Saturday, June 27, 2020

TƯỚNG FLYNN ĐÃ CHÍNH THỨC THẮNG KIỆN


Các bạn cũng có lẻ đã nghe tin này hôm qua là Tướng Michael Flynn đã thắng kiện sau mấy năm bị truy tố có liên hệ với Nga chỉ vì ông nói chuyện với đại sứ Nga qua điện thoại. Nhưng đó chỉ là cái cớ của “triều đại” Obama, lý do chính là tướng Flynn biết nhiều quá về Obama, vì thế ông ta tìm mọi cách để hạ tướng Flynn.

Khi TT Trump mới nhậm chức, ông hỏi Obama là điều gì cần chú ý nhất và cẩn trọng nhất lúc này. Obama trả lời có 2 vấn đề: Kim Jong Un và Tướng Flynn, nên tránh xa ông ta. Nhưng như các bạn biết, Trump không những không tránh xa Flynn, ông còn mời Tướng Flynn làm cố vắn an ninh quốc gia. Việc này lại càng làm Obama nổi điên nên đã móc nối với cộng đồng tình báo Mỹ để gài bẩy để làm Tướng Flynn bị đuổi việc, và bỏ tù tướng Flynn.

Một vị tướng yêu nước, tài giỏi, đã phục vụ trong quân đội trên 30 năm, lại bị đối xữ tàn nhẩn như thế này. Tài sản tan nát, ông phải bán nhà để trả tiền luật sư, xáo trộn trong gia đình. Chính TT Trump cũng đã lên án thế lực ngầm đã làm huỷ hại một danh tướng. Cơ hội có thể ông sẽ mời tướng Flynn vào nội các nếu ông thắng cử.

Hôm qua, Toà Phúc Thẩm của quận Columbia đã chính thức bải bỏ vụ kiện này.

Vào tháng 5, gần hai tháng trước, Bộ Tư Pháp tuyên bố sẽ không còn theo đuổi vụ kiện chống lại Flynn sau khi thông tin mới tiết lộ là FBI đã gài bẩy để bắt tướng Flynn. DOJ cũng lập luận rằng FBI đã không có một cơ sở nào để kết án Flynn, nên đã tạo ra vụ án này sau khi không tìm được gì để chứng minh là Flynn có tội trong thời gian bàn giao giữa hai tổng thống năm 2016. Thẩm phán Emmitt Sullivan, người trách nhiệm trong vụ án Flynn, đã từ chối bải nại cho Flynn mặc dù Bộ Tư Pháp đề nghị bải nại, ông này đã đưa quyền quyết định lên cho toà phúc thẩm.

Vào tháng 12 năm 2016, các đặc vụ FBI đã bắt đầu kết thúc cuộc điều tra về Flynn sau khi không tìm thấy bằng chứng nào về việc làm sai trái, nhưng cựu đặc vụ tình báo FBI Peter Strzok yêu cầu phải tiếp tục điều tra. Vào thời điểm đó, Strzok bảo là do lệnh cấp trên.

Vào ngày 5 tháng 1 năm 2017, Tổng thống Obama đã tổ chức một cuộc họp tại Phòng Bầu dục và hỏi liệu Flynn có nên được "đối xử khác biệt" hay không.

Vài tuần sau, các đặc vụ FBI xuất hiện tại Nhà Trắng để phỏng vấn Flynn và ghi chú rằng: "Mục tiêu của chúng ta là gì? Sự thật hay thú tội hay để gài ông ta nói láo, để chúng ta có thể truy tố hoặc làm cho ông ta bị đuổi việc?"

Đến giờ này thì mọi người đã hiểu bộ chỉ huy của Obama và FBI đã tìm mọi cách gian xảo để hại Tướng Flynn. Trời bất dung gian. Chính nghĩa đã thắng.

Chúc mừng Tướng Flynn và gia đình.

Huong Nguyen

No comments:

Blog Archive