Monday, June 29, 2020

Bolton phản chủ, phản quốc & Biden lú lẫn


Biden lú lẫn “Chúng ta đã có hơn 120 triệu người chết vì Covid”! 

Bạn thân mến,

Trong gần một tháng qua, các cuộc biểu tình đòi “công lý” và chống “kỳ thị chủng tộc” vẫn tiếp diễn. Cùng với nhóm “Black Live Matter” đã trở thành một “đảng tối thượng”, đã được đảng Dân Chủ sử dụng để gây bất ổn xã hội trong mùa tranh cử, cộng với mục tiêu làm giảm uy tín của Tổng Thống Trump.

Trong cuộc nói chuyện với Martha MacCallum trên Fox News, lãnh tụ của BLM , Newsome đã tuyên bố: “Nếu như đất nước này không cho chúng tôi những gì chúng tôi muốn, tức thì chúng tôi sẽ đốt cháy chế độ này và thay thế nó.”- "If this country doesn't give us what we want, then we will burn down this system and replace it.”

Lãnh tụ BLM nói thêm “Chúng tôi đi vào và chúng tôi làm nổ tan đất nước và chúng tôi thay thế những lãnh tụ của chúng bằng những lãnh tụ mà chúng tôi ưa thích. Bởi vì đối với bất cứ người Mỹ nào cáo buộc chúng tôi đã bạo động thì thật vô cùng đạo đức giả.” - "We go in and we blow up countries and we replace their leaders with leaders who we like. So for any American to accuse us of being violent is extremely hypocritical."

Qua lời của Newsome người ta thấy rõ ràng là nhóm Black Lives Matter đã tự xem như là một đảng có quyền lực tối thượng, muốn gì là chính quyền nước Mỹ phải đáp ứng đúng theo ý muốn, nếu không Black Lives Matter sẽ đánh sập chế độ này ngay! Thế là việc chiếm đóng ở thành phố Seattle chắc sẽ kéo dài vô tận… bởi vì những “cái mà BLM muốn” nước Mỹ khó mà thỏa mãn được!

Trong ngày thứ Hai, 22-6-2020, tại Thủ Đô Washington D.C., ngay trước công viên Tòa Bạch Ốc, nhóm biểu tình giăng dây để kéo sập tượng đài Tổng Thống Andrew Jackson (vị Tổng Thống thứ bẩy (7) của Hoa Kỳ), trong lúc một số người tìm cách lập khu gọi là “Black House Autonomous Zone” phía bên ngoài White House. Cảnh Sát và Mật Vụ của D.C. đã không để cho mưu toan này thành công, nên Cảnh Sát đã đụng độ với hàng trăm người biểu tình trong Công Viên Lafayette. Trong khi người biểu tình tìm cách kéo tượng đài, Cảnh Sát đã can thiệp và phải giải tán bằng hơi cay Bạn ạ!

Tổng Thống Trump đòi kết án tù đối với hành vi “phá hoại các công trình văn hóa, lịch sử” và xem Andrew Jackson là vị Tổng Thống mà ông hâm mộ. Tổng Thống Trump đã ký một Sắc Lệnh Bảo Vệ các tượng đài liên bang. Kẻ phá hoại có thể bị tù đến 10 năm theo luật năm 2003 mà Cựu Tổng Thống George W. Bush đã ký và ban hành.

Các công trình văn hóa và tượng đài lịch sử là tài sản của đất nước, thuộc chính quyền liên bang, mọi công dân Mỹ đều có bổn phận bảo vệ…Thế mà, Nancy Pelosi, bà Chủ Tịch Hạ Viện, cùng với ông Joe Biden, ứng cử viên Tổng Thống năm 2020 (của đảng Dân Chủ) không hề lên tiếng trước hành động phá hoại, thiếu văn hóa của đám đông vô chính phủ. Ari Fleischer kêu gọi ứng cử viên đảng Dân Chủ, Joe Biden, ông đang ở đâu? Sao không lên tiếng bảo vệ di tích lịch sử quốc gia mà ông đang muốn làm Tổng Thống? Các Thống Đốc và Thị Trưởng thuộc đảng Dân Chủ đâu rồi? Trong các tiểu bang và các thành phố do đảng Dân Chủ cai trị, nếu Thống Đốc và Thị Trưởng để mặc cho đám đông làm loạn và đồng loạt triệt hạ các tượng đài lịch sử theo ý muốn của họ… thì xã hội sẽ trở thành vô luật pháp, công dân lương thiện như chúng ta làm sao có thể sống thanh bình, yên ổn được Bạn ơi?

Bạn thân mến ơi! Càng vô chính phủ và làm loạn hơn khi những người biểu tình ở Madison, tiểu bang Wisconsin đã giật sập một số tượng đài, bôi bẩn, vẽ bậy lên các tòa nhà. Họ đã tấn công một Thượng Nghị Sĩ tiểu bang thuộc đảng Dân Chủ khi cuộc biểu tình suốt một ngày trở thành bạo động. Trong cuộc hỗn loạn, bức tượng của Trung Tá Liên Quân Hans Christian Heg, một người nổi tiếng đấu tranh xóa bỏ nô lệ, đã bị kéo sập khỏi khu Thủ Phủ tiểu bang. Đám đông giờ đây đang hung hãn, họ đã đánh phá cả người đã đấu tranh cho tổ tiên họ được thoát kiếp nô lệ…Thật là tồi tệ, quân hồi vô phèng và vô cùng nguy hiểm.

Tại Seattle, đám đông chiếm một phần thành phố để lập Khu Tự Trị, cấm cảnh sát và đưa ra các đòi hỏi xóa bỏ cảnh sát, thả hết tù nhân, coi di dân lậu như “cha”…Thị Trưởng Seattle thuộc đảng Dân Chủ hùa theo đám đông và tuyên bố “chúng tôi đang có một ‘mùa hè của yêu thương’ - “Having a summer of love”. Cho đến khi xẩy ra ba vụ bạo động có tiếng súng và người chết… chính quyền Seattle mới tỉnh ra…và tuyên bố sẽ giải tỏa khu tự trị do Black Live Matter điều hành!

Tình hình tại các địa phương do đảng Dân Chủ cai trị đều bị đám đông khống chế, Thống Đốc và Thị Trưởng bỏ mặc an nguy của dân chúng, gần như răm rắp nghe theo nhóm Black Lives Matter vì họ cầu an, hạ mình để hưởng lộc…

Bạn ạ! Dịch Cúm Tàu vẫn đe dọa sinh mạng của người dân, chứ Vi Khuẩn đâu có dại gì buông tha cho dân đen. Ngày thứ Năm 25-6-2020, số người bị nhiễm Dịch Cúm Tàu tại Mỹ đã tăng lên 38,000 bằng một con số cao nhất trong vòng 24 giờ. California và Texas là hai tiểu bang bị nặng hơn cả. Toàn nước Mỹ, gồm 50 tiểu bang. số tử vong vì dịch bệnh Dịch Cúm Tàu đã được đám biểu tình tiếp tay, leo lên cao chót vót 122,278 người.

Thế mà ứng cử viên Tổng Thống Joe Biden, đã nói tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania, rằng “chúng ta hiện có hơn 120 triệu người chết vì Covid.” – . “We have over 120 million dead from Covid.” Trời đất quỷ thần ơi! Joe Biden đã quá lú lẫn rồi! Một trăm hai mươi triệu người chết, tức là một phần ba dân số nước Mỹ! Trí óc không còn minh mẫn, thì làm sao Joe Biden điều hành đất nước đây đảng Dân Chủ ơi! Có lẽ Joe biết mình đã lẩm cẩm, nên khi đi tìm người làm phó Tổng Thống, Joe đã ra điều kiện: một người nữ có đủ khả năng đảm nhiệm vai trò Tổng Thống ngay ngày đầu tiên! Phải chăng để thay thế cho Joe Biden già nua lú lẫn… Có lẽ ông này mắc bệnh loạn… con số Bạn ạ!

Già nua, lú lẫn, 50 năm ở chính trường, chưa từng làm được một việc gì ích quốc lợi dân, nhưng Joe Biden vẫn được đảng Dân Chủ để cử và mấy ngày vừa qua, các cuộc thăm dò dư luận (poll) đều cho kết quả là Biden bỏ xa Trump từ 9 đến 10 điểm!!! Qua các kết quả của thăm dò, thì xem ra Joe Biden chắc chắn sẽ noi gương Hillary để “thắng” vào tháng 11 sắp tới…Bánh xe lịch sử sẽ lặp lại giống như năm 2016 và Biden sẽ có kết quả bầu cử giống Hillary “Madam President” chăng?

Thế nhưng, cơ quan thăm dò dư luận cử tri FiveThirtyEight Nate Silver nhấn mạnh rằng “tuyệt đối Trump có thể thắng cuộc bầu cử 2020”, mặc dù kết quả thăm dò cho thấy “đi xuống” so với Biden. 

Trên hệ thống ABC News, chương trình Chủ Nhật “This Week”, Nate Silver đã nêu ra kết quả thăm dò trung bình cho thấy Biden cao hơn Trump 9 điểm, nhưng lưu ý rằng cuộc thăm dò toàn quốc “không thực sự đúng”, bởi vì Hillary Clinton không phải là nữ Tổng Thống của ngày nay! Silver ám chỉ sự kiện Hillary Clinton cũng từng bỏ xa Donald Trump trong các cuộc thăm dò cử tri, nhưng thực tế năm 2016, Donald Trump đã thắng và Hillary Clinton thất bại…thảm hại.

Nate Silver còn nhìn vào bản đồ cử tri đoàn nơi mà người ta nói là Biden đã dẫn đầu Trump là các tiểu bang Wisconsin, Pennsylvania, Michigan, Florida cũng như Arizona… đây là những tiểu bang đã bỏ phiếu cho Trump năm 2016… thì quả thật khó tin…Bởi vì không có lý do nào để cử tri những tiểu bang này rời bỏ Trump cả!

Có lẽ vì đảng Dân Chủ không vững tin vào ứng cử viên lú lẫn Joe Biden của họ, nên họ rất mừng rỡ khi tên phản chủ, phản quốc John Bolton đê tiện xuất bản cuốn sách miệt thị Tổng Thống Trump nhan đề “The Room Where It Happened” – A White House Memoir.

John Bolton đã từng làm Cố Vấn An Ninh cho Tổng Thống Trump 17 tháng. Ông bị sa thải vì tư tưởng “Diều Hâu” quá hiếu chiến, đòi gây chiến với Iran. Bị đuổi khỏi Tòa Bạch Ốc, John Bolton hận Tổng Thống Trump vô cùng, luôn tìm cách rửa hận. Nay bằng cách xuất bản sách tố cáo Trump trong mùa bầu cử, với ý hướng làm TT. Trump mất uy tín và lập công với bọn truyền thông bất lương như CNN và MSNBC để mong kiếm việc và kiếm tiền…

John Bolton không ngờ rằng khi một số nội dung láo khoét, bịa đặt về Tổng Thống Trump rò rỉ ra ngoài, hắn đã bị phỉ nhổ, mắng nhiếc từ mọi phía, phe tả cũng chửi, phe hữu cũng khinh chê. Tóm lại, không những đảng Dân Chủ mỉa mai, mà đảng Cộng Hòa cũng chà đạp tận lực…

Dư luận chung cho rằng John Bolton khi ở Bạch Ốc là một kẻ chuyên lẩn tránh trách nhiệm, không có sáng kiến nào hay, nhưng tự cho mình giỏi về đối ngoại… do đó, trong Tòa Bạch Ốc ít ai ưa John Bolton cả!

Cựu cố vấn an ninh John Bolton đã chọc giận cả hai đảng chính trị khi tìm cách chia rẽ chính trị trước khi ra cuốn sách, với nội dung đưa ra những cáo buộc có tiềm năng gây tổn hại cho Tổng Thống Trump, nào là “Tổng Thống Trump đã yêu cầu Tập Cận Bình giúp Trump tái đắc cử”, nào là “Trump đã áp lực Ukraine điều tra cựu Phó Tổng Thống Biden để hạ uy tín đối thủ” vân vân và vân vân... Adam Schiff tuyên bố không thể tin lời tên John Bolton. Bởi vì, khi đảng Dân Chủ hạ viện luận tội TT. Trump, có đòi John Bolton ra làm chứng, nhưng John Bolton tránh né, bây giờ lại ra sách tố cáo TT. Trump, thì ích gì và ai mà tin Bạn nhỉ?

Bạn thân mến có biết tại sao tên phản chủ John Bolton không ra làm chứng trước Hạ Viện theo đòi hỏi của Jerry Nadler để thêm sức cho Dân Chủ “truất phế” TT. Trump không? Đó là vì khi ra trước Hạ Viện, hắn ta sẽ phải tuyên thệ, sẽ phải thề là nói sự thật, trong khi những điều John Bolton viết trong Hồi Ký đều là bịa đặt và dối trá… Mà tội “nói dối dưới lời thề” là tội đi tù, chứ đâu có thể giỡn chơi hay dễ thoát luật pháp được. Lúc đó, sợ tù tội nên John Bolton không dám liều mạng Bạn ơi!…Bây giờ tên vô lại (dud) đó lại dùng các dối trá như một dụng cụ chính trị vào năm bầu cử, hầu phá bĩnh Trump… nhưng hắn ta đã bị các phe đảng vạch mặt.

Joy Behar trong chương trình “The View” và “Daily Show” đã thóa mạ là John Bolton đã để quá lâu mới nói ra “chuyện xấu” của Trump, và cho rằng John Bolton là một tên phản quốc, vì chờ cho đến khi có thể kiếm tiền mới đưa ra những lời tố cáo này. Hôm thứ Năm, Joy Behar nói “Có nhiều cơ hội để John Bolton nói ra vào tháng Giêng trong phiên tòa luận tội… rất nhiều người, kể cả bản thân tôi, đều cảm thấy hình như ông ta lẩn tránh trách nhiệm với tư cách là người phục vụ nhân dân Mỹ, nhờ đó ông ta mới làm được tiền bằng cách viết cuốn sách này.”

Nhưng cuốn sách của Bolton chứa toàn những điều phi lý, những bịa đặt ngu xuẩn và nực cười! Làm sao TT. Trump lại có thể nhờ kẻ thù Tập Cận Bình giúp cho Trump tái đắc cử trong khi TT. Trump đánh Tàu cộng không nương tay? Hỡi tên vô tư cách và phản bội John Bolton!

Nhiều người đặt câu hỏi với nhau, làm sao có thể tin John Bolton được? Hắn ta đưa ra nhận xét về những người khác trong cuốn sách và những người này đã nhận định rằng ông John Bolton đã sai lầm và những điều ông ta nói đã không hề xẩy ra. Do đó, đây chỉ là chuyện anh ấy nói, chị kia nói mà thôi… không có bằng chứng nào cả. Hãy bắt hắn thề và yêu cầu hắn đưa ra bằng chứng, chứ không cho hắn nói suông.

Thực sự Bạn có thể nghĩ nếu như những điều John Bolton viết trong sách là thật, thì những điều này không thể rò rỉ ra. Chẳng hạn, TT. Trump cầu xin Tập Cận Bình. Thật sự thì TT. Trump chưa bao giờ cầu xin ai bất cứ điều gì trong cuộc đời ông.

Do đó, những điều John Bolton nói chỉ là những miếng thịt trao cho bọn thiên tả nấu thành món Tả Pín Lù mà thôi. Vấn đề là John Bolton muốn Chiến Tranh với Iran, điều mà phe tả lên án ông ta khi ông còn ở Tòa Bạch Ốc, nhưng Tổng Thống Trump đã quyết định là chuyện đó sẽ không xẩy ra. Thế là John Bolton bất mãn. Có thể John Bolton tự bảo “Hãy hủy diệt Trump với một cuốn sách kể hết mọi chuyện kiểu Comey đã làm. Như thế sẽ có cả khối tiền, nhưng trong trường hợp của John Bolton, phe tả chẳng bao giờ ưa hắn ta và giờ đây phe hữu cũng sẽ ghét hắn. Hắn chỉ có thể thỏa mãn những kẻ ghét TT. Trump với những cái bịa đặt để tuyên truyền… Do đó, những ngày tháng vinh quang của John Bolton chỉ đếm trên đầu ngón tay Bạn ạ! Nỗi nhục nhã đang từ từ đến với John Bolton Bạn ơi!…

Chris Hayes của MSNBC miệt thị John Bolton qua cuốn sách, rằng “Hắn ta thuần túy chỉ muốn kiếm tiền qua việc phản bội đất nước mình”. Chris Hayes cũng còn cho cuốn sách của John Bolton là đồ “bullshit” hỗn láo, hạ cấp và suy luận rằng hắn ta có thể phải ra làm chứng trong cuộc luận tội của Thượng Viện.

Rudy Giuliani, luật sư của TT. Trump mô tả John Bolton như là một kẻ “đâm sau lưng” chủ.

Trong truyền thống dân tộc Việt Nam, kẻ lừa thấy, phản chủ, phản quốc, dối trá, đê tiện, sẽ không còn chỗ dung thân. John Bolton chắc cũng sẽ rơi vào tình trạng khốn cùng này vì không còn ai tin tưởng hắn nữa!

Thư tạm dừng đây Bạn nhé! Hẹn Bạn thư sau.

Thân mến chào Bạn.

Tuyết-Lan

No comments:

Blog Archive