Wednesday, June 3, 2020

VỀ CÁI CHẾT CUẢ GEORGE FLOYD
Tác giả Tôn Nữ Hoàng HoaNgày đăng: 2020-06-01
Những cuộc biểu tình rầm rộ trong những ngày qua đã đưa đến cho mọi người ý nghĩ rằng có người đang lợi dụng xác chết của ông George Floyd để gây nỗi loạn tại đất nước Hoa Kỳ ?
George Floyd là người đàn ông Mỹ gốc Phi Châu đã chết ở Powderthorn một khu phố nhỏ ở miền nam thành phố Minneapolis thuộc tiểu bang Minnesota.
Vào ngày 25/5/2020 chủ tiệm của một tiệm Deli gọi Cảnh sát báo cáo rằng George Floyd đang xử dụng tiền giả $20.00
Khi cảnh sát đến đã còng tay George Floyd và đè ông úp mặt xuống đường phố. Derek Chauvin một sĩ quan cảnh sát người da trắng ở thành phố Mineapolis đã ghì đầu gối lên bên phải cổ của George Floyd trong 8 phút 46 giây trong khi George Floyd cố kêu lên là ông ta không thể thở được nhưng Derek Chauvin cũng không nhã đầu gối ra. Cho đến khi Geroge Floyd không còn phản ứng được nữa.
Tham gia trong việc bắt giữ George Floyd còn có 3 sĩ quan cảnh sát khác như Tou Thao, J. Alexander Kueng và Thomas K. Lane. Vì George Floyd to lớn nên Officer Kueng giữ lưng Floyd, Lane giữ hai chân và Thao là người canh chừng.
Kết quả sơ bộ từ khám nghiệm tử thi chính thức cho thấy Floyd không chết vì bị siết cổ hoặc bị ngột thở do chấn thương, nhưng các tác động kết hợp của việc kiềm chế, các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, bao gồm bệnh động mạch vành và bệnh tim tăng huyết áp và các chất gây say tiềm năng trong hệ thống của ông ta có thể góp phần vào cái chết của ông ta.
Luật sư của gia đình Floyd tuyên bố rằng họ đã yêu cầu khám nghiệm tử thi độc lập.
Cảnh sát cho biết George Floyd đã chống cự lại và không chịu vào trong xe. Cảnh sát phải vất vả đè George xuống vì sự to lớn của George Floyd. Phải mất 3 ông cảnh sát mới đè nỗi một ông Mỹ đen.
Sự việc đã được ghi lại ở trong máy điện thoại, sau đó đã được phổ biến rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Một số truyền thông thiên tả đã lợi dụng khúc video quay vào lúc Derek Chauvin đè chân lên cổ của George và kêu la "Tôi không thở được" đã làm tất cả người da đen phẫn nộ trước hình ảnh người dân da trắng giết người da đen.
Họ đã phổ biến cảnh quay không cho thấy Floyd đã kháng cự, "không tự nguyện lên xe và vật lộn với các sĩ quan cảnh sát, cố tình ngã xuống, nói rằng ông ta không đi trong xe, và "từ chối đứng yên" dựa trên các cảnh quay camera của Kueng và Lane.
Họ chỉ đưa ra ghi lại cảnh cho thấy Floyd lặp lại nhiều lần "Xin vui lòng", "Tôi không thể thở được" và "Đừng giết tôi", được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng truyền thông xã hội và được truyền thông phát đi. Chính những hình ảnh của Derek Chauvin đè chân lên cổ của George Floyd không những đã gây nên lòng căm phẫn của người da đen mà bất cứ ai thấy hình ảnh đó đều cảm thông sự uất ức của họ.
Tất cả bốn sĩ quan đã bị sa thải vào ngày hôm sau.
Cơ quan FBI đang tiến hành một cuộc điều tra theo sự yêu cầu của sở Cảnh Sát Minneapolis trong khi đó Cơ Quan Cảnh Sát ở tiểu bang Minnesota cũng đang điều tra các hành vi vi phạm theo đạo luật của TB Minnesota.
Vào ngày 29 tháng 5, Chauvin bị bắt và bị buộc tội giết người cấp độ thứ ba và ngộ sát cấp độ thứ hai vì cái chết của George Floyd.
Luật sư Michael O. Freeman của quận Hennepin nói rằng ông cũng tính sẽ buộc tội ba nhân viên khác tại hiện trường cái chết của George Floyd.
Sau cái chết của George Floyd, Cộng Đồng người da đen đã xuống đường biểu tình tại Saint Paul diễn ra rât ôn hoà vào ngày 26 tháng 5. Nhưng sau đó các cuộc biểu tình đã lan rộng và trở nên dữ dội . Một số các cửa tiểm bị đập vỡ cửa sổ và một số cửa hàng bị đốt cháy và bị cướp phá. Tình trạng cho đến hôm nay không còn đòi công lý cho George floyd nữa mà hình như ai đó đã dùng xác chết của George Floyd để gây nên một cuộc nỗi loạn trên khắp nơi. Một số người biểu tình đã giao tranh với cảnh sát, đã bị bắn hơi cay và đạn cao su. Sau sự xách động của các cơ quan truyền thông thiên tả, các cuộc biểu tình bổ sung được xuất phát tại hơn 100 thành phố trên khắp Hoa Kỳ.

Một nhóm nổi loạn khùng điên đến đập phá cửa tiệm và đánh bà chủ tiệm một cách tàn nhẫn vô tội vạ, Nếu ông bà chủ tiệm này có súng tự vệ thì thử hỏi bọn này có dám hành hung kiểu này không ?
Khi các cuộc biểu tình "công lý cho George Floyd" leo thang đã trở một cuộc bạo loạn tại các thành phố lớn trên toàn quốc Hoa Kỳ vào tối chủ nhật vừa qua, thì theo Fox News nhân viên U.S. Marshals và Drug Enforcement Administration (DEA) đã được trà trộn trong đám nỗi loạn để tăng cường an ninh trong địa phương cùng với cảnh sát địa phươn . Cũng theo Fox News thì mật vụ và các nhân viên An Ninh Quốc Gia và Cơ Quan Thanh Trừng Thuốc Phiện (DEA) xác nhận rằng Luật sư của D.C. Mike Sherwin có liên quan đến các cuộc xách động này.
Cũng theo Fox News, một sĩ quan cao cấp trực tiếp chỉ huy bảo vệ Washington D.C. nói với Fox News rằng vào tối Chủ Nhật ít nhất có 50 sĩ quan Mật vụ bị thương vì những kẻ nỗi loạn đã ném chai và cocktail Molotov vào cảnh sát. Cũng theo những người Quan sát tại thành phố New York và các nơi khác, các nhóm nỗi loạn ở D.C. đang dựng lên những chiếc xe chứa đầy vật liệu gây nên hoả hoạn.
Ngoài ra, cuộc bạo loạn đã kéo tới gây rối loạn trước Toà Bạch Ốc. Toàn bộ nhân viên An Ninh Quốc Gia đã được điều động đến để giữ an toàn và đối phó với cuộc bạo loạn. Thị trưởng Washington Muriel Bowser cho biết hôm Chủ nhật rằng bà đã yêu cầu hơn 500 Nhân Viên An Ninh Quốc Gia đến hỗ trợ thực thi pháp luật tại địa phương. Sau đó vào Chủ nhật, khi các cuộc bạo loạn leo thang, Bộ trưởng Quân đội Ryan McCarthy đã tăng cường thêm 1,200 nhân viên An Ninh Quốc Gia để giữ an ninh tại đây.
Thông thường đèn tại Toà Bạch Ốc luôn luôn chiếu sáng bên ngoài nhưng sáng sớm thứ hai thì tất cả đèn chiếu sáng bên ngoài Toà Bạch Ốc đã bị vô hiệu hoá. Theo báo cáo của sở Mật Vụ là không xử dụng đèn sáng để dễ dàng theo dõi đám bạo loạn.
Theo phóng viên Jason Riley của đài Fox nói với Bret Baier rằng những bạo loạn đang được gia tăng trong cuộc biểu tình này không liên quan đến sự phẫn nộ của người dân da đen với Cảnh sát như bọn truyền thông thiên tả mô tả. Chỉ có một phần nhỏ dân chúng gây bạo loạn thôi. Vì thế đây không phải là cuộc biểu tình phản đối của người Mỹ gốc Phi Châu mà là "một ý đồ khác".
Chính phủ hẳn phải có giải pháp trực tiếp với cuộc bạo loạn này chứ không thể để cho dân chúng lo âu, vì thế, cả TT Trump và ông Bộ Trưởng Tư Pháp Bill Barr đã tuyên bố "Bất cứ một ai có tính cách khủng bố trong cuộc bạo loạn này sẽ bị trừng trị tức khắc" . Cho đến hôm nay các cuộc bạo loạn vẫn tiếp tục diễn ra trên các thành phố lớn của Hoa Kỳ.
Trong khi đó George Soros lên tiếng thanh minh là ông ta không đứng đàng sau các cuộc biểu tình này.
Không ông Soros thì còn ai vào đây? Không lẽ Cựu Tổng Thống Obama?

Tôn Nữ Hoàng Hoa
1/6/2020

No comments:

Blog Archive