Saturday, June 20, 2020

Bàn v đu tranh

Chuyện AntiFa, và rất nhiều sự tình gần đây, cộng với một vài nỗ lực giải thích tình huống Saul Alinsky, Barrack Obama, George Soros, Hillary Clinton, các cuộc cách mạng màu... hy vọng mang tới cho bạn một góc nhìn, rằng các cuộc biến động chính trị lớn, thực ra bắt đầu bởi một nhóm rất nhỏ dũng cảm.

Karl Marx và Engels thực ra chỉ là hai người có trí tuệ trung bình, nếu bạn đọc sách của hai ông, sẽ thấy rằng ly luận khơi khơi của Marx từ Communist Manifesto tới Das Kapital đều rất non nớt. Sự tình là ông thừa hưởng hãng dệt của gia đình, không phải mất công làm lụng coi sổ sách ngày nào. Dựa vào đó mà ăn tiêu, chơi bời thì có Engels "bao". 

Hai gã thanh niên ngờ nghệch này cũng như rất nhiều người thời bây giờ, tự đắc về một chút sở học nông cạn của mình mà tự đặt mình vào vị trí tiên tri vận mệnh cho toàn xã hội. Thời hiện đại, người như vầy thường được đem đi Drug test, xem thử có hút cần không. Riêng Marx bị Syphillis, uống mấy loại thuốc tầm bậy tầm bạ nên trở nên điên điên khùng khùng cũng là điều dễ hiểu.

Khi viết ra mấy bộ sách điên loạn và ngu xuẩn đó, không ai đương thời nghĩ được rằng mớ hỗn tạp này lại có thể đi tới đâu. Mãi cho tới người Đức xuất hiện, những thiên tài kỹ thuật, không chỉ trong vật liệu, mà trong cả kỹ thuật chính trị - political engineering. 

Lenin chính là được người Đức đào tạo rất bài bản, và trở thành bậc thầy trong việc xách động chính trị. Trong "What is to be done?", Lenin đã nói rất rõ, và bạn có thể tìm lại, rằng quần chúng sẽ không làm cách mạng. Lịch sử chứng minh rằng cách mạng bắt đầu từ những nhóm rất nhỏ. 

Quần chúng luôn thụ động, biến động sẽ bắt đầu bằng một nhóm nhỏ dũng cảm, tạo ra một cuộc cách mạng cho quần chúng.

Lenin thành công, nhờ sự tiếp tế của người Đức, ông tạo ra một cuộc cách mạng long trời lở đất. Thực ra kỹ thuật của Lenin, là kết tinh từ rất nhiều những cuộc xách động trước đó, tính từ thời Công Xã Paris - một đám lưu manh cướp phá ở Paris. 

Từ Lenin, tới Mao, tới Hồ, Polpot... tất cả đều xuất phát từ những nhóm rất nhỏ, nhưng kỹ thuật xách động rất điêu luyện, và nhờ sự hỗ trợ từ bên ngoài, các chính quyền quốc gia dần dần bị bóp nát. 

Cộng Sản học được bài học của người Mông Cổ, lấy chiến tranh nuôi chiến tranh, lấy hận thù nuôi dưỡng hận thù, lấy khủng bố để cai trị, nuôi dưỡng một bộ máy đàn áp hết sức cồng kềnh và tốn kém. 

Tại sao khủng long bị hủy diệt? Bởi vì cơ thể của chúng quá lớn, tài nguyên không đủ cho chúng tồn tại, não bộ của chúng lại quá bé nhỏ, nên sự tuyệt chủng xảy ra đối với Khủng Long là hiển nhiên. 

Chủ Nghĩa Cộng Sản, chính là tình huống của Khủng Long, và sẽ có kết cục như Khủng Long. Bởi độc quyền chính trị làm não bộ của chúng trở nên cực kỳ nhỏ bé, và chúng cần quá nhiều tài nguyên để nuôi dưỡng bộ máy cai trị. 

Trong khi con người, một sinh vật đặc biệt nhất, với hộp sọ đặc biệt lớn, đặc biệt là hộp sọ của thai nhi so với khung xương chậu của người mẹ. Điều này làm những người tin vào thuyết tiến hóa rất bối rối, vì ở TẤT CẢ các loài linh trưởng và vượn người, việc hộp sọ của con con nhỏ hơn rất nhiều so với lỗ xương chậu của con mẹ là một bước tiến hóa lớn. Nếu đặt con người trên con đường tiến hóa đó, ly' do duy nhất mà họ có thể viện dẫn, là "một đột biến nào đó". 

Rất nhiều người chọn một cách giải thích khác: phải có một điều gì đó ở con người, siêu việt hơn hết thảy các động vật khác trên đất. 

1.4 tỷ người Hoa, vậy mà chỉ vỏn vẹn mấy ngàn học sinh cấp III, Đại Học dám đứng lên chống lại cường quyền. Rất nhiều đã chết, bị hãm hiếp, bị ném khỏi tầng lầu. Số khác đang chờ tới lượt. Cuộc đời họ, kể ra chẳng có gì đáng nói, chỉ vỏn vẹn mấy năm ngắn ngủi, sau vì một vài biến cố mà thảm tử.

Thực ra, họ chọn đi một con đường siêu việt hơn hết thảy những nhu cầu nhỏ bé của đời sống. Tự mình xếp đặt linh hồn vào thế giới của những tâm hồn tự do và dũng cảm, không bị khuất phục bởi cường quyền.

Cái âm vang đó trong sinh mệnh họ, hòa hiệp với âm vang siêu việt ở thời không khác, là sự đề thăng của sinh mệnh. Cái họ mất đi là tấm thân do ngũ cốc nuôi dưỡng mà thành, cái họ có được, là một cảnh giới cao quý khác.

Đức Phật có lần nói về việc ông ngộ đạo khi nghe cha con nhạc công nói về cây đàn. Căng quá thì đứt, chùng quá thì không dùng được. Nên ông không hữu ý hành hạ cơ thể mình nữa, mà ăn một chút thức ăn cúng dường, ngồi gốc bồ đề, sau đại ngộ. 

Bible, Book of John bắt đầu thế này: In the beginning was the Word, and the Word was with God, and the Word was God:

Word, dịch là âm thanh. Âm thanh từ Thượng Đế, và âm thanh là Thượng Đế. 

Nếu như vậy, trong cuộc đời này, cơ thể của mỗi người chỉ đơn giản như một cây đàn, và tâm hồn của người ta, chính là thùng đàn.

Người ta chứa quá nhiều thứ trong đó, thì đàn không phát ra âm thanh. Tâm tình hư trống trong các status trước, chính là nhắc tới tình huống này.

Những người trẻ Hongkong kia, tâm hồn còn non nớt đơn sơ, nhưng dám để lại một thiên anh hùng ca bất khuất trong cuộc chiến giữa Chính - Tà. Người Việt, một khi đã biết được hết thảy các tình huống này, họ chọn đi đâu?

Có thể là tiếng đàn của họ chỉ chứa được âm vang của tiếng đời cơm áo, hay nhục dục trần trụi.

Hoặc là họ so lại cung đàn, hòa âm cùng với Chính Nghĩa trong bản đại tấu vĩ đại của đất trời, bất chấp hiểm nguy của những xung chấn thanh âm quá lớn, lớn tới mức làm cơ thể của họ ở cõi này nổ tung. 

Xin hãy tỉnh thức.

Nếu bạn không thể làm gì, thậm chí đang là Đảng Viên ở Việt Nam, hãy hỗ trợ những nhóm nhỏ dũng cảm này. Cách này, có thể giúp bạn tránh bị những con Khủng Long giẫm nát, đồng thời trong âm thầm, nuôi dưỡng những anh hùng có khả năng tạo ra thời cuộc mới.

Status này, cũng là câu trả lời cho inbox của các Đảng Viên trẻ vì đời sống mà không còn cách nào khác, hay Dư Luận Viên muốn lãng tử hồi đầu, mà không biết bắt đầu từ đâu.

Các bạn hãy nhìn những người tranh đấu ở quốc nội. Rất nhiều trong số họ gặp khó khăn về đời sống, hãy giúp họ, đó là điều tối thiểu có thể làm, nếu như ngay cả một câu khích lệ cũng không dám nói. Trải con đường cho họ, cũng là tạo ra con đường không chỉ cho mình, mà còn cả thế hệ sau.

FB Andrew Nguyen

No comments:

Blog Archive