Thursday, June 25, 2020

ĐÔI LỜI VỚI CHÁU CAO XUÂN THANH NGỌC
Tác giả BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂUNgày đăng: 2020-06-25
Cháu Cao Xuân Thanh Ngọc thân mến,
Chú vừa đọc xong “Tâm Thư Gởi Các Bạn Đồng Trang Lứa” của cháu viết. Chú cảm thấy muốn viết đôi dòng hồi âm.
Trong một bài viết của chú, chú có nói: “Nước Mỹ đang bị rơi vào cuộc khủng hoảng nhân cách”, thì có một độc giả (có lẽ còn nhỏ tuổi, không rành tiếng Việt) gọi điện thoại cho chú và hỏi “nhân cách” là gì? Thay vì dùng tự điển tiếng Việt ra để giảng, chú đem những sự kiện xảy ra mới xảy trong đời sống để làm thí dụ, có lẽ sẽ giúp cháu độc giả đó dễ dàng hiểu hơn.
Đại sứ John Bolton, năm 2018 viết một số bài ca ngợi Tổng thống Donald Trump là một lãnh tụ vĩ đại, chỉ có Donald Trump mới có thể đương đầu chống lại những mưu mô quỷ quyệt của Trung Cộng. John Bolton nổi tiếng là người “ultra conservative” mà bên phía Dân Chủ đặt cho ông cái tên là “warmonger” (kẻ gây chiến). Có lẽ nhờ những lời tâng bốc Tổng thống Trump, mà ban Tham mưu của Tòa Bạch Ốc đề nghị Tổng thống chọn ông Bolton làm Cố vấn An ninh Quốc gia.
Mới đây, ông Bolton viết một cuốn sách có tựa đề là The Room Where It Happened, vì bị Tổng thống đuổi việc. Ông Bolton chê Tổng thống Donald Trump dốt, chỉ có khả năng thương thuyết trong vấn đề địa ốc; chứ không có viễn kiến về tương lai quốc gia. Nếu Tổng thống Donald Trump đắc cử nhiệm kỳ 2 là tai họa cho nước Mỹ.
Thông thường, một người được chọn làm việc trong Tòa Bạch Ốc phải ký một cam kết khi thôi việc, không được tiết lộ những bí mật quốc gia. Nếu vi phạm tùy theo mức độ, có thể bị phạt tù nhiều năm. Ông Bolton viết sách mà không đưa qua văn phòng kiểm duyệt của Tòa Bạch Ốc, là vi phạm lời giao ước. Hãy bỏ ra ngoài sự vi phạm lời cam kết, ta hãy nói đến cái nhân cách của ông Bolton.
Sau khi bị đuổi, Bolton chê Tổng thống Trump dốt, mà trước đó ông tang bốc ông Trump là vị Tổng thống Vĩ Đại, thì ta có thể khẳng định rằng Bolton không có nhân cách. Nếu chê người ta dốt thì sao chấp nhận làm việc dưới quyền người ta? Là người được xếp vào hạng “Ultra conservative” mà nay bảo rằng nếu Donald Trump tái đắc cử là tai họa cho nước Mỹ, tức là Bolton đã bỏ lý tưởng của mình để ngầm nói với dân chúng Hoa Kỳ hãy bỏ phiếu cho “Sleepy Joe”. Chỉ vì tự ái và vì tiền (tiền bán sách) mà bỏ lý tưởng là người đáng khinh. Bolton không những bị bên phía đảng Cộng Hòa khinh bỉ, mà bên đảng Dân Chủ cũng khinh bỉ.
Nước Việt Nam vào cái thời chưa có chủ nghĩa cộng sản, dù bị Thực dân đô hộ, nhưng người Việt mình sống có đạo lý, có lòng tương thân tương ái, đùm bọc, thương yêu nhau. Nhưng từ khi cái chủ nghĩa cộng sản nhập vào đất nước thì con người trở nên hung ác, gian manh.
Hoa Kỳ là quốc gia mới thành lập so với Á Châu, Âu Châu, trở thành quốc gia dân chủ giàu mạnh nhất, lãnh đạo thế giới tự do, là vì họ sống với tôn chỉ “In God We Trust”. Nhờ cái đức tin thánh thiện đó, cho nên người tỵ nạn Việt Nam mình được họ đón tiếp, giúp đỡ tận tình. Nhưng từ khi Hoa Kỳ giao du với Trung Cộng, tức là đánh đu với yêu tinh, thi đạo đức chính trị của Hoa Kỳ bị gặp khủng hoảng nhân cách, vì đồng tiền hối lộ của Trung Cộng, làm cho họ dần dần rời xa đạo đức được dạy trong Kinh Thánh.
Cháu Cao Xuân Thanh Ngọc thân mến,
Lời tâm tình của cháu với các bạn cùng trang lứa của cháu xứng đáng đem dạy cho người cùng trang lứa của chú lắm.
Có một số người tỵ nạn ở lứa tuổi đàn anh của chú, cùng lứa tuổi với chú mất nhân cách, làm cho chú xấu hổ vô cùng.
Chẳng hạn, Thiếu tướng Đỗ Mậu xuất thân là anh lính Khố Xanh, từng kéo xe cho Tổng thống Ngô Đình Diệm, được cất nhắc lên Đại tá Giám đốc An ninh Quân Đội. Thế mà khi sang đây lại viết sách mạt sát người chủ cũ của mình không tiếc lời. Ông Đỗ Mậu đã qua đời, nhưng ô danh của ông làm xấu hổ cho con cháu.
Chẳng hạn, tỷ phú Hoàng Kiều, tiền rừng bạc bể, thiếu gì cách để lưu danh thiên cổ mà lại cả gan nói những lời khinh miệt Việt Nam Cộng Hòa để bị mọi người phỉ nhổ? Giá như ông ta bỏ ra vài chục triệu để xây lên một Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng, một ngôi chùa, một ngôi nhà thờ hoặc ủng hộ những bạn trẻ có tinh thần quốc gia để ứng cử vào chính quyền Mỹ, thì chắc đồng bào sẽ đúc tượng nhớ ơn ông.
Chẳng hạn, những người Việt Nam tỵ nạn cộng sản được nước Mỹ cho vào làm ăn sinh sống, mà ngày nay chứng kiến nước Mỹ đang bị đảng Dân Chủ dùng thủ đoạn lưu manh cộng sản để tàn phá nước Mỹ, đáng lý ra họ phải đem kinh nghiệm đau thương của bản thân để nói với người Mỹ đừng nhẹ dạ tin vào những hứa hẹn của cộng sản, trái lại họ sử dụng phương tiện truyền thông để chửi Tổng thống Donald Trump và chửi những người tỵ nạn chống lại chủ nghĩa cộng sản, thì cái hạng người đó còn có một chút nhân cách gì để sống trên đời?
Trong nước, chế độ cộng sản cưỡng bức người dân biến thành súc vật. Ở Mỹ tự do, không ai áp bức, có cơ hội làm người có nhân cách, tại sao bọn người vong ân đó tình nguyện biến thành súc vật? Tỵ nạn cộng sản mà ủng hộ đảng Dân Chủ ngày nay là mất nhân cách !
Hôm qua, chú có buổi nói chuyện trên Channel Youtube của anh Trần Nhật Phong, chú có phát biểu như sau: “Sống trong chế độ dân chủ, đồng ý rằng người dân được quyền tự do lựa chọn. Nhưng làm người có đầu óc thì phải lựa chọn cho đúng. Nếu người ta đưa ra một chén cơm và một chén bo bo, thì anh chọn ăn chén cơm hay chọn ăn chén bo bo?”. Cháu Ngọc đã kẹt lại ở Việt Nam, có lẽ gia đình cháu cũng đã từng bị ăn bo bo, cái thứ thực phẩm dành cho ngựa ăn chứ? Giữa chén cơm và chén bo bo là có thể nói lên chế độ đáng sống hay không đáng sống.
Chú về nhà, có người gọi điện thoại cho chú nói rằng anh ta có xem chú nói chuyện trên cái Youtube Trần Nhật Phong và bày tỏ không đồng tình với chú. Chú hỏi anh ta không đồng tình với chú ở điểm nào? Anh ta bảo rằng chú đưa ra câu hỏi giữa chén cơm và chén bo bo là không đúng. Phải nói là chén cơm và chén “caca” thì mới đáng! Với cái bọn tỵ nạn cộng sản mà bầu phiếu cho bọn Dân Chủ phá hoại thì chỉ đáng ăn “caca” thôi!.
Chú trả lời rằng nói trước công chúng mà sử dụng chữ “caca” thì bẩn quá. Vả lại, “caca” ở bên này quá hiếm, vì người ta giải quyết vấn đề tiêu hóa xong, thì người ta giật nước thoát ngay, lấy đâu ra “caca” cho chúng nó ăn?
Bên kia điện thoại, có tiếng phản đối: “Anh không đọc thấy ông Nguyễn Công Lượng liệt kê một danh sách được ông cho chúng nó ăn “caca” đó sao? Ngay cả ông Đại tá Vũ văn Lộc cũng được ăn đó thay!”. Chú đành thỏa hiệp với người gọi điện thoại: “OK! Lần sau tôi có dịp nói trên Youtube thì tôi sẽ nói một chén “dog food”, thay vì chén “bobo”.
Cái số người tỵ nạn cộng sản vô tư cách bị ông Nguyễn Công Lượng cho ăn “caca” cũng không nhiều. Cho nên người Việt tỵ nạn có tư cách vẫn đông hơn. Chúng ta vẫn có quyền lạc quan. Chú chép lại bức thư của cháu để mọi người cùng đọc cho biết
Tâm Thư Gởi Các Bạn Đồng Trang Lứa
Con người sống không nguyên chỉ nhờ vào thực phẩm, mà còn bởi tâm hồn bình an, hạnh phúc và hướng thượng. Con người mưu cầu hạnh phúc không chỉ nhờ vào lạc thú cho bản thân và sự thành công ở thế gian mà còn bởi giá trị nhân phẩm cao đẹp. Sau cùng sự thành công của một con người không chỉ được đánh giá bởi những thành tích học tập, kiến nghiệp, mà còn bởi mức độ thành Nhân (viết Hoa) mà sự thành Nhân không được đánh giá bởi những lý thuyết, học thuật mà các bạn theo đuổi, nhưng bởi chính hành động và trách nhiệm mà mình đã thực hiện có tính chất Chân – Thiện – Mỹ.
Phần lớn, tất cả chúng ta may mắn được sinh ra trong một gia đình có nền tảng Văn Hóa Phương Đông (Việt Nam), và cũng từ Cha - Mẹ chúng ta được thọ hưởng nền giáo dục nhân văn từ tổ tiên Việt tộc, đã đãi lọc kinh qua thời gian mà hủ tục kém văn minh đã dần dà bị loại bỏ, và trí thức nhận chân giá trị những sở học văn minh từ phương xa, rồi điều chỉnh sao cho lợi ích, thích nghi và trở thành nét văn hóa của người Việt tiệm tiến trên đà văn minh của nhân loại … cho tới thời Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) trước ngày 30 - 4 - 1975. 
Tuy nhiên, khi tổ quốc lâm nguy, đất nước bị bọn Cộng Sản Bắc Việt đem quân xâm chiếm, cha ông của chúng ta đã không quản ngại nguy hiểm, giữ vững ý chí chiến đấu kiên cường với lập trường yêu nước sáng tỏ làm phương châm, quyết đứng lên bảo vệ phần đất Miền Nam Việt Nam còn lại để đồng bào yêu tự do có nơi dung dưỡng mà sinh sống, mưu cầu được bình an, hạnh phúc …! Quân đội VNCH được hình thành là vì nhu cầu bảo vệ dân chúng có cuộc sống an lành, bảo vệ nền chính trị tự do và dân chủ, bảo vệ chính thể chính trị Cộng Hòa chính danh và hợp hiến, hợp lòng dân. Tinh thần chính nghĩa đó luôn là tôn chỉ thực hành của quân đội bảo quốc, an dân. Trên tinh thần lý tưởng đó các thế hệ chiến binh cha ông của chúng ta đã luôn cố gắng tận tình, tận sức lực với trách nhiệm chiến đấu cho tự do - dân chủ ngay cả khi trong tay không còn súng đạn và tuổi già đã chồng chất trên đôi vai nặng trĩu hành trang. Tấm lòng son sắc với tổ quốc của thế hệ những người lính của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã để lại cho chúng ta tấm gương sáng chói, lý tưởng cao cả, trách nhiệm to lớn để chúng ta tiếp bước dấn thân đi theo cho hôm nay và ngày mai… Đó là lộ trình lý tưởng.
Dưới bất cứ hoàn cảnh nào, nơi đâu, tôn chỉ của người quân nhân vẫn là Tổ Quốc - Danh Dự -Trách Nhiệm. Ngày nay, Quân Lực VNCH không còn, nhưng người quân nhân VNCH vẫn không ngừng chiến đấu cho Tự Do - Dân Chủ - Nhân quyền và sự vẹn toàn lãnh thổ Việt Nam thân yêu của chúng ta trên nhiều trận tuyến Thời Sự - Văn Hóa – Chính Trị.
Hiện tình nước Mỹ ngày hôm nay, Chủ Nghĩa Xã Hội của Cộng Sản tưởng chừng chỉ có thể dừng bước chân xâm lược ở tại Việt Nam ? Nhưng không, bằng cách tinh vi hơn “nó” đã và đang trên đà xâm hại nước Mỹ bởi chính sự ấu trỉ, ngu tối, u mê, ảo tưởng, ngây thơ của khoảng chưa tới 5 % dân chúng Mỹ bị đầu độc và một số nhân sự hoạt đầu chính trị lợi dụng cái chết của một người tội phạm da đen, và giới truyền thông thiên tả đã thổi bùng lên phong trào Black Lives Matter (BLM) xuống đường biểu dương lực lượng, phá hoại tất cả những nhà cửa, cơ sở thương mãi, cơ sở hành chính, đốt phá tất cả những công viên xinh đẹp, tượng đài danh nhân quốc gia, nghĩa trang quốc gia, dinh thự quốc gia … và cướp bóc, hôi của, đánh đập và bắn giết nhân viên cảnh sát gìn giữ trật tự và thanh toán luôn cả những công dân vô tội và sau nữa là muốn biến những nơi chiếm đóng trở thành khu phố “tô giới” biệt lập do chúng cai trị với “thành quả” là: tự do thao túng, tự tung, tự tác, cướp của, phá hoại, hiếp dâm và vòi tiền bảo kê dân chúng trong khu “tự trị” có giới truyền thông bênh vực và xảo ngôn biện luận…! Quả thật là tai họa cho quê hương thứ hai là Mỹ quốc của chúng ta.
Có thể nói không sợ sai lầm rằng : Nếu không có lớp Cha - Anh của chúng ta những chiến binh Việt Nam Cộng Hòa đã nhận thức được sâu sắc cái sai lầm và độc hại của hiểm họa Cộng Sản, thì ngày nay chúng ta khó mà nhận thức được một cách sâu sắc lý tưởng Cộng Hòa và nhìn ra những sai trái của Chủ Nghĩa Xã Hội mà khối tả khuynh đang theo đuổi.
Thảm họa lớn nhất của nhân loại hiện nay là sự sai lầm của khối tả khuynh đưa đến sự bành trướng của Chủ Nghĩa Xã Hội vào lớp trẻ, và dẫn tới tai họa ảo tưởng thân thiện với Trung Cộng chẳng khác gì “cô bé quàng khăn đỏ” giao du với loài sói dữ, là mối đe dọa nền văn minh nhân bản toàn cầu. Với nhận thức sâu sắc về Chủ Nghĩa Cộng Sản và sự hiểu biết thực tế về thủ đoạn Cộng Sản suốt gần thế kỷ qua… 
Những Chiến Sĩ Cộng Hòa đã chiến đấu liên tục cho mãi tới ngày nay, cho dù đã phải buông súng theo lệnh của Tổng Thống Dương Văn Minh ngày 30 - 4 - 1975 là vị tổng tư lệnh toàn thể Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vì tình thế Chính Trị và nguồn tiếp liệu vũ khí đã bị đồng minh Mỹ cắt đứt ! Tại Hoa Kỳ, để giúp nhân loại tiếp tục nhận thức ra thảm họa Cộng Sản và Chủ Nghĩa Xã Hội mông muội… Người quân nhân trong tập thể QLVNCH vẫn còn tiếp tục chiến đấu không mệt mỏi trên mặt trận Thời Sự - Chính Trị - Văn Hóa và để lại cho chúng ta là thế hệ hậu duệ cả tài sản nhận thức quí báu với những kinh nghiệm thực tiễn vô giá.
Hôm nay trên đất nước Hoa Kỳ, đối diện thảm họa Antifa lồng trong phong trào BLM đòi xây dựng “chính thể Nhân Dân” vốn là “chính thể” kiểu nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa và là mị Dân Chủ Nhân Dân, đối diện những khủng hoảng về kinh tế và chính trị do khối tả khuynh gây ra… ! Chúng ta lại có thêm nhận thấy thực tế để minh chứng được sự đúng đắn của lý tưởng Việt Nam Cộng Hòa mà Quân – Dân Miền Nam đã hết lòng bảo vệ Chính Nghĩa.
Những người trẻ chúng ta cần phải nhận thức rằng lịch sử loài người không phải là lịch sử đấu tranh giai cấp, nhưng là lịch sử của tiến trình tìm kiếm sự hài hòa nhằm đi đến xây dựng một xã hội tự do, công bằng, nhân phẩm, công lý, hòa bình trong sự thịnh vượng và phát triển chung. 
Lịch sử loài người không phải là lịch sử xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội, bất luận là CNXH Cộng Sản, hay CNXH Dân Chủ Cấp Tiến khuynh tả… 
Lịch sử nhân loại đã qua đi thời hỗn mang “người ăn thịt người” xa xưa mà là hiện thời con người phải xây dựng, bảo vệ giá trị nhân cách và hạnh phúc cho từng cá nhân con người trong xã hội đó. Hay nói khác hơn là lịch sử đi xây dựng một nền Cộng Hòa đích thực… và mặt trái đi ngược với đường hướng tiến hóa của nhân loại là kích động hận thù chủng tộc, hay sự chia rẽ chủng tộc ! 
Lịch sử loài người không phải là lịch sử xóa bỏ biên giới để đi xây dựng thế giới đại đồng. Vì chúng ta không phải thánh hiền, chúng ta có sai lầm, có người tốt kẻ xấu… Điều đó đưa đến việc hình thành những nhà nước sai lầm, những chính sách sai lầm tạo ra sự cai trị sai lầm, tạo ra sự xâm lược, sự nô lệ hóa trên diện rộng. Đối diện thách thức thực tế của muôn đời đó, con người phải xây dựng và bảo vệ “biên giới” và lằn ranh Thiện - Ác . 
Lịch sử loài người không phải là lịch sử hợp tác bắt tay với kẻ ác, hòa đồng với thế lực ma quỷ và ngủ chung chăn với loài Cộng Sản.
Ngày nay thế giới đang đối diện cuộc khủng hoảng tàn khốc, sự xung đột nghiêm trọng giữa hai thế lực Thiện và Ác. Rất may mắn là số đông công dân Mỹ đã bầu chọn người chiến binh Cộng Hòa tài ba và quả cảm làm Tổng Thống Mỹ - Donald Trump. 
Mới đây trong buổi nói chuyện tại nhà thờ lớn ở tiểu bang Arizona ngày 23 tháng 6, năm 2020 với số đông sinh viên trẻ, ông nói: “… các bạn là những người công dân yêu nước thật thụ, các bạn đã can đảm đứng thẳng làm người chứ không hề khuất phục quỳ gối xuống như những vị lãnh đạo của Đảng Dân Chủ! Các bạn là tương lai của đất nước Mỹ …” ! Hỏi vậy chúng ta là thế hệ con cháu VNCH đang sinh sống tại Mỹ và những quốc gia Tự Do có thể vô cảm tính trước những tình huống sai trái, ác độc, vô nhân tính và quay lưng với những giá trị tốt đẹp, ngay lành mà chỉ muốn an thân, bình chân như vại mà tận hưởng “thú” nô tài cho thân xác “giá áo túi cơm” ?
- Nuôi Tâm sinh thiên tài
- Nuôi Trí sinh nhân tài
- Nuôi thân sinh nô tài.
(Thái Dịch Lý Đông A)
Với dòng máu yêu nước của công dân thuộc chế độ Việt Nam Cộng Hòa đã có sẵn trong mỗi anh chị em chúng ta. Vậy với tâm nguyện kế thừa truyền thống lý tưởng cao đẹp vì Tổ Quốc và Dân Tộc Việt Nam. Chúng ta nguyện theo bước chân cha anh quyết ngăn chận hiểm họa Cộng Sản bành trướng trên Quê Hương Thứ Hai là Nước Mỹ này và đấu tranh góp gió với đồng bào trong nước vực dậy cơn bão lớn, châm mồi lửa rực cháy bùng lên để thiêu đốt bọn Việt Gian Cộng Sản giết dân, cướp của và bán rẻ nước Việt cho kẻ thù truyền kiếp quân Tàu ở phương bắc, để quang phục Việt Nam.
Đại giá của Cách Mạng là sự Thành Công.
Đại giá của Thành Công phải đánh đổi bằng máu.
Không đổ máu, không thể thay đổi thời cuộc.
Và máu của người chiến sĩ không thể phung phí vì sự ngu dốt, kém tài của người lãnh đạo.
Christina Cao (Cao Xuân Thanh Ngọc). K14/2

No comments:

Blog Archive