Monday, June 29, 2020

CẢM ƠN LỜI NÓI DỐI SUỐT 30 NĂM
 
Trước đây, tại một thị trấn nhỏ của Anh Quốc, đã xảy ra một vụ cướp ngân hàng.

Bị bảo vệ bao vây trong ngân hàng, kẽ cướp bắt cóc một cậu bé 5 tuổi, rồi yêu cầu cảnh sát phải chuẩn bị 500.000 USD và một chiếc xe, nếu không sẽ nổ súng giết con tin.

Chuyên gia đàm phán Nelson được cử tới hiện trường. Đàm phán không đạt kết quả, ông đành phải tận lực kéo dài thời gian để phía cảnh sát lẽn vào.

Phía cảnh sát đã nổ súng bắn tỉa, tên cướp kêu thét lên rồi lăn xuống đất. Cậu bé nhìn thấy máu tung tóe trên người tên cướp và trên mặt đất mà sợ hãi khóc thất thanh. Nelson vội vàng chạy tới, ôm cậu bé vào lòng.

Ở bên ngoài, các hãng truyền thông ùn ùn kéo đến. Chợt mọi người nghe tiếng Nelson hô to: "Diễn tập đến đây là kết thúc!”.

Cậu bé nghe câu nói ấy liền ngừng khóc và hỏi mẹ cậu là có đúng vậy không. Mẹ cậu bé kềm nước mắt và gật gật đầu. Một viên cảnh sát khác đến bên cậu bé an ủi và nói: "Cháu diễn tốt lắm, xứng đáng đạt huy chương khen thưởng”.

Ngày hôm sau, truyền thông cả thị trấn đều im lặng, không ai nói một lời về vụ cướp bởi vì họ hiểu ngầm với nhau rằng, đó là cách tốt nhất để bảo vệ tâm hồn cậu bé.

Nhiều năm sau, một người đàn ông trung niên tới gặp và hỏi Nelson rằng: "Khi ấy, tại sao ông lại hô lên câu nói đó?”

Nelson cười và trả lời: "Khi tiếng súng vang lên, tôi nghĩ rất có thể cậu bé sẽ bị ám ảnh cả đời vì chuyện này. Nhưng khi tới gần cậu bé hơn, hình như Thượng đế đã gợi ý cho tôi nói ra câu: “Diễn tập kết thúc!”.

Người đàn ông trung niên xúc động, ôm chầm Nelson và nói: "Con đã bị nghe nói dối suốt 30 năm qua. Cho tới gần đây, mẹ con mới nói rõ sự thật cho con biết. Con cảm ơn cha Nelson. Cha đã cho một cuộc đời lành mạnh!”.

Nelson mở to mắt nhìn người đàn ông trung niên, rồi cười nói: "Con đừng cảm ơn ta. Hãy cảm ơn tất cả những người đã biết rõ chuyện mà vẫn sẵn lòng ‘lừa gạt’ con".

(Lê văn Thông st)

No comments:

Blog Archive