Monday, June 22, 2020

JOHN BOLTON ?
NỤ CƯỜI ĐÃ NHẤT TRONG NGÀY.
Tác giả Peter Chánh TrầnNgày đăng: 2020-06-21
Cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Mỹ, John Bolton, trong cuốn sách dự trù sắp xuất bản đã ‘gây sóng gió’ cho Tòa Bạch Ốc, trong đó tiết lộ việc “ Tổng Thống Trump xin Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giúp để tái đắc cử.
Câu trên tôi vừa đọc trên một tờ báo Việt ngữ ở Bắc California. Tui tin là nó được dịch nguyên con từ các báo của đám TTTT.
Cuốn sách của John Bolton, tựa đề "The Room Where It Happened: A White House Memoir" (Căn phòng nơi chuyện đó xảy ra: Hồi ký Toà Bạch Ốc), dự trù sẽ được phát hành vào ngày 23/06/2020 này.
Thế giới xôn xao bàn tán. Phe TTTT vui như mở cờ trong bụng vì có dịp, có chuyện, có cớ, để đánh ông Trump. Phe DC sướng như lượm được của quí. Những người Mỹ tò mò, nhẹ dạ, cũng nôn nóng chờ coi cho biết chuyện “thâm cung bí sử” của triều đình Trump.
Chưa hết đâu. Từ đây đến ngày bầu cử sẽ còn nhiều chiêu trò cười bể bụng nữa. Hỏng chừng còn có một vài bà cụ sắp xuống lỗ, ráng “dớt dát” cú chót để lấy tiếng đem theo xuống khoe diêm vương, sẽ chống gậy đứng lên, hùng dũng tố cáo lão già mất nết kia đã từng rờ chim, bóp vú mình,…. Coi riết thuộc hết bài bản của mùa tranh cử!
Thù ghét, oán hận, căm tức, ganh tỵ,… sinh ra lắm trò:
* Có ai lạ gì một Mitt Romney? Ông ta xin được “nâng khăn sửa túi” cho Trump (Xin làm Ngoại Trưởng thì phải?), bị từ chối, nên ghét Trump tới sình bụng! Mitt là TNS CH duy nhất phản phé, khi bỏ phiếu impeach Trump.
* Có ai còn lạ một lão thành chính trị gia John McCain? Ông ta thù Trump tới chết vẫn còn thù, chỉ vì Trump phán một câu: “You are no hero!” Nếu bị rớt máy bay, trở thành tù binh của giặc là anh hùng, thì có biết bao nhiêu tù binh Mỹ là anh hùng, chớ riêng gì McCain? Chưa nói tới, ông ta còn được các đồng cảnh mô tả là “the song bird”, một kẻ tiếp tay cho giặc để tuyên truyền cho giặc. Nhục như vậy, còn rố ráo, nên bị Trump kê vô be sườn, không đau, không hận sao được. Vì hận mà một TNS CH đã bỏ phiếu chống chuyện huỷ bỏ Obamacare, làm cho lời hứa của Trump không thành!
* Có ai lạ gì dòng họ Bush không ưa Trump? Dở nhất là Bush cha, không bầu cho gà nhà CH thì thôi, lại đi bầu cho mụ Hillary, DC. Tui rất thích Bush cha, nhưng chỗ này là tui chê ông ta tới bến! Cụ già chín mấy, có lẩm cẩm chăng? Dù nghĩ vậy vẫn chê ổng dở! Bush con còn đỡ hơn chút: Không bầu cho phe ta, cũng không bầu cho địch! Jeff Bush thật ra mới là kẻ hận Trump nhứt, vì Trump, tại Trump, mà giấc mộng làm vua tan biến.
* Có ai lạ gì ông tướng “Mad Dog” Mattis? Cũng vì bị Trump đuổi việc mà hận, nên gần đây đã thốt ra những lời rất khó nghe về chủ cũ của mình.
Lòng oán hận dễ làm cho con người ta trở nên u mê, không còn phân phải trái, trắng đen, bạn thù!
* Còn lão già râu Bolton? Một nhân viên làm không được việc, ngang ngạnh, kiêu căng, bị thằng chủ nó đuổi, nên tức, hận, tự ái, quay lại cắn chủ, thì có gì lạ, có gì đáng nghe, đáng tin hắn? Đó là một cuốn sách cho không tui cũng không thèm đọc cho mất giờ, ở đó mà trả $19.99 USD cho nó kiếm bạc triệu một cách khơi khơi vậy à?
Ở Mỹ, biết bao nhiêu trường hợp nhân viên bị đuổi việc, xách súng quay lại bắn sếp, bắn luôn những người làm chung! Bị đuổi đâm hận, phát khùng, là chuyện có thiệt, là tâm lý dễ hiểu.
Chưa nói tới sức mạnh của đồng tiền. Tiền mua đứt tên TGĐ WHO còn được, huống hồ tên tép riu này! Một triệu, vài triệu, vài chục triệu nhét túi coi có ngoắc đuôi không cho biết!
Thứ gì không mua được bằng it́ tiền thì sẽ mua được bằng rất rất rất nhiều tiền. Ai dùng tiền mua, người mù cũng thấy, và người khờ nhứt hành tinh cũng đoán biết! Kẻ thù số một của Trump là ai? Chúng thiếu gì tiền, kèm theo sự uất hận bầm gan tím ruột bấy lâu nay, thì chi ra ít tiền là chuyện nhỏ!
Nên nhớ: Nội Các và những người Cố Vấn là do TT chọn để làm việc giúp mình. Ngay cả các tướng lãnh cao cấp, vẫn phải nghe lệnh một TT chưa hề biết cầm súng, thậm chí trốn quân dịch như Clinton, vì TT là Tổng Tư Lệnh của quân đội. TT có quyền cách chức tướng lãnh là chuyện dễ hiểu! Obama ghét cay ghét đắng tướng Micheal Flynn. Không những Obama đã đuổi việc ông ta, mà còn gài bẫy hại ông tướng này khi biết Trump trọng dụng. Chuyện thưa kiện còn đang ì xèo ra đó!
Nên nhớ: TT đương nhiên chọn lựa những người có khả năng, thích hợp với công việc, và nhất là phải làm theo chủ trương, đường lối của mình. Có ai kiếm người giúp việc cho mình mà không nghe lời mình không? Có người xếp nào chịu để cho nhân viên nó sỏ mũi mình? Có người chủ nào không đuổi việc những nhân viên dưới trướng không biết nghe lời mình? Nói xin lỗi, chỉ cần nhìn cái bản mặt hơi hãm tài, nhìn bộ râu rất vô duyên, cũng có thể là lý do làm cho chủ nó ghét được! Nhân dáng không phải là tội, nhưng đâu có ai cấm người ta mất cảm tình với mình?
Giờ bàn đến Trump:
- Một người khôn động trời. Ai mà nói lão đó không khôn, thì xin lỗi, tui chê họ không được khôn!
- Một con người coi trời bằng vung, không ngán bất cứ thằng nào con nào, có thể nào hạ mình xuống “xin” kẻ thù giúp mình?
- Kẻ khờ mới hỏng biết sự gian ác của CS. Cha mẹ chúng cũng đấu tố! Đồng đội của chúng, đồng chí của chúng, chúng còn đâm lút cán là chuyện như cơn bữa! Kẻ thù mà nó giúp đỡ à? Trump đi xin kẻ thù giúp đỡ mình? Ai làm chính trị mà ngu bạt hạng như vậy? Người ta quá coi thường lão ba trợn đó, hay óc phán đoán của họ có vấn đề, mới tin lão ta đi “xin” Tập ! Khùng mới tin Bolton!
- Tập lo mất ăn mất ngủ chuyện Trump tái đắc cử. Chưa hết một nhiệm kỳ mà Tập đã bầm dập với Trump. Tập ăn cứt gà mới mong cho Trump tái đắc cử. Tập “ngục qq” mới giúp Trump tái đắc cử! Trump ngu tới mức không biết điều đó mà hạ mình đi "xin" Tập, kẻ ngày đêm lập dàn trù cho mình chết sớm, cho mình thân bại danh liệt?
- Dân Tàu thiếu xì dầu và đậu hủ là chuyện không nhỏ. Thiếu thịt heo là chuyện lớn luôn. Hù cắt đứt dây chuông chuyện nhập khẩu nông sản như đậu nành, thịt heo,... để trả đũa Trump? Chỉ một tuần sau là quay lại mua tiếp. Thiếu hai món đó để xực thì dân Tàu sẽ mần thịt Tập để xực, hay ít nhất cũng sẽ thiến Tập thành thái giám ! Trump ngu gì không thấy chuyện này mà phải "xin" Tập cứu nông dân Mỹ, giúp Trump tái đắc cử ?!
Ông cựu cố vấn khác là Steve Bannon thì bác bỏ tố cáo này và nói Bolton nói láo. Tôi không cần nghe ông Steve Bannon nói ông Bolton nói láo, tui cũng dư sức biết ông ta nói láo để kiếm cháo! Bán vài triệu quyển sách cho những người tò mò, thì hốt biết bao nhiêu là tiền. Thêm bọn TTTT ca ngày đêm, thì nó biến thành “the best seller” là chuyện dễ như trở bàn tay! Đừng lọt bẫy!
Tui cười thầm. Cười mình ên không đã. Tui đi kiếm một người tối ngày lui cui trong bếp, không để ý đến chuyện quốc gia đại sự, không màng thằng cha con mẹ nào làm vua, miễn nồi canh hầm xương heo, nước thật trong, thật ngọt, cả nhà húp cạn tàu ráu máng, là niềm vui lớn, để hỏi ý kiến. Nàng chỉ phán một câu:
- Chắc ông Trump ổng điên? Ổng khôn động trời chớ điên gì! Điên mà thành tỷ phú? Điên mà làm vua? Cái thằng cha gì ông vừa nhắc tên, đúng là thằng mát dây, mới bịa chuyện viết ổng dzậy !
Tui cười thành tiếng. Và đó là nụ cười đã nhất của ngày hôm nay.
Peter Chánh Trần

No comments:

Blog Archive