàn dựng để vu oan giá họa cho chính quyền của TT Ngô Đình Diệm, gây nên mâu thuẩn ngày càng sâu giữa phật giáo đồ miền trung với chính quyền của TT Ngô Đình Diệm. Những lời chứng khác, kiểu như Thiếu Tá Đặng Sĩ bắn ba phát súng lịnh rồi sau đó là tiếng lựu đạn nổ, xen lẫn tiếng súng của đại liên, rồi xe tăng M113 cán bừa vào phật tử v.v… toàn là ba xạo, không hề hợp lý chút nào. 

Theo lời ông Phan Văn Phước thì sau tiếng nổ của lựu đạn, Thiếu Tá Đặng Sĩ mới bắn súng lịnh cho binh lính dưới quyền cố gắng ổn định tình hình là hợp lý nhất! Và tại sao Quản Đốc Ngô Ganh của Đài Phát Thanh Huế lại không cho phép phát thanh lại buổi lễ Phật Đản được tổ chức tại Chùa Từ Đàm vào buổi sáng hôm 8 tháng 5 năm 1963? Đơn giản vì buổi sáng hôm ấy, tại Chùa Từ Đàm, thầy chùa Trí Quang đã thuyết giảng một bài bốc lửa, lên tiếng tố cáo chính quyền của TT Ngô Đình Diệm dữ dội nhất. Trong lúc mà mâu thuẩn giữa phật giáo đồ Huế và chính quyền đang hừng hực như thế, cho phát thanh lời kêu gọi của Trí Quang, có khác gì chế dầu vô lửa?

Nhưng có những lực lượng muốn xé cho mâu thuẩn của dân Huế với chính quyền TT Ngô Đình Diệm càng sâu càng tốt!

Và vụ thảm sát ở Đài Phát Thanh Huế vào đêm 8 tháng 5 năm 1963 chính là âm mưu thâm độc của họ.

HỌ LÀ AI ? CỘNG SẢN HÀ NỘI hay CIA CỦA MỸ ?

Tại sao là Cộng Sản Hà Nội thì tôi đã giải thích ở trên. Còn tại sao là CIA Mỹ thì nguyên nhân có chút lắt léo.

Từ khi Đại Sứ Fredrich Nolting bị triệu hồi và thay thế bằng Đại Sứ Cabot Lodge thì mâu thuẩn giữa Mỹ và TT Ngô Đình Diệm đã trở nên ngày càng sâu sắc hơn.

Với  thói quen "người nào trả tiền thì người ấy chỉ huy", người Mỹ ngày càng bực bội với tinh thần dân tộc cao độ của TT Ngô Đình Diệm, người chủ trương chấp nhận viện trợ quân sự của Mỹ để chống lại làn sóng xâm lăng của cộng sản Bắc Việt, nhưng cực lực chống lại sự tham chiến trực tiếp của quân đội Mỹ tại MNVN.

Ngày nay, những tài liệu được bạch hóa của Ngũ Giác Đài Mỹ cho thấy, CIA Mỹ đã nhúng bàn tay nhớp nhúa, gây nên biến động Phật Giáo Miền Trung, sau lan ra cả nước, chủ yếu để tìm cái cớ mà truất phế TT Ngô Đình Diệm.

Ngay như cái đêm 20 rạng sáng ngày 21 tháng 8 năm 1963, khi chính quyền TT Ngô Đình Diệm áp dụng Thiết Quân Luật, ra lịnh lục xét và phong tỏa nhiều chùa từ miền trung cho tới miền nam như Từ Đàm ở Huế, Xá Lợi ở Sài Gòn, vì tin tình báo cho biết có những thành phần VC giả dạng phật giáo đồ len lỏi hoạt động, thầy chùa Thích Trí Quang xách đít chạy vô Tòa Đại Sứ Mỹ để lánh nạn. Dù chính quyền của TT NĐD yêu cầu giải giao Trí Quang cho mình, nhưng Đại Sứ Cabot Lodge từ chối và che chở cho Trí Quang từ đó cho đến sau ngày TT Ngô Đình Diệm bị lũ tướng tá phản bội lật đổ, sát hại.

Sau ngày MNVN bị cộng sản Hà Nội cưỡng chiếm bằng vũ lực, Thích Trí Quang, như con cua bị gãy càng, hết ngoe ngoai, lui về Chùa Già Lam, Gò Vấp, dịch sách, viết tự truyện v.v…

Cả một cuộc đời đầy sóng gió, hoạt động, có cả trăm ngàn đệ tử tôn sùng như thần, như thánh, thế mà cuối cùng Thích Trí Quang cũng giống như mấy cái mặt mo Thích Nhất Hạnh, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Nguyễn Đắc Xuân v.v… lộ ra chân diện mục của mấy bị thịt mang đầy tham vọng cá nhân, sẵn sàng để lương tri bị che mờ, cầm cần cho thiên hạ đái!
  
Huỳnh Hậu 

No comments:

Blog Archive