Thursday, June 25, 2020

HÃY ĐỨNG BÊN TỔNG THỐNG TRUMP

Năm 2016, báo chí và bộ máy nhà nước ngầm gần như thống nhất chống Trump. Nhưng họ đã đánh giá thấp ông. Họ cho rằng Trump chỉ là một trò đùa, rằng ông không có kinh nghiệm chính trường, và ông không thể chiến thắng được. Vì vậy, không đáng để họ tiêu tốn quá nhiều năng lượng nhằm xé nát ông. Ngay từ đầu, chiến dịch Hillary cho biết rằng họ đã thúc đẩy Trump vì họ nghĩ ông sẽ là đối thủ ít thách thức nhất.

Nhưng lần này thì khác. Họ biết một ứng cử viên đáng gờm như Trump có thể làm những gì. Hơn nữa, không giống như lần trước, ông Trump có lợi thế về sự đương nhiệm. Năm 2016, ông chỉ là một tân binh chính trị. Bây giờ, ông đã biết cách sử dụng các đòn bẩy quyền lực.

Ông cũng có một kỷ lục đáng kinh ngạc: gần 300 thẩm phán liên bang được đề cử và xác nhận, sự chuyển mình của ngành năng lượng của Mỹ, cắt giảm thuế, sự quay trở lại của nhà nước pháp quyền, một thị trường chứng khoán phi thường, sự phục hưng của quân đội Mỹ, phục hưng sản xuất của Mỹ và một nỗ lực nghiêm túc để làm gì đó cho biên giới của Mỹ. Tất cả điều này bất chấp tình trạng đóng cửa quốc gia vì virus Trung Cộng.

Ngoài ra còn có điều này: Hoàn toàn trái ngược với Joe Biden, Trump càng có thể kết nối với cử tri, ông càng làm tốt hơn. Các cuộc vận động của ông đã thu hút thêm những phiếu bầu, đó là lý do tại sao cánh tả quyết tâm phá hoại chúng.

Đến cuối cuốn tiểu thuyết vĩ đại “The Leopard” của Lampedusa, một trong những nhân vật chính đã đúc rút rằng: “Nếu chúng ta muốn mọi giá trị được giữ nguyên, rất nhiều thứ sẽ phải thay đổi”.

Nghịch lý chỉ là bề ngoài. “Lựa chọn năm 2020” như Tổng thống đã nói hôm qua, “Rất đơn giản. Bạn muốn khom lưng trước đám đông cánh tả? Hay bạn muốn đứng thẳng và kiêu hãnh như một người Mỹ?

***
Tác giả Roger Kimball

No comments:

Blog Archive