Wednesday, June 3, 2020

Các bí mật đằng sau Spygate 


Bộ Trưởng Tư Pháp Hòa Kỳ William Barr vừa chỉ định một Luật sư Hoa Kỳ thứ ba để điều tra một nhánh khác của vụ bê bối SpyGate đang ngày càng nổ lớn.

Trước khi được điều động, John Bash (đứng đầu ngành Tư Pháp Hoa Kỳ cho Quận Tây Texas) và những gì ông ấy đă được Bộ Trưởng Tư Pháp giao nhiệm vụ điều tra, hãy tóm tắt lại hai cuộc điều tra khác do Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ dẫn đầu mà chúng ta đă biết: Vào tháng 5 năm 2019, Barr đă giao cho John Durham, đứng đầu Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ tại tiểu bang Connecticut, điều tra làm thế nào "RussiaGate Hoax" được khỏi sự tại FBI dưới thời James Comey và Andrew McCabe. 

Durham đă được giao nhiệm vụ khám phá về cách: FBI đă khỏi sự về việc phát động một cuộc điều tra phản gián nhắm vào chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump và FBI ngụy tạo bằng cớ xin lệnh của FISA và đă được cấp và được gia hạn ba lần khi nó trở nên ngày càng rõ ràng, không bao giờ có bất kỳ bằng chứng nào hỗ trợ FBI thực hiện một trong những hành động này.

Sau đó, vào tháng 1 năm nay, Barr đã điều động người đứng đầu Tư pháp Hoa Kỳ cho Khu Đông Missouri, Jeffrey Jensen, và bổ nhiệm vào văn phòng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ của Washington DC với tư cách là Điều tra viên Đặc biệt. Nhiệm vụ của ông ta là xem xét FBI và Mueller Special Counsel xử lý vụ án đã bị Bộ Tư Pháp huỷ bỏ nhằm vào Trung tướng Michael Flynn. Chúng tôi đã đưa ra một đánh giá về tất cả các vòng xoắn kỳ lạ trong trường hợp hấp dẫn này trong cột này ngay tại Unpack DC

Jensen bất ngờ nổi lên vào ngày 24 tháng 4 vì đã trao các tài liệu niêm phong cho luật sư bào chữa của Flynn, Sidney Powell. Kể từ khi những tài liệu mà Jensen tìm thấy bên trong văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ của DC không được tiết lộ, nó đã được tiết lộ sau một vụ "nổ bom" khác.

Điều này đã diễn ra trong tháng qua. Quyền giám đốc DNI Richard Grenell, người vừa rời khỏi vị trí đó để nhường chỗ cho John Ratcliffe sắp tới, sau đó đã tham gia vào cuộc điều tra bằng cách bất ngờ giải mật và phát hành một số tài liệu SpyGate quan trọng, bao gồm, cuộc điện đàm cuối cùng, bảng ghi nhớ cuộc gọi điện thoại giữa Flynn / Kislyak từ tháng 12 2016. Bảng ghi nhớ cho thấy chính xác những gì mà nhiều nhà nghiên cứu và điều tra SpyGate đã biết từ lâu: không có gì cả.

FBI thực sự không có gì để phỏng vấn Flynn, vì toàn bộ lý do của Logan Act là không có thật ngay từ đầu. Những tiết lộ mới chỉ cho thấy một sự rò rỉ chiến lược về thông tin được phân loại đã được gửi tới Washington Post, David Ignatius để treo một mục tiêu cần điều tra trên lưng tướng Flynn. 

Một chiến dịch gây áp lực truyền thông phối hợp ngay lập tức xuất hiện và được gầy dựng trong hai tuần trước khi Andrew McCabe cuối cùng cũng tháo chuồng cho 2 chó săn. Ông ta đã phái các đặc vụ FBI Peter Strzok & Joseph Pientka đến ngồi dự cuộc phỏng vấn thân thiện của họ với Flynn tại Bach Cung. Tổng chưởng lý Barr rất công khai chỉ định Bash điều tra tất cả những sự tiết lộ (leak) tên của Flynn bởi nhiều quan chức thời Obama, nói với tôi rằng chúng ta sắp thấy DOJ tiết lộ cuối cùng về việc ai đã rò rỉ bất hợp pháp về vụ án hình sự đó cho báo Washington Post

Nhóm công tố viên đặc biệt Mueller đã tham gia một âm mưu tội phạm đang được tiến hành.

Các ghi chú của cựu Giám đốc Phản gián FBI Bill Priestap, cùng với các bằng chứng tài liệu khác được giải mật và không được tiết lộ trong vụ án Flynn, giờ đây đã rõ ràng - ngay từ đầu các quan chức trong vụ án này đã biết rằng đó là về việc kết án, bắt giữ một người đàn ông vô tội.

Nhưng nói về nhóm công tố viên đặc biệt Mueller? Họ có biết FBI đã làm gì không?

Câu trả lời cho câu hỏi đó là một hồi âm vang dội: Có.

Hãy nhớ lại nơi mà Điều tra viên đặc biệt Jensen tìm thấy những tài liệu gần đây chưa được tiết lộ đã vạch trần kế hoạch chụp mũ tướng Flynn?
Jensen đã tìm thấy chứng cớ bên trong văn phòng Bộ Tư Pháp của Washington DC rằng nhóm công tố viên đặc biệt Mueller đang làm việc với những chúng cớ này vì họ đã khởi tố vụ án này.

Mỗi một trang trong những tài liệu đều có dấu chính thức của công tố viên đặc biệt Mueller. Vì vậy, mọi thành viên của nhóm Mueller đều biết về điều này. Bob Mueller đã phải biết. Andrew Weissman phụ tá trưởng của Muller, công tố viên chính, người đã chỉ đạo hầu hết (nếu không phải tất cả) chiến lược của công tố viên đặc biệt trong các vụ án mà nó đang theo đuổi. Công tố viên khác của vụ án chống lại Tướng Flynn, Brandon Van Grack, hẳn đã biết.

Sẽ không thể có kết luận nào khác khi cùng đọc các tài liệu của FBI đã có mà những luật sư thượng thặng của nhóm Mueller, Weismann và Van Grack cũng đã đọc, lại có thể không thấy rõ sự thật hiển nhiên: rằng FBI đã chụp mũ tướng Flynn. Các tài liệu và ghi chú của FBI đều kết luận không có lý do gì để tiếp tục vụ án, vì vậy một vụ rò rỉ hình sự đă được thực hiện cho lý do chiến lược là để FBI có một cái cớ để đi phỏng vấn thân thiện với Flynn.

Mục đích thực sự của cuộc phỏng vấn là dụ dỗ Flynn để may ra phát hiện những hành vi không thich đáng và sau đó sẽ sử dụng chúng làm lý do để khiến ông ta bị đuổi việc với tư cách là cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump.

Weismann và Van Grack hẵn phải nhìn thấy rõ ý đồ này.

Vì vậy, từ lúc nhóm phụ trách Crossfire hurricane đưa vụ án áp đặc sai trái này cho Weismann và Van Grack, và họ đã vội vàng lấy nó và đồng ý truy tố vụ án này, họ đã chính thức tham gia vào một âm mưu phạm pháp. Đây là lý do tại sao khi Devin Nunes nói rằng việc đề nghị truy tố hình sự sẽ được thực hiện liên quan đến các thành viên của công tố viên đặc biệt Mueller, ông ta đã không nói dối. Với ba công tố viên hiện đang đào sâu vào vụ bê bối SpyGate này, sẽ ngày càng khó khăn hơn cho các phương tiện truyền thông dòng chính tiếp tục đánh lạc hướng khi các bằng chứng gây tổn hại tiếp tục xuất hiện.

Sáng thứ Tư này, cựu Phó Trợ lý Bộ Trường Từ Pháp Rod Rosenstein dự kiến sẽ bắt đầu làm chứng trước Ủy ban Tình báo Thượng viện. Chủ tịch ủy ban đó là Thượng nghị sĩ Lindsey Graham [R-SC], cho biết ủy ban dự định bỏ phiếu về việc liệu họ sẽ đưa ra trát đòi đối chất cho các nhân vật chính của SpyGate vào ngày hôm sau, vào thứ Năm, ngày 4 tháng Sáu.

Điều đó có nghĩa là rất nhiều thứ đang dựa trên bất cứ điều gì mà Rosenstein đã nói ngày hôm trước.

Dù có chuyện gì xảy ra, SpyGate sẽ không dễ dàng chìm xuồng

No comments:

Blog Archive